Chọn súp lơ nên lấy loại bông dày hay thưa là chuẩn ngon nhất?

Đi chợ mua súp lơ nhớ bỏ túi theo cách chọn mua đúng chuẩn được người trồng rau lâu năm chia sẻ sau đây. Đừng mua nhầm, vừa không ngon lại lãng phí tiền.

1. Nên chọn súp lơ bông dày hay thưa là ngon nhất?
Súp lơ bông dày sẽ có toàn bộ bông được xếp khít vào nhau không có khe hở nên trông mập mạp còn súp lơ ít bông thì gầy và thưa.

Súp lơ thưa có vị giòn và ngọt, hình dạng giống chiếc ô, giữa các đường kính hoa có khoảng trống, khi nấu lên thì ăn sẽ rất giòn. Đây là lý do các nhà hàng thường sử dụng súp lơ thưa gầy để phục vụ khách. Đối với súp lơ nhiều bông, khi xào kĩ quá thì sẽ dễ trở nên mềm, nhiều nước, ăn mất ngon.

sl1.jpg

Nếu bạn thích ăn giòn thì chọn loại súp lơ bông thưa rời, còn nếu thích ăn mềm thì chọn súp lơ bông căng mập mạp.

2. Những cách chọn mua súp lơ khác mà bạn nên biết
Chọn súp lơ đúng mùa

 Thông thường rau súp lơ sống được ở những nơi thời tiết trung bình và lạnh, nhiệt độ khoảng 10 đến 30 độ là vừa, mùa nắng quá súp lơ cũng khó phát triển, mùa lạnh quá súp lơ cũng không lớn được. Vì thế với thời tiết miền Bắc thì mùa thu và mùa đông trồng rau súp lơ là hợp lý nhất.

Chính vì vậy khi chọn mua súp lơ, người tiêu dùng nên chọn mua súp lơ đúng mùa vụ, rõ nguồn gốc xuất xứ là tốt nhất. Bởi không chỉ riêng súp lơ mà bất cứ loại rau nào trái mùa cũng tiềm ẩn những nguy cơ nhiễm thuốc khá cao.

sl.jpg

 
Chọn rau súp lơ theo màu sắc

Khi chọn rau súp lơ cần chọn những loại rau có màu sắc đặc trưng và màu các vùng trên hoa súp lơ phải đồng nhất với nhau. Nếu là súp lơ trắng nếu màu trắng tươi, trắng sáng thì đó là rau ngon và an toàn, nếu là súp lơ xanh thì màu hoa có màu xanh đậm, đều màu là súp lơ ngon. Vì thế màu sắc cây súp lơ là có thể nhận biết được độ tươi mới của chúng.

Chọn súp lơ dựa vào những giác quan

Khi nhìn bằng mắt có thể phân biệt được vết cắt của cây súp lơ còn mới hay cũ nhưng việc phân biệt này cũng không hiệu quả lắm nếu người bán hàng mỗi ngày cắt thêm một chút. Nhưng có thể phân biệt được bằng mắt thường lõi của cây súp lơ, nếu là cây súp lơ đã cắt lâu thì lõi của nó sẽ có dấu hiệu bị vàng hoặc rỗng.

Dùng tay sờ vào cây súp lơ nếu còn mới sẽ là cây súp lơ có độ cứng, bầu hoa cũng cứng và liên kết chắc chắn với nhau. Nếu cây súp lơ cũ sẽ mềm và hoa liên kết không chặt, màu hoa không còn tươi phấn.

Dựa theo độ cứng

Hãy chọn mua những súp lơ vẫn còn tươi mới. Dùng tay chạm nhẹ vào bề mặt bông súp lơ thấy cứng, chắc, có độ giòn nhất định, không bị rủ, mềm thì hãy mua. Tránh chọn mua những bông có cuống mềm, lá héo.

3. Cách rửa, làm sạch súp lơ đúng cách
Dùng nước vo gạo và muối hạt

Chỉ cần pha loãng một ít muối trong nước vo gạo, thả hết bông súp lơ vào ngâm trong khoảng 10 phút. Khi đủ thời gian mang đi rửa sạch lại với nước từ 2 - 3 lần là được.

Dùng baking soda

Hòa tan 2 muỗng bakingg soda vào nước, để ngâm bông súp lơ trong khoảng 10 - 15 phút, khi hết thời gian thì vớt ra rửa sạch ít nhất một lần với nước là được.

 

Bình luận

9 đặc sản vùng miền Việt Nam được công nhận kỷ lục châu Á

Tổ chức Kỷ lục châu Á mới đây đã chính thức công nhận kỷ lục châu Á cho 9 món ăn, đặc sản vùng miền Việt Nam. Đó là những đặc sản nào?

Săn phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim cực quý hiếm

Thời gian gần đây xuất hiện một loại phật thủ siêu quý hiếm có tên là Bồ Tát Hoàng Kim, sản vật thờ cúng dịp Tết có tiền chưa chắc đã mua được.

Làm mưa nhân tạo, lão nông miền Tây nuôi loài cá quý hiếm, sắp tuyệt chủng

Ông Lý Văn Bon (Bảy Bon), ở Cồn Sơn - giữa sông Hậu (Cần Thơ) nuôi hàng nghìn con cá chốt chuột - loại cá đang hiếm dần trên dòng Mê kông.

Đặc sản dân dã lên sàn thương mại điện tử đắt hàng như tôm tươi

Rau sắn được coi là món ăn đặc sản ở Phú Thọ, loại rau này hiện được bán ở khắp các sàn thương mại điện tử và khá "hút" khách, có shop bán hàng trăm suất mỗi ngày.

Những lợi ích của nho với sức khỏe

Nho chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường; cải thiện trí nhớ, tâm trạng; ngăn rụng tóc, hỗ trợ giấc ngủ…

Xoài Yên Châu

Xoài Yên Châu là trái cây đặc sản được trồng ở các xã Sặp Vạt, Chiềng Pằn, Viêng Lán… thuộc huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Theo người dân địa phương, giống xoài này được trồng ở Yên Châu từ rất lâu đời, tập trung trên vùng gò đồi có địa hình thấp.

5 lợi ích của dầu hạt bông cải xanh đối với sức khoẻ

Dầu hạt bông cải xanh được tạo ra bằng cách ép lạnh những hạt nhỏ của mầm bông cải xanh. Mầm bông cải xanh được cho là chứa chất chống oxy hóa sulforaphane nhiều hơn 80-100 lần so với bông cải xanh. Dưới đây là một số công dụng của loại dầu này đối với sk

1,2 triệu đồng một kg nấm mối đầu mùa

Mỗi kg nấm mối búp đầu mùa được các đầu mối bán giá 1,2 triệu đồng nhưng vẫn có nhiều khách đặt mua.

Sầu riêng Thái Lan dội chợ, giá đắt gấp đôi hàng Việt vẫn ‘cháy hàng’

Được quảng cáo thuộc top ngon nhất thế giới, loại sầu riêng Thái Lan có múi nhỏ xíu, cơm vàng óng mềm mịn, vị ngọt sắc liên tục cháy hàng dù giá đắt gấp đôi sầu riêng Việt Nam.

Cà cuống: Món ngon quý hiếm từ sình lầy, không phải ai cũng có cơ hội ăn thử

Nghe cái tên cà cuống có vẻ quen tai nhưng không phải ai cũng từng nhìn thấy hay được thưởng thức chúng.