Giá nhiều loại phân bón lên mức cao nhất trong lịch sử

Một khảo sát mới đây do Công ty DTN (Mỹ), thực hiện, cho thấy giá nhiều loại phân bón đã lên mức cao nhất từ trước đến nay trên thị trường thế giới.

phan-bon.png

Giá nhiều loại phân bón đã lên mức cao nhất từ trước đến nay trên thị trường thế giới. Ảnh: TL.

Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), khảo sát của DTN cho thấy, giá phân bón tiếp tục tăng nhẹ vào tuần thứ 3 của tháng 4/2022.

Trong đó, giá bán lẻ trung bình phân bón MAP tăng 6%, đạt trung bình 1.079 USD/tấn, cao nhất từ trước đến nay. Trước đó, vào tuần đầu của tháng 11/2008, giá phân MAP cũng từng đạt mức giá này.

Giá phân bón UAN32 tăng hơn 5%, lên 730 USD/tấn, cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

6 loại phân bón còn lại có giá tăng nhẹ so với tháng trước và đều đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Cụ thể, DAP có giá trung bình 1.050 USD/tấn, kali 879 USD/tấn, urê 1.012 USD/tấn, phân bón 10-34-0 là 906 USD/tấn, anhydrous 1.534 USD/tấn và UAN28 giá 631 USD/tấn.

Tính theo lb (1 lb tương đương với 0,45 kg), giá urê trung bình ở mức 1,1 USD/lb; Anhydrous 0,94 USD/lb; UAN28 1,13 USD/lb; UAN32 1,14 USD/lb.

Theo một số nguồn tin quốc tế, hầu hết các loại phân bón tiếp tục tăng giá so với năm trước. Giá phân bón 10-34-0 hiện đã tăng 48%, MAP tăng 54%, DAP tăng 68%, UAN28 tăng 81%, UAN32 tăng 87%, urê tăng 99%, kali tăng 103% và Anhydrous tăng 117%.

 

Bình luận

Sâu đục thân hại lúa và giải pháp quản lý

Sâu đục thân là một trong những loại dịch hại nguy hiểm đối với sự sinh trưởng của cây lúa, bà con nông dân cần thực hiện tốt các giải pháp quản lý đầu vụ.

Thuốc trừ tuyến trùng SAGOFORT 10 Gr

Sagofort 10 GR là thuốc trừ tuyến trùng tiếp xúc, dạng hạt rải, gốc lân hữu cơ, tác động ức chế tiêu diệt, vừa làm tuyến trùng bất hoạt nên hiệu lực kéo dài.

Người dân vùng cao lao đao vì giá thức ăn chăn nuôi tăng

Giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng, giá sản phẩm bán ra lại giảm khiến người chăn nuôi tại vùng cao Hoà Bình "thiệt đơn, thiệt kép".

Thuốc trừ cỏ mới DIUSINATE 268SC

Thuốc diệt cỏ Diusinate 268SC của Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn sản xuất, đã được tiến hành phun thử nghiệm 3 năm liên tục cho hiệu quả trừ cỏ cao.

'Cánh đồng mơ ước' theo quy trình GlobalGAP

Kết hợp hợp lý phân bón hữu cơ và vô cơ, sử dụng thuốc BVTV sinh học canh tác lúa theo quy trình GlobalGAP và chuẩn SRP đang được nhiều địa phương ĐBSCL áp dụng.

Nông dân phải "tằn tiện" đầu tư cho cây trồng khi giá phân bón tăng cao

Giá phân bón tăng khiến chi phí đầu vào cho sản xuất nông nghiệp tăng mạnh, dù chưa đến mức bỏ hoang ruộng đồng, nhưng hầu hết các hộ nông dân đã phải “tằn tiện” mua phân bón một cách bất đắc dĩ.

Giá phân bón chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nông nghiệp gặp khó

Giá phân bón liên tục tăng mạnh và chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” đang khiến cho hàng triệu nông dân lâm vào cảnh khốn đốn khi đứng trước nguy cơ phải bù lỗ cho sản xuất.

Bón phân Đầu Trâu cho cây bắp Mỹ ở ĐBSCL

Bắp Mỹ (ngô ngọt) là cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao, có thể trồng quanh năm, nhất là ở ĐBSCL.

Giá phân bón tăng giữa lúc cao điểm chăm sóc, người trồng vải Bắc Giang lo lắng

Giá phân bón đang tăng đột biến khiến khó khăn càng thêm chồng chất với người dân trồng vải ở Bắc Giang. Thay đổi phương thức canh tác, giảm dần phân bón vô cơ là giải pháp đang được nhiều nông dân tính đến...

Công bố tài liệu sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, có trách nhiệm

Cục Bảo vệ thực vật và CropLife Việt Nam công bố phát hành chuỗi video tài liệu hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả.