Quýt Mường Khương

Quýt là một trong những loại trái cây đặc sản của huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Nhiều năm qua, huyện Mường Khương đã hình thành và phát triển vùng trồng quýt trên 800ha, tập trung ở các xã Thanh Bình, Tung Chung Phố, Tả Ngài Chồ, thị trấn Mường Khương

quyt-muong-khuong.jpg

quýt Mường Khương

Loại trái cây đặc sản của huyện Mường Khương chia làm 3 giai đoạn thu hoạch: Quýt chín sớm, quýt trung vụ, quýt chín muộn từ tháng 9 đến tháng 12 hằng năm.

Được trồng trên vùng đất có khí hậu mát mẻ, ở độ cao trung bình gần 1.000m so với mực nước biển, quýt Mường Khương cho trái to, vỏ dày nhưng múi mọng nước, vị ngọt thanh, hương thơm đặc trưng. Đặc biệt, từ khi huyện Mường Khương triển khai dự án sản xuất quýt an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, quýt Mường Khương được người trồng chăm sóc, thu hái và bảo quản tự nhiên, không dùng thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất, đạt chất lượng an toàn thực phẩm.

Quýt Mường Khương là loại trái cây chứa ít calo, ít đường, nhiều khoáng chất như kali, canxi… và đặc biệt rất giàu vitamin C. Do đó, sử dụng loại trái cây này thường xuyên giúp bảo vệ sức khỏe, tăng khả năng miễn dịch, tránh tình trạng máu đông, giúp làm đẹp da...

Năm 2017, sản phẩm quýt của huyện Mường Khương đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể “Quýt Mường Khương”. Quýt Mường Khương được bán tại các chợ truyền thống, siêu thị và nhiều sàn thương mại điện tử.

 

Bình luận

Trồng cây dây thìa canh cho thu nhập gấp 4 lần trồng lúa

Không chỉ là cây dược liệu quý, dây thìa canh còn mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Yên Ninh (Phú Lương, Thái Nguyên).

Người đầu tiên ở Hà Nội nuôi cua biển trong nhà

Thông qua hệ thống lọc tuần hoàn, anh Lê Đức Cảnh, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội, nuôi cua biển trong nhà với quy mô lớn.

Chàng trai khởi nghiệp với ốc nhồi

Nuôi cua đồng thất bại, anh Hội chuyển sang học hỏi nuôi ốc nhồi. Sau một số thất bại ban đầu, anh đã nuôi thành công, cho thu nhập ổn định.

Ba Khánh và tầm che phủ của cọng bún

Cơ sở Ba Khánh vẫn mua gạo cứng cơm làm bún, bao phủ thị trường từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tới TP.HCM...

Làm giàu sau cơn bạo bệnh

Tưởng chừng sẽ gục ngã sau khi bị tai biến, chị Phạm Thị Nhân (SN 1992) đã hồi phục một cách thần kỳ và quyết định bỏ đô thị về quê làm lại từ đầu bằng mô hình chăn nuôi gà ác lấy trứng và rất thành công.

Cất 2 tấm bằng đại học, bỏ phố lên núi nuôi cá, chàng trai Pa Cô thu tiền triệu mỗi ngày

Có trong tay 2 bằng cử nhân, không ai nghĩ chàng trai người dân tộc Pa Cô Hồ Thanh Phương lại gác mơ ước công việc ổn định nơi thị thành, tìm về quê đào ao, nuôi cá đặc sản thu tiền triệu mỗi ngày.

Nhóm thanh niên làm nông nghiệp kết hợp du lịch kiểu Israel

Nhóm thanh niên 9X đều tốt nghiệp đại học nhưng không chuyên ngành về nông nghiệp, song có điểm chung là đam mê nông nghiệp và có thời gian tu nghiệp sinh tại Israel.

Pham Nghia Food và tác động dây chuyền của 'chuẩn hóa'

Không chỉ chả cá thát lát rút xương Kim Sa, Pham Nghia Food có trên 30 sản phẩm chế biến từ cá thát lát là mũi nhọn khi phát triển chuỗi nhà hàng, quán ăn.

Thanh niên Đắk Lắk bỏ phố về quê làm nông nghiệp theo mô hình Israel

Là người thích khám phá điều mới mẻ, chàng trai 32 tuổi người Đắk Lắk đã quyết định từ bỏ việc thu nhập 20 triệu đồng/tháng để về quê làm nông nghiệp Israel trên đất Khánh Hòa.

Sản xuất nông sản an toàn, góp phần bảo vệ môi trường

Nhắc tới cây mận hậu tại Sơn La, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới sản phẩm mận hậu được trồng ở cao nguyên Mộc Châu.