Tàu về cập cảng cá Tắc Cậu giảm đến 60%

Hiện trung bình mỗi ngày chỉ có 4-5 lượt tàu cá về cập cảng cá Tắc Cậu, giảm đến 60% so với cùng kỳ, sản lượng thủy sản bốc dỡ lên hàng cũng giảm mạnh.

Sở NN-PTNT Kiên Giang cho biết, trong hơn một tháng kể từ khi tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chỉ có 135 lượt tàu cá về cập cảng cá Tắc Cậu, giảm 60%, sản lượng thủy sản bốc dỡ lên cảng là 2.057 tấn, giảm 40% so với cùng kỳ. Bình quân hiện nay, mỗi ngày chỉ có khoảng 4-5 lượt tàu cá về cập cảng.

tau-ve-cap-cang-ca-tac-cau-len-hang-giam-den-60-181018_966.jpeg

Hiện trung bình mỗi ngày chỉ có 4-5 lượt tàu cá về cập cảng cá Tắc Cậu bốc dỡ hàng thủy sản, giảm đến 60% so với cùng kỳ. Ảnh: Trung Chánh.

Tàu cá về cập cảng cá Tắc Cậu giảm mạnh do việc thu mua, tiêu thụ các mặt hàng thủy sản rất chậm. Hiện nhiều doanh nghiệp, các đầu nậu, cơ sở thu mua thủy sản đã tạm dừng hoạt động do không đáp ứng được các điều kiện phòng chống dịch. Khi tàu cá về cập cảng, việc đi lại từ nhà đến cảng để bốc dỡ hàng thủy sản đối các chủ doanh nghiệp khai thác và công nhân bốc xếp cũng gặp rất nhiều khó khăn do giãn cách xã hội.

Hiện nay, số doanh nghiệp trong khu vực cảng cá Tắc Cậu (huyện Châu Thành, Kiên Giang) hoạt động theo phương châm “3 tại chỗ” là 21/30 doanh nghiệp. Tổng số công nhân đăng ký hoạt động tại các nhà máy chế biến thủy sản ở đây là gần 1.500 người. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp chỉ hoạt động cầm chừng, với lượng công nhân tại mỗi doanh nghiệp chưa tới 30%.

Bình luận

Nuôi tôm công nghệ Semi biofloc không lo nắng nóng, giảm chi phí

Trong khi các vùng nuôi tôm ao đất phải 'treo ao' vì nắng nóng và chi phí tăng cao thì nuôi tôm công nghệ Semi biofloc vẫn diễn ra bình thường với giá thành thấp.

Những bệnh thường gặp trên thủy sản nuôi mùa nắng nóng

Nắng nóng khiến nhiệt độ nước tăng, gây stress cho thủy sản nuôi, nếu thủy sản nuôi mang mầm bệnh trong cơ thể sẽ phát ra thành bệnh gây chậm lớn hoặc chết.

Làm giàu từ nuôi cá chẽm ven sông

Hàng trăm hộ dân xã Quảng Minh, Quảng Lộc thị xã Ba Đồn tỉnh Quảng Bình vươn lên khá giả nhờ vào nghề nuôi cá chẽm trong lồng ven sông Gianh.

Nuôi xen tôm - cua - cá quảng canh cải tiến, quanh năm rủng rỉnh tiền

Nuôi xen tôm - cua - cá đầu tư rất thấp, chắc ăn, lại không có mùa vụ, người nuôi thu hoạch theo kiểu đánh tỉa thả bù, ngày nào cũng có tiền rủng rỉnh…

Trà Vinh: Khuyến cáo người dân tạm ngưng thả tôm nước lợ

Ngành NN-PTNT Trà Vinh đang tuyên truyền người dân tạm ngưng thả giống tôm sú, tôm thẻ, tập trung cải tạo ao hồ chuẩn bị cho vụ nuôi 2022 – 2023.

'Bác sĩ tôm Bạc Liêu' giúp giảm nỗi lo bệnh hoại tử gan trên tôm

Thành công từ công trình nghiên cứu của TS Lê Anh Xuân, 'bác sĩ tôm Bạc Liêu' giúp các hộ nuôi giảm bớt nỗi lo về bệnh hoại tử gan tụy cấp trên tôm.

Khấm khá từ nuôi cá lồng đặc sản trong núi

Giá cá đặc sản từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng/kg giúp nhiều hộ nuôi cá lồng ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang có thu nhập ổn định và cuộc sống khấm khá.

Mua nước biển Hạ Long lên Hà Nội nuôi cua biển trong hộp nhựa

Mô hình 'độc lạ' này lần đầu tiên xuất hiện giữa Thủ đô Hà Nội đã không khỏi thu hút sự tò mò của nhiều người.

Giải pháp phát triển nuôi biển công nghiệp

Để chuyển từ nuôi trồng, khai thác hải sản từ truyền thống sang công nghiệp, ngành thủy sản cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ và phát triển cơ sở hạ tầng.

Hải Phòng: Hiệu quả kinh tế bất ngờ khi nuôi tôm càng xanh toàn đực

Sau khi thử nghiệm cho hiệu quả kinh tế cao, ngành nông nghiệp Hải Phòng đang có kế hoạch nhân rộng các mô hình nuôi tôm càng xanh trên địa bàn.