Không tiêu thụ được, người nuôi trồng thủy hải sản tại Đà Nẵng “kêu cứu”

UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng cho biết, hiện trên địa bàn còn khoảng 40 tấn hải sản nuôi trồng đang vào vụ thu hoạch nhưng gặp khó trong đầu ra.

243125644_6274571419.jpg

40 tấn hải sản nuôi trồng tại Đà Nẵng “kêu cứu”. NHĐ

Mặc dù các chợ đã mở cửa trở lại nhưng công suất hoạt động hạn chế khiến tiểu thương không mặn mà với hải sản nuôi trồng.

 Ông Đặng Văn Xiêm, chủ một lồng bè nuôi cá ở vịnh Mân Quang, phường Nại Hiên Đông cho hay, từ mấy tháng nay gần 3 tấn cá của gia đình đang vào vụ thu hoạch nhưng không tiêu thụ được.

“Lúc dịch bệnh thì chấp nhận là các chợ đóng cửa nhưng nay dù Đà Nẵng đã nới lỏng các hoạt động thì cảng cá, chợ đầu mối thuỷ hải sản lớn vẫn chưa được mua bán bình thường trở lại. Vậy nên số cá của tôi cũng như các chủ lồng bè khác không thể bán ra được” – ông Xiêm cho hay.

Nói về việc đưa ra tiêu thụ ở các chợ nhỏ lẻ, ông Xiêm lắc đầu vì phương án này không khả thi. Bởi, muốn đưa hàng ra các chợ, người dân phải có thẻ buôn bán cùng nhiều quy định khác.

“Đến tiểu thương tại các chợ còn họp chợ giãn cách huống gì là chúng tôi. Với số lượng cá quá lớn, việc tiêu thụ nhỏ lẻ như vậy cũng chẳng biết bao giờ mới bán xong” – ông Xiêm nói.

UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, trước đó, trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, thành phố cách ly phong toả, cộng đồng doanh nghiệp và nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố cũng đã giúp giải cứu gần 10 tấn hải sản cho các hộ nuôi trồng hải sản lồng bè trên địa bàn phường.

Tuy nhiên hiện nay, các hộ nuôi trồng thủy sản lồng bè tại vịnh Mân Quang đang khẩn trương thu hoạch, bán hải sản đang nuôi để chấp hành thông báo yêu cầu tháo dỡ của UBND phường nhưng việc tiêu thụ hải sản tiếp tục gặp khó khăn.

Thống kê, tính đến nay, trên địa bàn phường vẫn còn khoảng 40 tấn cá đang trong độ tuổi thu hoạch cần được tiêu thụ để giải phóng mặt bằng, gồm: 20 tấn cá bớp, 10 tấn cá sủ và khoảng 10 tấn cá mú, cá dìa, cá vầu, cá chim...

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiêu thụ hải sản, thu hồi vốn, trao trả mặt bằng cho nhà nước đúng thời gian yêu cầu, UBND phường Nại Hiên Đông đã có đơn đề nghị Sở Công thương và các hội doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ việc thu mua số hải sản nói trên.

Trong thời gian này, UBND phường Nại Hiên Đông tiếp tục thông báo và vận động, yêu cầu người dân khẩn trương thu hoạch cá và tháo dỡ toàn bộ lồng bè trái phép, trả lại nguyên trạng môi trường tự nhiên ban đầu khu vịnh Mân Quang nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự, mỹ quan đô thị.

Nguồn: Theo báo Lao động

Bình luận

Nuôi tôm công nghệ Semi biofloc không lo nắng nóng, giảm chi phí

Trong khi các vùng nuôi tôm ao đất phải 'treo ao' vì nắng nóng và chi phí tăng cao thì nuôi tôm công nghệ Semi biofloc vẫn diễn ra bình thường với giá thành thấp.

Những bệnh thường gặp trên thủy sản nuôi mùa nắng nóng

Nắng nóng khiến nhiệt độ nước tăng, gây stress cho thủy sản nuôi, nếu thủy sản nuôi mang mầm bệnh trong cơ thể sẽ phát ra thành bệnh gây chậm lớn hoặc chết.

Làm giàu từ nuôi cá chẽm ven sông

Hàng trăm hộ dân xã Quảng Minh, Quảng Lộc thị xã Ba Đồn tỉnh Quảng Bình vươn lên khá giả nhờ vào nghề nuôi cá chẽm trong lồng ven sông Gianh.

Nuôi xen tôm - cua - cá quảng canh cải tiến, quanh năm rủng rỉnh tiền

Nuôi xen tôm - cua - cá đầu tư rất thấp, chắc ăn, lại không có mùa vụ, người nuôi thu hoạch theo kiểu đánh tỉa thả bù, ngày nào cũng có tiền rủng rỉnh…

Trà Vinh: Khuyến cáo người dân tạm ngưng thả tôm nước lợ

Ngành NN-PTNT Trà Vinh đang tuyên truyền người dân tạm ngưng thả giống tôm sú, tôm thẻ, tập trung cải tạo ao hồ chuẩn bị cho vụ nuôi 2022 – 2023.

'Bác sĩ tôm Bạc Liêu' giúp giảm nỗi lo bệnh hoại tử gan trên tôm

Thành công từ công trình nghiên cứu của TS Lê Anh Xuân, 'bác sĩ tôm Bạc Liêu' giúp các hộ nuôi giảm bớt nỗi lo về bệnh hoại tử gan tụy cấp trên tôm.

Khấm khá từ nuôi cá lồng đặc sản trong núi

Giá cá đặc sản từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng/kg giúp nhiều hộ nuôi cá lồng ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang có thu nhập ổn định và cuộc sống khấm khá.

Mua nước biển Hạ Long lên Hà Nội nuôi cua biển trong hộp nhựa

Mô hình 'độc lạ' này lần đầu tiên xuất hiện giữa Thủ đô Hà Nội đã không khỏi thu hút sự tò mò của nhiều người.

Giải pháp phát triển nuôi biển công nghiệp

Để chuyển từ nuôi trồng, khai thác hải sản từ truyền thống sang công nghiệp, ngành thủy sản cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ và phát triển cơ sở hạ tầng.

Hải Phòng: Hiệu quả kinh tế bất ngờ khi nuôi tôm càng xanh toàn đực

Sau khi thử nghiệm cho hiệu quả kinh tế cao, ngành nông nghiệp Hải Phòng đang có kế hoạch nhân rộng các mô hình nuôi tôm càng xanh trên địa bàn.