Giống cà chua TO 383

Giống cà chua TO 383 trái cứng, màu sắc đẹp, năng suất cao, kháng bệnh tốt.

Sau nhiều năm nghiên cứu, Công ty TNHH MTV Number One đã sản xuất thành công và đưa ra thị trường giống cà chua TO 383. Đây là một trong những giống cà chua rất thích nghi với điều kiện khí hậu và thỗ nhưỡng ở tỉnh Lâm Đồng.

15574314_mg_4780-155743-154137.jpeg

Vườn cà chua trồng giống TO 383 của hộ anh Nguyễn Mạnh Cường. Ảnh: Ngọc Thanh.

Ưu điểm của giống cà chua TO 383 là thân cây cao, kháng được nhiều bệnh, năng suất bình quân đạt 4kg quả/cây, màu sắc quả đẹp, trái cứng, phù hợp với việc vận chuyển đi tiêu thụ đường dài. Hiện nay cà chua TO 383 đã được trồng ở huyện Đức Trọng và huyện Đơn Dương của tỉnh Lâm Dồng.

Tại vườn cà chua giống TO 383 của anh Nguyễn Mạnh Cường ở xã Đạ Ròn (huyện Đơn Dương), tuy đã thu hoạch đến 10 lứa mà vườn cà chua vẫn còn xanh tốt, đặc biệt quả trên cây vẫn còn nhiều. Anh Nguyễn Mạnh Cường nhận xét: "Gia đình tôi đã nhiều năm trồng cà chua nhưng chưa có giống cà chua nào đạt năng suất cao như giống cà chua TO 383. Tôi đã thu hoạch được 10 lứa cà chua nhưng ước tính trên mỗi cây vẫn còn hơn 1 kg trái, đặc biệt có những cây còn hơn 2 kg trái".

15574141_mg_4783-copy-155741-154139.jpeg

Giống cà chua TO 383 cho năng suất rất cao. Ảnh: Ngọc Thanh.

Nhiều hộ dân trong huyện Đơn Dương khi đến tham quan vườn cà chua giống TO 383 của gia đình anh Cường ai cũng trầm trồ khen ngợi. Anh HồTấn Lưu, nông dân ở thị trấn Đran (huyện Đơn Dương) cho hay, vụ đông xuân năm nay trồng 9.000 cây cà chua giống TO 383, anh đang chuẩn bị trồng thêm 26 ngàn cây cà chua giống TO 383.

Anh Lưu phấn khởi cho biết: “Tôi đang trồng 9.000 cây cà chua giống TO 383. Đây là giống kháng bệnh rất tốt, năng suất cao, rất thích nghi với điều kiện khí hậu ở huyện Đơn Dương. Đặc biệt giống cà chua TO 383 trái cứng, màu sắc đẹp, được thị trường ưa chuộng.

 

Bình luận

Để hành tím bung ra 'xuất ngoại': Phải sản xuất hữu cơ thực sự

Để hành tím Sóc Trăng vươn ra xuất khẩu, việc sản xuất không chỉ dừng lại theo hướng hữu cơ, mà phải đạt chứng nhận hữu cơ của tổ chức quốc tế uy tín.

Trang trại cam chỉ... nhà giàu mới dám ăn

Cùng là trái cam Vinh, các nhà vườn nơi khác chỉ bán 28.000 - 35.000 đồng/kg, riêng nhà vườn Nguyễn Thuý ở Cầu Chùa (Gia Lâm, Hà Nội) bán 70.000 đồng/kg vẫn không có bán...

Giống cà chua trái cây tạo sự khác biệt cho nông nghiệp công nghệ cao

Với giống cà chua trái cây, Rijk Zwaan mong muốn mang lại sự phát triển mạnh mẽ trong nền nông nghiệp, đặc biệt tạo sự khác biệt trong sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.

Tà Mung vàng ruộm mùa ngô

Vụ xuân hè 2022, ngô được mùa, đặc biệt thị trường giá ngô tăng cao (ngô khô thương lái mua tại dân giá 7.000 - 8.000đ/kg) nên bà con vùng cao vô cùng phấn khởi.

Những giống ngô nếp ngon nhất Việt Nam và Hàn Quốc cùng so đọ

Trong khu ruộng thí nghiệm của Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Khuyến nông là những giống ngô nếp ngon nhất Hàn Quốc đối chứng với những giống ngô nếp ngon nhất Việt Nam.

Cần bảo tồn, phát triển giống nếp than của người Pa Kô

Nếp than là giống lúa nếp bản địa của bà con người dân tộc Pa Kô ở tỉnh Quảng Trị. Đây là giống nếp có hương vị đặc trưng, thơm ngon, vị đậm, dẻo...

Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và chế biến nho

Vùng đất Ninh Thuận vốn sở hữu thời tiết đầy nắng và gió, gây nhiều khó khăn cho sản xuất nông nghiệp.

Dồn lực tái canh 1.500ha cây có múi tại Cao Phong

Giai đoạn 2021 - 2025, Hòa Bình sẽ tập trung tái canh cây có múi tại huyện Cao Phong với cây cam, quýt, quy mô khoảng 1.500ha, sau đó mở rộng tại các huyện khác.

Thâm canh táo ở 'vùng đất khát, năng suất 50 tấn/ha

Đầu tư tưới tiết kiệm, màng che chống ruồi đục quả, thâm canh theo hướng VietGAP, năng suất vùng táo xã Cam Thành Nam (TP Cam Ranh) đạt 50 tấn/ha/năm, doanh thu 500 triệu đồng/ha.

Tà Mung náo nức mùa chanh leo mới

Với sự ra đời của 2 hợp tác xã liên kết trồng chanh leo với DOVECO tại xã vùng cao huyện Than Uyên (Lai Châu), bà con thiểu số nơi đây đang tràn niềm vui.