Hơn 20 triệu một quả bí ngô khổng lồ chơi Halloween

Thị trường đồ trang trí, hóa trang Halloween khởi động với những quả bí ngô khổng lồ nhập khẩu, giá vài triệu đến hơn 20 triệu đồng.

Một hệ thống hoa tươi cao cấp tại TP HCM vừa bày bán các quả bí ngô tươi khổng lồ cho mùa Halloween vào cuối tháng này. Các quả bí màu trắng, vàng, cam với sắc độ khác nhau. Trọng lượng của quả nhỏ nhất là 27 kg và lớn nhất khoảng 100 kg.

Sau khi trưng bày ở chi nhánh quận 3, cửa hàng thu hút một số khách hiếu kỳ dừng lại xem. Ban đầu, một số người còn lầm tưởng là bí giả. Chị Nguyễn Thị Ánh Hiền, chủ hệ thống hoa này cho biết vì yêu thích hình ảnh những quả bí ngô khổng lồ ở các trang trại nước ngoài nên quyết định nhập về thử.

z2848747438141-b7b9909a414e393-2935-4354-1634359393.jpg

Bí ngô khổng lồ trưng bày tại một cửa hàng ở quận 3, TP HCM. Ảnh: Dear Rainy

"Bí này chúng tôi nhập từ Hà Lan. Ban đầu dự kiến nhập 15 quả nhưng vì quá to và quá nặng khiến vận chuyển khó khăn nên chỉ nhập được 10 quả", chị Ánh Hiền nói. Hiện số bí này được bán với giá từ trên 7 triệu đồng đến gần 22 triệu đồng cho quả to nhất.

Vừa bày bán được hai hôm, những quả bí này đã được hỏi mua. Có khách hàng muốn khắc bí ngô thành hình trang trí Halloween nhưng cửa hàng tư vấn nên để nguyên để trưng được lâu hơn. "Bí này nếu để nguyên sẽ trang trí được rất lâu, tầm 4-6 tháng tùy theo cách bảo quản", chị Hiền giải thích.

Theo chị, do tình hình dịch bệnh, các doanh nghiệp sẽ hạn chế trong chi tiêu và tổ chức tiệc tùng tập trung đông người dịp Halloween. Do đó, khách hàng tiềm năng của bí khổng lồ hiện là gia đình có điều kiện, muốn tô điểm lại nhà cửa dịp cuối năm.

z2848923095104-d875756b131708b-2161-3670-1634359393.jpg

Nhân viên cửa hàng ôm một quả bí ngô 39 kg. Ảnh: Dear Rainy

Bí ngô khồng lồ là một giống khác với bí đỏ làm thực phẩm thông thường, được trồng chủ yếu cho thị trường du lịch và trang trí mùa Halloween ở các nước phương Tây. Theo Chinanews, hôm 25/9, người thắng "Giải vô địch người Hà Lan trồng bí ngô" được tổ chức tại Utrecht (Hà Lan) là một nông dân trẻ với quả bí nặng 887 kg.

Ở Việt Nam, khoảng 3 năm nay, một số nhà vườn đã có trồng bí ngô khổng lồ để phục vụ du lịch và bán cho số ít khách hàng. Dịp Halloween 2018, một chuỗi siêu thị đã dùng bí ngô khổng lồ nội địa, trồng tại Lạc Dương (Lâm Đồng) để trang trí mừng lễ hội này. Do chất lượng bí khổng lồ không ngon bằng bí thông thường nên sau thời gian trưng bày thường được thải bỏ chứ không dùng làm thực phẩm.

Bình luận

9 đặc sản vùng miền Việt Nam được công nhận kỷ lục châu Á

Tổ chức Kỷ lục châu Á mới đây đã chính thức công nhận kỷ lục châu Á cho 9 món ăn, đặc sản vùng miền Việt Nam. Đó là những đặc sản nào?

Săn phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim cực quý hiếm

Thời gian gần đây xuất hiện một loại phật thủ siêu quý hiếm có tên là Bồ Tát Hoàng Kim, sản vật thờ cúng dịp Tết có tiền chưa chắc đã mua được.

Làm mưa nhân tạo, lão nông miền Tây nuôi loài cá quý hiếm, sắp tuyệt chủng

Ông Lý Văn Bon (Bảy Bon), ở Cồn Sơn - giữa sông Hậu (Cần Thơ) nuôi hàng nghìn con cá chốt chuột - loại cá đang hiếm dần trên dòng Mê kông.

Đặc sản dân dã lên sàn thương mại điện tử đắt hàng như tôm tươi

Rau sắn được coi là món ăn đặc sản ở Phú Thọ, loại rau này hiện được bán ở khắp các sàn thương mại điện tử và khá "hút" khách, có shop bán hàng trăm suất mỗi ngày.

Những lợi ích của nho với sức khỏe

Nho chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường; cải thiện trí nhớ, tâm trạng; ngăn rụng tóc, hỗ trợ giấc ngủ…

Xoài Yên Châu

Xoài Yên Châu là trái cây đặc sản được trồng ở các xã Sặp Vạt, Chiềng Pằn, Viêng Lán… thuộc huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Theo người dân địa phương, giống xoài này được trồng ở Yên Châu từ rất lâu đời, tập trung trên vùng gò đồi có địa hình thấp.

5 lợi ích của dầu hạt bông cải xanh đối với sức khoẻ

Dầu hạt bông cải xanh được tạo ra bằng cách ép lạnh những hạt nhỏ của mầm bông cải xanh. Mầm bông cải xanh được cho là chứa chất chống oxy hóa sulforaphane nhiều hơn 80-100 lần so với bông cải xanh. Dưới đây là một số công dụng của loại dầu này đối với sk

1,2 triệu đồng một kg nấm mối đầu mùa

Mỗi kg nấm mối búp đầu mùa được các đầu mối bán giá 1,2 triệu đồng nhưng vẫn có nhiều khách đặt mua.

Sầu riêng Thái Lan dội chợ, giá đắt gấp đôi hàng Việt vẫn ‘cháy hàng’

Được quảng cáo thuộc top ngon nhất thế giới, loại sầu riêng Thái Lan có múi nhỏ xíu, cơm vàng óng mềm mịn, vị ngọt sắc liên tục cháy hàng dù giá đắt gấp đôi sầu riêng Việt Nam.

Cà cuống: Món ngon quý hiếm từ sình lầy, không phải ai cũng có cơ hội ăn thử

Nghe cái tên cà cuống có vẻ quen tai nhưng không phải ai cũng từng nhìn thấy hay được thưởng thức chúng.