Ngư dân Khánh Hòa ra biển đánh bắt trúng loại cá ngừ

Trong những ngày qua, tại cảng Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP.Nha Trang (Khánh Hòa) các tàu cá hối hả mang nhiều loài cá to, bự, trong đó có cá ngừ đại dương nặng cả tạ về cảng để xuất bán cho các thương lái, trung bình mỗi chuyến kiếm được hàng trăm triệu

Qua ghi nhận của PV, sau những ngày vươn khơi bám biển trở về tàu cá các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa đánh bắt đạt  với sản lượng khá, thậm chí có tàu trúng đậm cá ngừ đại dương trong chuyến biển cuối năm âm lịch.

ca-1.png

Ngư dân các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa mang cá ngừ từ biển trở về cáng cá Hòn Rớ,Nha Trang (Khánh Hòa). Ảnh: C.T

 Ngư dân Dương Tèo, 46 tuổi (chủ tàu cá KH-99498-TS và KH-93148-TS, Nha Trang, Khánh Hòa) cho hay, cả chủ và bạn tàu tất bật dùng ròng rọc kéo những con cá ngừ đại dương dưới khoang lạnh.

Ông Tèo có hai tàu câu cá ngừ đại dương, mỗi tàu 5 thuyền viên. Sau chuyến đánh bắt dài trên 20 ngày ở vùng biển Trường Sa, hai tàu trở về đều cho cá đầy khoang, thu về hơn 5 tấn cá lớn, 300 kg cá nhỏ. Trừ chi phí cùng tiền công, chủ tàu dự tính thu lãi vài trăm triệu đồng.

cngu.png


Dịp cuối năm các tàu cá đánh bắt nhiều cá ngừ đại dương nên hầu hết các chủ tàu và bạn tuyền đều phấn khởi. Ảnh: C.T

Theo anh Nguyễn Văn Lượng - chủ tàu cá mang số hiệu KH 94276 TS, tàu anh có công suất 444 CV với 5 thuyền viên, chuyến đi biển lần này đa số các tàu câu cá ngừ đều bán được giá. 

Sau khi xuất bán cá ngừ đại dương, nhiều tàu còn lãi hàng chục triệu đồng/chuyến, tùy theo số lượng đánh bắt. Giá cá ngừ vây vàng năm nay bán khá cao loại 1 từ 147.000 - 149.000 đồng/kg, đợt này tàu tôi câu được 15 con cá ngừ cộng với bán các loại hải sản khác như mực, cá sọc dưa… thu được 95 triệu đồng.

untitled.png

Những con cá ngừ đại dương đang được sơ chế để vận chuyển cho khách hàng. Ảnh: C.T

Đại diện Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ cho hay, từ đầu tháng tới nay có hơn 30 tàu đánh bắt cá xa bờ cập cảng để xuất bán cá ngừ. Từ đây tới cuối tháng, số tàu cá ngừ sẽ về nên hoạt động đánh bắt ở cảng sẽ sôi động. Chỉ tính riêng ngày 16/1, có khoảng 17 tàu, mỗi tàu đánh bắt dao động từ 10 - 40 con cá ngừ, cá ngừ hiện được mua với giá 149.000 đồng/kg, tăng so với trước đây.

ca-ngu-dd-5-16423772299241001209117-1642377536273188592465.jpeg

Những con cá ngừ đạt chất lượng được ngư dân cột dây . Ảnh: C.T

Dịp cuối năm, các ngư dân đánh bắt đạt sản lượng và bán được giá cao nên các ngư dân rất phấn khởi. Các tàu cá sau khi xuất bán và tranh thủ nhập nhiên liệu, đá tranh thủ đánh bắt chuyến biển tiếp theo. 

 

Nguồn: Theo báo Dân Việt

Bình luận

Nuôi tôm công nghệ Semi biofloc không lo nắng nóng, giảm chi phí

Trong khi các vùng nuôi tôm ao đất phải 'treo ao' vì nắng nóng và chi phí tăng cao thì nuôi tôm công nghệ Semi biofloc vẫn diễn ra bình thường với giá thành thấp.

Những bệnh thường gặp trên thủy sản nuôi mùa nắng nóng

Nắng nóng khiến nhiệt độ nước tăng, gây stress cho thủy sản nuôi, nếu thủy sản nuôi mang mầm bệnh trong cơ thể sẽ phát ra thành bệnh gây chậm lớn hoặc chết.

Làm giàu từ nuôi cá chẽm ven sông

Hàng trăm hộ dân xã Quảng Minh, Quảng Lộc thị xã Ba Đồn tỉnh Quảng Bình vươn lên khá giả nhờ vào nghề nuôi cá chẽm trong lồng ven sông Gianh.

Nuôi xen tôm - cua - cá quảng canh cải tiến, quanh năm rủng rỉnh tiền

Nuôi xen tôm - cua - cá đầu tư rất thấp, chắc ăn, lại không có mùa vụ, người nuôi thu hoạch theo kiểu đánh tỉa thả bù, ngày nào cũng có tiền rủng rỉnh…

Trà Vinh: Khuyến cáo người dân tạm ngưng thả tôm nước lợ

Ngành NN-PTNT Trà Vinh đang tuyên truyền người dân tạm ngưng thả giống tôm sú, tôm thẻ, tập trung cải tạo ao hồ chuẩn bị cho vụ nuôi 2022 – 2023.

'Bác sĩ tôm Bạc Liêu' giúp giảm nỗi lo bệnh hoại tử gan trên tôm

Thành công từ công trình nghiên cứu của TS Lê Anh Xuân, 'bác sĩ tôm Bạc Liêu' giúp các hộ nuôi giảm bớt nỗi lo về bệnh hoại tử gan tụy cấp trên tôm.

Khấm khá từ nuôi cá lồng đặc sản trong núi

Giá cá đặc sản từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng/kg giúp nhiều hộ nuôi cá lồng ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang có thu nhập ổn định và cuộc sống khấm khá.

Mua nước biển Hạ Long lên Hà Nội nuôi cua biển trong hộp nhựa

Mô hình 'độc lạ' này lần đầu tiên xuất hiện giữa Thủ đô Hà Nội đã không khỏi thu hút sự tò mò của nhiều người.

Giải pháp phát triển nuôi biển công nghiệp

Để chuyển từ nuôi trồng, khai thác hải sản từ truyền thống sang công nghiệp, ngành thủy sản cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ và phát triển cơ sở hạ tầng.

Hải Phòng: Hiệu quả kinh tế bất ngờ khi nuôi tôm càng xanh toàn đực

Sau khi thử nghiệm cho hiệu quả kinh tế cao, ngành nông nghiệp Hải Phòng đang có kế hoạch nhân rộng các mô hình nuôi tôm càng xanh trên địa bàn.