Hà Nội: Các địa phương tích cực hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Hiện nay, tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố tương đối ổn định, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều loại nông sản vào vụ thu hoạch gặp khó khăn khi tiêu thụ.

Để hỗ trợ nông dân, các địa phương đang đẩy mạnh liên kết trong khâu này.

tieu-thu-nong-san-chuong-m-1.jpg

Nông sản trên địa bàn huyện Chương Mỹ được các đơn vị hỗ trợ tiêu thụ.

Theo thống kê của Phòng Kinh tế huyện Chương Mỹ, đến tháng 8-2021, tổng sản lượng nông sản trên địa bàn huyện có nhu cầu tiêu thụ khoảng hơn 460 tấn, trong đó chủ yếu là nhãn, khoảng 270 tấn; các loại rau, củ gần 200 tấn; hơn 100.000 quả trứng gia cầm...

Trước tình hình nông sản trên địa bàn huyện gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid-19, để hỗ trợ nông dân, UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn thành lập tổ kết nối tiêu thụ nông sản trên địa bàn, cử cán bộ làm đầu mối kết nối, giữ liên lạc với Phòng Kinh tế huyện và các đơn vị liên quan; tổng hợp danh sách tổ chức, cá nhân, phương tiện vận chuyển thu mua nông sản trên địa bàn.

Theo bà Trần Thị Thu Hằng - Trưởng phòng Kinh tế huyện Chương Mỹ, những ngày qua, Phòng Kinh tế huyện đã phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn triển khai giải pháp kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản; cung cấp cho các xã, thị trấn, hợp tác xã danh sách hệ thống cửa hàng, siêu thị tiêu thụ nông sản trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thông qua mạng xã hội (Zalo, Facebook...) của các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đoàn viên, hội viên đã chia sẻ công khai danh sách mặt hàng nông sản đang cần tiêu thụ. Các cơ sở hội nông dân, hội liên hiệp phụ nữ và đoàn thanh niên đã tổng hợp số lượng đăng ký mua và kết nối tiêu thụ. Đến nay, đã kết nối tiêu thụ được 138 tấn nông sản cho nông dân trên địa bàn huyện.  

Chia sẻ về việc hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chương Mỹ Bùi Minh Đức cho biết, những ngày qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện cũng đã sử dụng trang mạng Facebook để chia sẻ thông tin, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản. Với tinh thần đoàn kết, chia sẻ khó khăn với nông dân, chỉ chưa đến một tuần triển khai kết nối qua các kênh liên kết, các ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn đã hỗ trợ nông dân trên địa bàn tiêu thụ gần 140 tấn nông sản.

thanh-oai-tieu-th-nong-s-n.jpg

 Hội Nông dân huyện Thanh Oai hỗ trợ nông dân trong huyện và ngoài huyện tiêu thụ nông sản.

Tương tự, để hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thanh Oai Lưu Thị Hải Anh cho biết, từ đầu tháng 8 đến nay, Hội đã phối hợp với các hội, đoàn thể hỗ trợ tiêu thụ 12 tấn rau củ quả cho nông dân huyện Hoài Đức; tiêu thụ 110.000 quả trứng, 3.630kg ếch, 1.860kg vịt, 32 tấn rau củ quả các loại. 

Tại huyện Mỹ Đức, với tinh thần “Chia sẻ yêu thương cùng vượt qua đại dịch”, những ngày qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và các cơ sở Hội trong huyện tích cực tham gia giới thiệu đầu mối thu mua và trực tiếp thu mua hay hỗ trợ thu hoạch; chuyên chở và bán nông sản cho nông dân.

m-c.jpg

 Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mỹ Đức hỗ trợ tiêu thụ trứng gà cho nông dân xã Tuy Lai.

Theo bà Nguyễn Thị Bình - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mỹ Đức, trong quá trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, các cấp hội phụ nữ đều cam kết bảo đảm phòng, chống dịch. Đến nay, Hội đã tiêu thụ được hơn 50.000 quả trứng gà cho các hộ dân chăn nuôi tại xã Tuy Lai. Bên cạnh đó, Hội tiếp tục kết nối tiêu thụ nông sản (trứng chim cút, trứng gà, các loại rau củ quả...) cho nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn.

Nguồn: http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Nong-nghiep/1009056/ha-noi-cac-dia-phuong-tich-cuc-ho-tro-tieu-thu-nong-san

Bình luận

Mít Thái 6.000 đồng/kg, chuối 5.000 đồng/kg: Giá rớt thảm, dân khốn đốn

Giá nhiều loại nông sản Việt giảm mạnh vẫn ế ẩm. Giá mít Thái, chuối chỉ còn vài nghìn đồng/kg. Trong khi đó, sầu riêng Thái Lan có giá đắt gấp đôi hàng Việt vẫn ‘cháy hàng’.

Hàng triệu tấn nông sản bí đầu ra

Nhiều loại cây ăn quả đang vào vụ thu hoạch gây áp lực rất lớn cho việc tiêu thụ sắp tới.

Giá xoài giảm mạnh, người trồng thua lỗ

Nhiều nhà vườn tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đang đứng ngồi không yên khi giá xoài xuống thấp nhưng không thể tiêu thụ.

Ứng phó với giá phân bón tăng cao

Giá phân bón trong nước liên tục tăng và đang ở mức cao nhất từ trước đến nay đã khiến sản xuất nông nghiệp của người dân gặp khó khăn.

Sầu riêng giảm năng suất, chất lượng do hạn mặn, cháy lá

Do ảnh hưởng mặn từ những năm trước, cộng thêm bệnh cháy lá xảy ra nhiều khiến năng suất sầu riêng chính vụ năm nay ở Vĩnh Long giảm mạnh, giá bán cũng chỉ ở mức trung bình.

Trái cây được mùa, mất giá

Trái cây được mùa nhưng hầu hết các nhà vườn tại Đồng bằng sông Cửu Long đều đang kém vui.

Trái măng cụt đặc sản đầu mùa giá cao nhưng sản lượng thấp

Giá măng cụt đầu mùa hiện dao động từ 60.000-80.000 đồng/kg. Tuy nhiên, năm nay mùa mưa đến sớm, nhà vườn trồng măng cụt ở tỉnh Bình Dương lo thất thu vì sản lượng tụt giảm.

Nông dân "xanh mặt" vì giá thức ăn chăn nuôi lại sắp tăng

Mặc dù đã tăng giá 4 lần trong 4 tháng qua, nhưng dự báo giá thức ăn chăn nuôi sắp vào đợt tăng mới, khiến người nuôi "xanh mặt".

Giúp nông dân đảm bảo lợi nhuận trong 'bão giá' vật tư nông nghiệp

Vụ Đông Xuân 2021 - 2022, giá thành sản xuất lúa của các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long tăng cao ước khoảng 15 - 20% chi phí so với cùng kỳ, do giá vật tư đầu vào tăng cao.

Nhiều loại rau Đà Lạt tăng giá do mưa kéo dài

Do mưa kéo dài liên tục trong những ngày qua đã khiến nhiều loại rau, củ tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và vùng phụ cận tăng cao, gần gấp đôi so với thời điểm lễ 30/4 vừa qua.