Giống cà chua trái cây tạo sự khác biệt cho nông nghiệp công nghệ cao

Với giống cà chua trái cây, Rijk Zwaan mong muốn mang lại sự phát triển mạnh mẽ trong nền nông nghiệp, đặc biệt tạo sự khác biệt trong sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.

Ngày 28/11, tại Trang trại thực nghiệm Rijk Zwaan (xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng), Công ty TNHH Rijk Zwaan Việt Nam tổ chức tuần lễ cà chua, giới thiệu bộ giống cà chua trái cây medley và cà chua beef mới nhất đến với người dân, khách hàng khu vực các huyện Đơn Dương và huyện Đức Trọng.

untitled1.png

Đông đảo bà con nông dân khu vực huyện Đức Trọng và huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) tham gia tuần lễ cà chua do Công ty TNHH Rijk Zwaan Việt Nam tổ chức. Ảnh: Minh Hậu.

Ông Đặng Văn Niên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Rijk Zwaan Việt Nam cho biết, Rijk Zwaan là đơn vị hàng đầu cung cấp các loại giống rau trong nhà kính cho khu vực Lâm Đồng nói riêng, cả nước nói chung.

Thông qua tuần lễ cà chua lần này, công ty muốn giới thiệu đến bà con nông dân sự đa dạng về tất cả các loại giống cà chua.

"Công ty muốn giới thiệu về các giống cà chua trái cây có tên gọi chung là medley. Đối với loại cà chua cherry medley này, chúng tôi giới thiệu 5 giống khác nhau với các màu sắc đa dạng như xanh, đỏ, vàng, socola, cam với các hình dạng quả như: quả dài, hình quả nhót, quả lê…", ông Đặng Văn Niên nói và cho biết thêm, các giống cà chua medley này có độ ngọt (độ brix) đạt từ 7-9%. Đây là loại cà chua đặc biệt, phù hợp với nhu cầu ăn tươi của khách hàng.

untitled2.png

Theo Rijk Zwaan, các giống cà chua medley có độ ngọt (độ brix) đạt từ 7-9%, đây là loại cà chua đặc biệt, phù hợp với nhu cầu ăn tươi của khách hàng. Ảnh: Minh Hậu.

Theo Rijk Zwaan, giống cà chua cherry medley của công ty là sự đổi mới trong phát triển giống để hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

 Cũng thông qua bộ giống này, Rijk Zwaan mong muốn mang lại sự phát triển mạnh mẽ trong nền nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là điểm nhấn, tạo sự khác biệt trong sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Lâm Đồng.

Từ các mô hình thực tế mà nông dân tại huyện Đức Trọng đang sản xuất, Rijk Zwaan nhận định các loại cà chua cherry medley mang lại hiệu quả kinh tế cao.

untitled3.png

Người dân tham gia ăn thử và bình chọn các loại cà chua trái cây. Ảnh: Minh Hậu.

Các giống này phù hợp với điều kiện tự nhiên và không đòi hỏi cầu kỳ về quy trình canh tác. Năng suất cao và đặc biệt sản phẩm được tiêu thụ ra thị trường với giá cao gấp đôi so với các loại cà chua thông thường.

Ông Nguyễn Văn Quốc, Tưởng bộ phận sản xuất rau, Công ty Dalat Hasfarm cho biết, công ty đang sử dụng các loại giống ớt, cà chua của Rijk Zwaan.

Hiện nay công ty đang phối hợp với Rijk Zwaan để mở rộng mô hình cà chua cherry medley. Cũng theo ông Quốc, các loại giống rau, đặc biệt là cà chua của Rijk Zwaan có sự cam kết về chất lượng và có sự hỗ trợ, tư vấn về quy trình sản xuất cũng như các vấn đề liên quan đến chi phí vật tư đầu vào.

 

Bình luận

Để hành tím bung ra 'xuất ngoại': Phải sản xuất hữu cơ thực sự

Để hành tím Sóc Trăng vươn ra xuất khẩu, việc sản xuất không chỉ dừng lại theo hướng hữu cơ, mà phải đạt chứng nhận hữu cơ của tổ chức quốc tế uy tín.

Trang trại cam chỉ... nhà giàu mới dám ăn

Cùng là trái cam Vinh, các nhà vườn nơi khác chỉ bán 28.000 - 35.000 đồng/kg, riêng nhà vườn Nguyễn Thuý ở Cầu Chùa (Gia Lâm, Hà Nội) bán 70.000 đồng/kg vẫn không có bán...

Tà Mung vàng ruộm mùa ngô

Vụ xuân hè 2022, ngô được mùa, đặc biệt thị trường giá ngô tăng cao (ngô khô thương lái mua tại dân giá 7.000 - 8.000đ/kg) nên bà con vùng cao vô cùng phấn khởi.

Những giống ngô nếp ngon nhất Việt Nam và Hàn Quốc cùng so đọ

Trong khu ruộng thí nghiệm của Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Khuyến nông là những giống ngô nếp ngon nhất Hàn Quốc đối chứng với những giống ngô nếp ngon nhất Việt Nam.

Cần bảo tồn, phát triển giống nếp than của người Pa Kô

Nếp than là giống lúa nếp bản địa của bà con người dân tộc Pa Kô ở tỉnh Quảng Trị. Đây là giống nếp có hương vị đặc trưng, thơm ngon, vị đậm, dẻo...

Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và chế biến nho

Vùng đất Ninh Thuận vốn sở hữu thời tiết đầy nắng và gió, gây nhiều khó khăn cho sản xuất nông nghiệp.

Dồn lực tái canh 1.500ha cây có múi tại Cao Phong

Giai đoạn 2021 - 2025, Hòa Bình sẽ tập trung tái canh cây có múi tại huyện Cao Phong với cây cam, quýt, quy mô khoảng 1.500ha, sau đó mở rộng tại các huyện khác.

Thâm canh táo ở 'vùng đất khát, năng suất 50 tấn/ha

Đầu tư tưới tiết kiệm, màng che chống ruồi đục quả, thâm canh theo hướng VietGAP, năng suất vùng táo xã Cam Thành Nam (TP Cam Ranh) đạt 50 tấn/ha/năm, doanh thu 500 triệu đồng/ha.

Tà Mung náo nức mùa chanh leo mới

Với sự ra đời của 2 hợp tác xã liên kết trồng chanh leo với DOVECO tại xã vùng cao huyện Than Uyên (Lai Châu), bà con thiểu số nơi đây đang tràn niềm vui.

Vải lai chín sớm quả sai trĩu trịt

Năm nay, vải lai chín sớm ở xã Tam Đa (huyện Phù Cừ, Hưng Yên) rất sai quả, chất lượng được đánh giá tốt hơn mọi năm, dự kiến cho thu hoạch rộ từ 5/6.