SINCRO ®: Giải pháp tối ưu hóa hiệu quả thức ăn chăn nuôi và lợi nhuận

Tối ưu hóa hiệu quả thức ăn chăn nuôi và lợi nhuận luôn là mối bận tâm của nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi. Giải pháp SINCRO ® sẽ giúp giải bài toán này.

Phải có kế hoạch kiểm soát chất lượng
Theo các chuyên gia ngành chăn nuôi, không chỉ có sự biến động về giá nguyên liệu, sự sẵn có và chất lượng nguyên liệu, mà cả những thay đổi trong môi trường chăn nuôi cũng là những yếu tố nội tại dẫn đến sự thay đổi về hiệu quả thức ăn và năng suất chăn nuôi.

sincro-1-075307_131.jpg

Để giải quyết được vấn đề trên, nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi cần xây dựng kế hoạch kiểm soát chất lượng. Trong đó, công việc đầu tiên là xác định kế hoạch kiểm soát nguyên liệu và thành phẩm.

Các yếu tố cần xác định gồm: các yêu cầu pháp lý (kim loại nặng, dioxin, thuốc trừ sâu, độc tố nấm mốc, vi khuẩn, quy định ghi nhãn); các đặc tính theo từng thị trường (hữu cơ, không biến đổi gen …; sự thay đổi của nguyên liệu (hàm lượng dinh dưỡng, nhà cung cấp, xuất xứ…); tỷ lệ các loại nguyên liệu trong công thức; sản lượng chia theo loài vật nuôi; các chỉ tiêu chuyên biệt để nâng cao hiệu quả dinh dưỡng (hiệu quả sấy khô, chất tạo màu, tỷ lệ tiêu hóa, độ hòa tan protein…).

Sau khi đã xác định được kế hoạch kiểm soát nguyên liệu và thành phẩm, nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi cần bắt tay vào xây dựng kế hoạch kiểm soát, tập trung vào 3 yếu tố: đóng góp dinh dưỡng, sự thay đổi của nguyên liệu và kinh phí.

Kế hoạch kiểm soát tức là tần suất thực hiện việc lấy mẫu và hồ sơ phân tích nguyên liệu, bao gồm 3 công đoạn: lấy mẫu, xử lý dữ liệu và phân tích dữ liệu. Thực hiện kế hoạch kiểm soát sẽ giúp cập nhật dữ liệu dinh dưỡng nguyên liệu, tối ưu hóa công thức và quản lý được rủi ro từ tác động của dinh dưỡng.

sincro-2-075332_926.jpg

Sự biến động của nguyên liệu. Nguồn: Wisium.

Như vậy, việc xây dựng kế hoạch kiểm soát có tầm quan trọng đặc biệt để tối ưu hóa hiệu quả thức ăn và năng suất chăn nuôi. Nhưng làm thế nào để xây dựng kế hoạch kiểm soát lại là bài toán không dễ có đáp án khi phải giải quyết nhiều câu hỏi phức tạp như: Tỷ lệ phân bố dưỡng chất chính của nguyên liệu có cao không? Nguyên liệu có biến động nhiều không? Giá trị có thể được dự đoán bằng các tiêu chí khác không?

Giải pháp SINCRO ® của Wisium
Wisium cung cấp giải pháp SINCRO ® chuyên biệt và hiệu quả trong quản lý chất lượng, công thức thức ăn và dinh dưỡng chuyên sâu để kiểm soát nguyên liệu , đảm bảo chất lượng thức ăn và gia tăng lợi nhuận.

Về công thức: cập nhật các xu hướng mới nhất tại thị trường địa phương là ưu tiên hàng đầu. Các chuyên gia dinh dưỡng của Wisium xác định những thay đổi trong năng suất chăn nuôi của khách hàng theo những tiêu chuẩn về chất lượng và dinh dưỡng. Việc tối ưu hóa công thức thường xuyên sẽ giúp:

sincro-4-075442_880.jpg

Dựa vào kết quả phân tích nguyên liệu mới nhất để cập nhật và điều chỉnh công thức thức ăn với Equadvice
Tối ưu hóa thức ăn về giá cả, chất lượng nguyên liệu và năng suất chăn nuôi
Có thể sử dụng nguyên liệu mới hoặc nguyên liệu tại địa phương vào trong thức ăn
Về quản lý chất lượng: Wisium giúp đảm bảo chất lượng của nguyên liệu và thành phẩm bằng cách cung cấp các dịch vụ phân tích chuyên biệt (khả năng tiêu hóa,…) tại phòng thí nghiệm của Wisium và tư vấn kế hoạch quản lý chất lượng. Các chuyên gia có thể hỗ trợ :

Kế hoạch quản lý chất lượng luôn được cập nhật để kiểm soát các yếu tố không mong muốn (kim loại nặng, độc tố nấm mốc, cầu trùng,…)
Công nghệ NIR để phân tích nhanh nguyên liệu, thành phẩm trực tiếp tại nơi sản xuất và dịch vụ bảo trì hằng năm (thiết bị và dịch vụ)
Độ tin cậy rất cao nhờ vào nguồn thông tin từ bạn.
Báo cáo chất lượng nguyên liệu và tư vấn tối ưu hóa công thức
Tư vấn kỹ thuật (kích cỡ hạt, độ cứng viên, độ bền,…)
Các dịch vụ phân tích chuyên biệt trong mạng lưới phòng thí nghiệm của Wisium.
Về dinh dưỡng chuyên sâu: các chuyên gia của Wisium hỗ trợ khách hàng với các giải pháp kỹ thuật chuyên môn cao để giúp các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, trang trại đạt được các mục tiêu hiệu suất của mình. Bằng cách hợp tác chặt chẽ với khách hàng, các chuyên gia dinh dưỡng và kỹ thuật chuyên môn đa loài của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn các giải pháp phù hợp cho từng loài vật nuôi

-Chương trình cho ăn và thiết lập công thức
-Theo dõi năng suất và đánh giá công thức thức ăn
-Hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi và quản lý trang trại (ứng dụng kỹ thuật số)
Cân đối chất lượng dinh dưỡng và chi phí thức ăn luôn là một bài toán khó cho các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng cạnh tranh của thị trường. Để giải bài toán đó, việc hiểu rõ các nguyên liệu sử dụng, nhu cầu của vật nuôi trong từng giai đoạn phát triển, giải pháp thay thế bằng các nguyên liệu sẵn có khi có sự biến động về giá cũng như chất lượng nguyên liệu… là rất quan trọng và cần thiết.

Được phát triển bởi Wisium, giải pháp SINCRO ® cung cấp các giải pháp và dịch vụ kỹ thuật chuyên biệt để xây dựng công thức tối ưu về chất lượng cũng như giá cả, dựa trên nguồn dữ liệu dinh dưỡng cho từng nguyên liệu sử dụng và kiến thức khoa học về nhu cầu của vật nuôi, mang đến hiệu quả cao và lợi nhuận cho các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi.
Về Wisium

Wisium là thương hiệu quốc tế về Premix, phụ gia và dịch vụ liên quan trong lĩnh vực chăn nuôi của tập đoàn ADM, một tập đoàn hàng đầu trên thế giới về dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi với hơn 60 năm kinh nghiệm. Wisium mang tới sự hợp tác mạnh mẽ và tận tâm với một mục tiêu duy nhất là giúp cải thiện chất lượng thức ăn chăn nuôi, năng suất và lợi nhuận cho các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi, các chuỗi sản xuất khép kín và các hộ chăn nuôi tự trộn. Với từng loài, những chuyên gia của Wisium sẽ có các giải pháp chuyên biệt kết hợp với các sản phẩm cao cấp và dịch vụ giá trị gia tăng của Wisium. Các thành viên của Wisium muốn chia sẻ tinh thần Wisium: cùng với đối tác của mình chung tay khởi tạo, đạt thành quả và phát triển cùng nhau.

Đó chính là tinh thần Wisium ! Mang sức mạnh tới cho đối tác để tiến trước một bước.

Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Golden Farm-Chi Nhánh Đồng Nai

Đường số 7, KCN Long Khánh, xã Bình Lộc, Thành phố Long Khánh, Tỉnh Đồng Nai

ĐT: +84 (0) 251 378 8887 Fax: +84 (0) 251 378 8989 www.vn.wisium.com

Email : vn.contact@wisium.com

 

Bình luận

Sâu đục thân hại lúa và giải pháp quản lý

Sâu đục thân là một trong những loại dịch hại nguy hiểm đối với sự sinh trưởng của cây lúa, bà con nông dân cần thực hiện tốt các giải pháp quản lý đầu vụ.

Thuốc trừ tuyến trùng SAGOFORT 10 Gr

Sagofort 10 GR là thuốc trừ tuyến trùng tiếp xúc, dạng hạt rải, gốc lân hữu cơ, tác động ức chế tiêu diệt, vừa làm tuyến trùng bất hoạt nên hiệu lực kéo dài.

Giá nhiều loại phân bón lên mức cao nhất trong lịch sử

Một khảo sát mới đây do Công ty DTN (Mỹ), thực hiện, cho thấy giá nhiều loại phân bón đã lên mức cao nhất từ trước đến nay trên thị trường thế giới.

Người dân vùng cao lao đao vì giá thức ăn chăn nuôi tăng

Giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng, giá sản phẩm bán ra lại giảm khiến người chăn nuôi tại vùng cao Hoà Bình "thiệt đơn, thiệt kép".

Thuốc trừ cỏ mới DIUSINATE 268SC

Thuốc diệt cỏ Diusinate 268SC của Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn sản xuất, đã được tiến hành phun thử nghiệm 3 năm liên tục cho hiệu quả trừ cỏ cao.

'Cánh đồng mơ ước' theo quy trình GlobalGAP

Kết hợp hợp lý phân bón hữu cơ và vô cơ, sử dụng thuốc BVTV sinh học canh tác lúa theo quy trình GlobalGAP và chuẩn SRP đang được nhiều địa phương ĐBSCL áp dụng.

Nông dân phải "tằn tiện" đầu tư cho cây trồng khi giá phân bón tăng cao

Giá phân bón tăng khiến chi phí đầu vào cho sản xuất nông nghiệp tăng mạnh, dù chưa đến mức bỏ hoang ruộng đồng, nhưng hầu hết các hộ nông dân đã phải “tằn tiện” mua phân bón một cách bất đắc dĩ.

Giá phân bón chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nông nghiệp gặp khó

Giá phân bón liên tục tăng mạnh và chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” đang khiến cho hàng triệu nông dân lâm vào cảnh khốn đốn khi đứng trước nguy cơ phải bù lỗ cho sản xuất.

Bón phân Đầu Trâu cho cây bắp Mỹ ở ĐBSCL

Bắp Mỹ (ngô ngọt) là cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao, có thể trồng quanh năm, nhất là ở ĐBSCL.

Giá phân bón tăng giữa lúc cao điểm chăm sóc, người trồng vải Bắc Giang lo lắng

Giá phân bón đang tăng đột biến khiến khó khăn càng thêm chồng chất với người dân trồng vải ở Bắc Giang. Thay đổi phương thức canh tác, giảm dần phân bón vô cơ là giải pháp đang được nhiều nông dân tính đến...