Đến lượt mận hậu, xoài tròn Yên Châu… lên sàn bán lẻ trực tuyến

Shopee đã mở bán hai loại trái cây đặc sản miền Bắc là mận hậu và xoài tròn Yên Châu (Sơn La).

Nền tảng bán hàng trực tuyến Shopee vừa cho biết đã ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản và các sản phẩm tiêu biểu khác của tỉnh Sơn La phân phối trên Shopee, trong khuôn khổ Hội nghị "Bàn giao sản phẩm xoài Sơn La theo thỏa thuận tiêu thụ cho các đơn vị chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu và thương mại điện tử năm 2021".

Trong khuôn khổ hợp tác chương trình này, Shopee sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại từng bước đào tạo và tư vấn kỹ năng mở gian hàng, quản lý, vận hành và triển khai các hoạt động xây dựng hình ảnh, quảng bá sản phẩm thành công cho các hộ kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng các địa phương có sản phẩm tiềm năng.

 
Phát biểu tại chương trình, ông Hà Phương, Giám đốc Kinh doanh khu vực miền Bắc của Shopee Việt Nam, đánh giá đây là chương trình hợp tác đầy ý nghĩa, vừa giúp mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm tươi ngon theo từng mùa thu hoạch vừa giúp người nông dân địa phương phát triển kinh tế, đồng thời góp phần đưa nền kinh tế số Việt Nam ngày một phát triển.

Như vậy, trên sàn thương mại điện tử Shopee đã chính thức có mặt hai loại trái cây đặc sản miền Bắc là mận hậu và xoài tròn Yên Châu (Sơn La). Hai sản phẩm này được phân phối tại thị trường Hà Nội và TP HCM.

decb99271ec094fb8e2aaf64b9f980c6.jpg

Shopee chính thức tiêu thụ mận hậu miền Bắc

rước đó, Shopee cũng đã phối hợp với các HTX nông nghiệp tại tỉnh Tiền Giang để quảng bá và tiêu thụ nông sản của địa phương là dừa xiêm và bưởi da xanh.

Shopee cho biết sẽ tiếp tục triển khai chương trình tại nhiều tỉnh, TP khác trên cả nước.

Trong khi đó, các sàn Lazada, Voso... ghi nhận lượng tiêu thụ trái vải miền Bắc khá lớn chỉ sau vài ngày chính thức bán.

Cuối tuần qua, UBND tỉnh Sơn La cũng phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức "Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm xoài, nhãn Sơn La năm 2021" nhằm thúc đẩy tiêu thụ trong bối cảnh dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng vụ thu hoạch đang đến.

Tại hội nghị, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết thời gian qua, cục đã tập trung triển khai các hoạt động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực về các phương thức bán hàng và xúc tiến thương mại trên các nền tảng số…

Đáng chú ý, Cục Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử trong nước như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo và các sàn quốc tế lớn như Amazon, Alibaba…

Trong thời gian tới, nhằm thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số, Cục cũng lên kế hoạch phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vnpost) triển khai Chương trình hỗ trợ bà con nông dân, chủ trang trại trên cả nước bán nông sản hàng hóa, nông sản thực phẩm an toàn theo hình thức trực tuyến…

Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Vnpost, cho hay đơn vị sẽ hoàn thiện một hệ sinh thái khép kín để đồng hành cùng người dân chuyển đổi số nông nghiệp nông thôn, góp phần xây dựng nền kinh tế số.

Nguồn: https://thitruong.nld.com.vn/thi-truong/den-luot-man-hau-xoai-tron-yen-chau-len-san-ban-le-truc-tuyen-20210530122502209.htm

Bình luận

Để hành tím bung ra 'xuất ngoại': Phải sản xuất hữu cơ thực sự

Để hành tím Sóc Trăng vươn ra xuất khẩu, việc sản xuất không chỉ dừng lại theo hướng hữu cơ, mà phải đạt chứng nhận hữu cơ của tổ chức quốc tế uy tín.

Trang trại cam chỉ... nhà giàu mới dám ăn

Cùng là trái cam Vinh, các nhà vườn nơi khác chỉ bán 28.000 - 35.000 đồng/kg, riêng nhà vườn Nguyễn Thuý ở Cầu Chùa (Gia Lâm, Hà Nội) bán 70.000 đồng/kg vẫn không có bán...

Giống cà chua trái cây tạo sự khác biệt cho nông nghiệp công nghệ cao

Với giống cà chua trái cây, Rijk Zwaan mong muốn mang lại sự phát triển mạnh mẽ trong nền nông nghiệp, đặc biệt tạo sự khác biệt trong sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.

Tà Mung vàng ruộm mùa ngô

Vụ xuân hè 2022, ngô được mùa, đặc biệt thị trường giá ngô tăng cao (ngô khô thương lái mua tại dân giá 7.000 - 8.000đ/kg) nên bà con vùng cao vô cùng phấn khởi.

Những giống ngô nếp ngon nhất Việt Nam và Hàn Quốc cùng so đọ

Trong khu ruộng thí nghiệm của Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Khuyến nông là những giống ngô nếp ngon nhất Hàn Quốc đối chứng với những giống ngô nếp ngon nhất Việt Nam.

Cần bảo tồn, phát triển giống nếp than của người Pa Kô

Nếp than là giống lúa nếp bản địa của bà con người dân tộc Pa Kô ở tỉnh Quảng Trị. Đây là giống nếp có hương vị đặc trưng, thơm ngon, vị đậm, dẻo...

Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và chế biến nho

Vùng đất Ninh Thuận vốn sở hữu thời tiết đầy nắng và gió, gây nhiều khó khăn cho sản xuất nông nghiệp.

Dồn lực tái canh 1.500ha cây có múi tại Cao Phong

Giai đoạn 2021 - 2025, Hòa Bình sẽ tập trung tái canh cây có múi tại huyện Cao Phong với cây cam, quýt, quy mô khoảng 1.500ha, sau đó mở rộng tại các huyện khác.

Thâm canh táo ở 'vùng đất khát, năng suất 50 tấn/ha

Đầu tư tưới tiết kiệm, màng che chống ruồi đục quả, thâm canh theo hướng VietGAP, năng suất vùng táo xã Cam Thành Nam (TP Cam Ranh) đạt 50 tấn/ha/năm, doanh thu 500 triệu đồng/ha.

Tà Mung náo nức mùa chanh leo mới

Với sự ra đời của 2 hợp tác xã liên kết trồng chanh leo với DOVECO tại xã vùng cao huyện Than Uyên (Lai Châu), bà con thiểu số nơi đây đang tràn niềm vui.