Thu hoạch dưa hấu giúp nông dân vùng 'tâm dịch' Phổ Châu

Ngày 6/7, Hội Nông dân thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi phối hợp với Đồn biên phòng Sa Huỳnh (phường Phổ Thạnh), chính quyền địa phương xã Phổ Châu tổ chức thu hoạch dưa hấu giúp nông dân xã Phổ Châu - vùng “tâm dịch” đang thực hiện giãn cách xã hội

Ông Võ Minh Châu, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Đức Phổ thông tin, toàn xã Phổ Châu có khoảng 50ha trồng dưa hấu với sản lượng ước đạt 1.500 tấn. Hiện đang là chính vụ thu hoạch và thời gian này sẽ kéo dài đến gần cuối tháng 8/2021.

Ghi nhận của phóng viên, sáng 6/7, dù trời đổ mưa to nhưng 15 cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Sa Huỳnh vẫn thu hoạch lượng lớn dưa hấu còn ở ngoài đồng cho bà con thôn Châu Me, xã Phổ Châu; khẩn trương vận chuyển vào điểm tập kết để tránh bị thiệt hại.

thu-hoach-dua-hau-060721.jpg

Dự kiến đến hết ngày 6/7, các cán bộ, chiến sĩ sẽ thu hoạch khoảng 25 tấn dưa.

“Ngoài thôn Châu Me, trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành, giúp người dân các thôn còn lại như Hưng Long, Vĩnh Tuy, Tấn Lộc của xã Phổ Châu thu hoạch số dưa còn lại”, Trung tá Lê Minh Thư, Đồn Trưởng đồn Biên phòng Sa Huỳnh nói.

Ông Vũ Minh Tâm, Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ cho biết, những hộ trồng dưa không thể trực tiếp thu hoạch dưa hấu bởi đang trong thời gian thực hiện cách ly theo quy định, do trên địa bàn xã có ca mắc COVID-19. Cùng với đó, các thương lái không thể tiếp cận sâu vào khu vực đang phong tỏa, cách ly để thu mua nên phải bàn tính tới phương án đưa toàn bộ số dưa này ra bên ngoài mới có thể bán được. Không những thế, tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng diễn biến phức tạp nên khả năng thị trường tiêu thụ gặp khó khăn. Huyện đã báo cáo UBND tỉnh, các sở ngành liên quan để tìm hướng hỗ trợ đầu ra cho người trồng dưa hấu.

Ông Đỗ Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh cho hay, ngoài việc chính quyền địa phương chủ động liên hệ, tìm đầu mối thu mua dưa hấu cho người dân, Sở Công Thương sẽ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kết nối với các địa phương trong tỉnh lên kế hoạch mua hỗ trợ. Trong trường hợp sản lượng dưa hấu nhiều, tiêu thụ chậm, Sở Công Thương sẽ nhờ Cục Quản lý thị trường tỉnh can thiệp, như cách đơn vị này hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ vải thiều trong thời gian vừa qua. Tất cả số tiền thu được sẽ được trao lại trực tiếp cho các hộ trồng dưa trên địa bàn xã Phổ Châu.

Nguồn: Theo báo Tin tức

Bình luận

Để hành tím bung ra 'xuất ngoại': Phải sản xuất hữu cơ thực sự

Để hành tím Sóc Trăng vươn ra xuất khẩu, việc sản xuất không chỉ dừng lại theo hướng hữu cơ, mà phải đạt chứng nhận hữu cơ của tổ chức quốc tế uy tín.

Trang trại cam chỉ... nhà giàu mới dám ăn

Cùng là trái cam Vinh, các nhà vườn nơi khác chỉ bán 28.000 - 35.000 đồng/kg, riêng nhà vườn Nguyễn Thuý ở Cầu Chùa (Gia Lâm, Hà Nội) bán 70.000 đồng/kg vẫn không có bán...

Giống cà chua trái cây tạo sự khác biệt cho nông nghiệp công nghệ cao

Với giống cà chua trái cây, Rijk Zwaan mong muốn mang lại sự phát triển mạnh mẽ trong nền nông nghiệp, đặc biệt tạo sự khác biệt trong sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.

Tà Mung vàng ruộm mùa ngô

Vụ xuân hè 2022, ngô được mùa, đặc biệt thị trường giá ngô tăng cao (ngô khô thương lái mua tại dân giá 7.000 - 8.000đ/kg) nên bà con vùng cao vô cùng phấn khởi.

Những giống ngô nếp ngon nhất Việt Nam và Hàn Quốc cùng so đọ

Trong khu ruộng thí nghiệm của Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Khuyến nông là những giống ngô nếp ngon nhất Hàn Quốc đối chứng với những giống ngô nếp ngon nhất Việt Nam.

Cần bảo tồn, phát triển giống nếp than của người Pa Kô

Nếp than là giống lúa nếp bản địa của bà con người dân tộc Pa Kô ở tỉnh Quảng Trị. Đây là giống nếp có hương vị đặc trưng, thơm ngon, vị đậm, dẻo...

Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và chế biến nho

Vùng đất Ninh Thuận vốn sở hữu thời tiết đầy nắng và gió, gây nhiều khó khăn cho sản xuất nông nghiệp.

Dồn lực tái canh 1.500ha cây có múi tại Cao Phong

Giai đoạn 2021 - 2025, Hòa Bình sẽ tập trung tái canh cây có múi tại huyện Cao Phong với cây cam, quýt, quy mô khoảng 1.500ha, sau đó mở rộng tại các huyện khác.

Thâm canh táo ở 'vùng đất khát, năng suất 50 tấn/ha

Đầu tư tưới tiết kiệm, màng che chống ruồi đục quả, thâm canh theo hướng VietGAP, năng suất vùng táo xã Cam Thành Nam (TP Cam Ranh) đạt 50 tấn/ha/năm, doanh thu 500 triệu đồng/ha.

Tà Mung náo nức mùa chanh leo mới

Với sự ra đời của 2 hợp tác xã liên kết trồng chanh leo với DOVECO tại xã vùng cao huyện Than Uyên (Lai Châu), bà con thiểu số nơi đây đang tràn niềm vui.