27.000 tấn khoai lang tím ở Vĩnh Long cần hỗ trợ tiêu thụ

Lượng khoai lang tím nói trên đã đến thời kỳ thu hoạch nhưng việc tiêu thụ đang gặp khó khăn lớn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

khoai-lang-tim-093534_996.jpg

27.000 tấn khoai lang tím ở Vĩnh Long đang cần được hỗ trợ tiêu thụ. Ảnh: TL.

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên mặt hàng khoai lang tím Nhật tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long bị tồn đọng, rớt giá, gặp nhiều khó khăn về thị trường, cần được sự chung tay kết nối, tiêu thụ của các doanh nghiệp, nhà phân phối.

Để kịp thời hỗ trợ tiêu thụ khoai lang nhằm giảm thiệt hại cho người nông dân, Vụ Thị trường trong nước đang phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long triển khai các phương án thúc đẩy tiêu thụ đối với mặt hàng này. Đồng thời Vụ cũng kết nối với các hệ thống phân phối trên cả nước để cùng vào cuộc hỗ trợ người nông dân.

Theo Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến tiêu thụ nông sản, trong đó có mặt hàng khoai lang tím Nhật tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Đây là mặt hàng nông sản chủ lực của địa phương phục vụ xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Nhật Bản và một số thị trường khác.

Tính đến ngày 20/8/2021, diện tích khoai lang trên đồng ruộng còn khoảng 2.820 ha, trong đó, diện tích khoai lang đến thời gian thu hoạch khoảng 900 ha, ước sản lượng khoảng 27.000 tấn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên mặt hàng khoai lang tím Nhật tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long bị tồn đọng, rớt giá, gặp nhiều khó khăn về thị trường tiêu thụ. 

Số khoai lang trên đang rất cần sự chung tay kết nối, tiêu thụ của các doanh nghiệp, nhà phân phối.

Bình luận

Mít Thái 6.000 đồng/kg, chuối 5.000 đồng/kg: Giá rớt thảm, dân khốn đốn

Giá nhiều loại nông sản Việt giảm mạnh vẫn ế ẩm. Giá mít Thái, chuối chỉ còn vài nghìn đồng/kg. Trong khi đó, sầu riêng Thái Lan có giá đắt gấp đôi hàng Việt vẫn ‘cháy hàng’.

Hàng triệu tấn nông sản bí đầu ra

Nhiều loại cây ăn quả đang vào vụ thu hoạch gây áp lực rất lớn cho việc tiêu thụ sắp tới.

Giá xoài giảm mạnh, người trồng thua lỗ

Nhiều nhà vườn tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đang đứng ngồi không yên khi giá xoài xuống thấp nhưng không thể tiêu thụ.

Ứng phó với giá phân bón tăng cao

Giá phân bón trong nước liên tục tăng và đang ở mức cao nhất từ trước đến nay đã khiến sản xuất nông nghiệp của người dân gặp khó khăn.

Sầu riêng giảm năng suất, chất lượng do hạn mặn, cháy lá

Do ảnh hưởng mặn từ những năm trước, cộng thêm bệnh cháy lá xảy ra nhiều khiến năng suất sầu riêng chính vụ năm nay ở Vĩnh Long giảm mạnh, giá bán cũng chỉ ở mức trung bình.

Trái cây được mùa, mất giá

Trái cây được mùa nhưng hầu hết các nhà vườn tại Đồng bằng sông Cửu Long đều đang kém vui.

Trái măng cụt đặc sản đầu mùa giá cao nhưng sản lượng thấp

Giá măng cụt đầu mùa hiện dao động từ 60.000-80.000 đồng/kg. Tuy nhiên, năm nay mùa mưa đến sớm, nhà vườn trồng măng cụt ở tỉnh Bình Dương lo thất thu vì sản lượng tụt giảm.

Nông dân "xanh mặt" vì giá thức ăn chăn nuôi lại sắp tăng

Mặc dù đã tăng giá 4 lần trong 4 tháng qua, nhưng dự báo giá thức ăn chăn nuôi sắp vào đợt tăng mới, khiến người nuôi "xanh mặt".

Giúp nông dân đảm bảo lợi nhuận trong 'bão giá' vật tư nông nghiệp

Vụ Đông Xuân 2021 - 2022, giá thành sản xuất lúa của các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long tăng cao ước khoảng 15 - 20% chi phí so với cùng kỳ, do giá vật tư đầu vào tăng cao.

Nhiều loại rau Đà Lạt tăng giá do mưa kéo dài

Do mưa kéo dài liên tục trong những ngày qua đã khiến nhiều loại rau, củ tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và vùng phụ cận tăng cao, gần gấp đôi so với thời điểm lễ 30/4 vừa qua.