Mỗi sản vật xứ Tuyên cần có cho mình một giá trị truyền thống

Mỗi sản vật xứ Tuyên cần có cho mình một giá trị truyền thống. Dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người tăng theo cấp số nhân hàng năm. Agritechnica Asia Live 2022 phải mang đậm dấu ấn vùng ĐBSCL. Giá cà phê Robusta lập đỉnh 2.265 USD/tấn.

Từ khóa:

Bình luận

Nuôi hải sâm cát trong ao đơn giản, kinh tế cao

Hải sâm có giá trị y dược cao, được ví như nhân sâm của biển, thị trường tiêu thụ tốt. Tiến sĩ Nguyễn Đình Quang Duy, chuyên gia quốc tế về hải sâm hướng dẫn quy trình nuôi hải sâm cát trong ao đơn giản, hiệu quả.

Hướng dẫn nuôi rươi thương phẩm trong ruộng lúa

Một năm có hai vụ thu hoạch rươi tự nhiên, vụ chiêm từ tháng 4 âm lịch và vụ mùa từ tháng 9 âm lịch. Tuy nhiên, hiện mùa vụ rươi có thể kéo dài tới tháng 12 nhờ Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản I đã sinh sản thành công rươi giống trong môi trường nhân

Quy trình trồng cây trà hoa vàng

Trà hoa vàng là cây dược liệu quý, hiện giá hoa (đã sấy khô) lên tới 13 – 15 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, cần nắm vững quy trình kỹ thuật khi trồng loại cây này.

Khuyến nông cộng đồng giúp nâng tầm giá trị nông sản Việt

Sản xuất nông sản theo tổ Khuyến nông cộng đồng giúp kết nối giữa cán bộ Khuyến nông, nông dân, HTX, cùng các nhà quản lý, doanh nghiệp trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Nông sản OCOP vùng nắng gió Ninh Thuận liên tiếp xuất hiện trên kệ siêu thị

Với chứng nhận OCOP, các sản phẩm của vùng nắng gió Ninh Thuận được nâng cao giá trị và được khách hàng, người tiêu dùng đón nhận.

Muốn có sản phẩm trái cây tốt, phải bảo hộ được bản quyền giống

Dù đã là ngành hàng xuất khẩu chủ lực đem lại giá trị hàng tỷ USD mỗi năm, nhưng sản phẩm trái cây tại Việt Nam vẫn đang tồn tại một hạn chế lớn trong việc đăng ký, chứng nhận và bảo hộ bản quyền giống.

Nông dân ĐBSCL rất sáng tạo trong kỹ thuật trồng cây ăn trái

Trao đổi với Báo Nông nghiệp Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Minh Châu, nguyên Viện trưởng Viện Cây ăn quả miền Nam chia sẻ, người dân ĐBSCL rất giỏi và sáng tạo trong kỹ thuật canh tác cây ăn trái.

Xây dựng các vùng, cơ sở chăn nuôi an toàn dịch bệnh để phát triển

Báo Nông nghiệp Việt Nam tọa đàm với chủ đề "Xây dựng các vùng, cơ sở chăn nuôi an toàn dịch bệnh để phát triển" với sự có mặt của Ông Huỳnh Tấn Phát, Phó Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP. HCM và Ông Nguyễn Văn Bắc, Phó trưởng VP thường trực

Hơn 3.500ha lúa Đông Xuân tại Quảng Bình đổ rạp

Mưa to gió lớn trong nhiều ngày qua đã khiến trên 3.500ha lúa Đông Xuân tại Quảng Bình gẫy đổ ngập trong nước. Nếu thời tiết vẫn diễn biến xấu thì số diện tích lúa gẫy đổ này sẽ khó khắc phục và có nguy cơ mất trắng.

Kỹ thuật nuôi tôm càng xanh toàn đực xen lúa

Mô hình “nuôi luân canh tôm càng xanh toàn đực - xen lúa” kỹ thuật nuôi tôm càng xanh không khó, tôm ít dịch bệnh, ít rủi ro hơn so với tôm sú, tôm thẻ, thị trường tiêu thụ nội địa mạnh và giá cả khá tốt. Từ đó, bà con nông dân mạnh dạn tìm hiểu quy trình