Cảnh giác chiêu trò giả danh nhân viên điện lực yêu cầu nộp tiền điện

Tổng Công ty điện lực miền Trung đề nghị khách hành cảnh giác với chiêu trò giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại đòi tiền điện của khách hàng sử dụng điện.

dl.jpg

Mọi vướng mắc, khách hàng gọi ngay đến tổng đài 19001909 Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời. Ảnh: Ngọc Thạch

Từ ngày 4-9.5.2021, Tổng đài 19001909 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) nhận được 9 cuộc gọi của khách hàng ở 7 địa phương gồm Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Đắk Nông phản ánh về việc bị đòi nợ tiền điện từ các số điện thoại di động, có trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng mặc dù khách hàng đã thực hiện thanh toán trước đó.

Đơn cử, ngày 9.5, khách hàng T.Đ.Đ ở thôn 2 (xã Hòa Thuận, phường Bắc Buôn Ma Thuột, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) phản ánh mới có nhân viên điện lực gọi đến báo là khách hàng sử dụng điện sai mục đích nên yêu cầu phải thanh toán số tiền 56 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 7.5, khách hàng P.T.T ở thôn Thế Bình (xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) báo đến Trung tâm là khách hàng mới nhận cuộc gọi từ số điện thoại: 22996287864 lúc 10h59 cùng ngày thông báo khách hàng còn nợ tiền điện và nếu không thanh toán sẽ bị cắt điện.

Ngày 6.5, khách hàng T.T.T.T trú tại đường Trần Nguyên Hãn (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) phản ánh mới nhận được cuộc gọi từ số điện thoai +84584720365 thông báo là khách hàng đang nợ tiền điện, nếu không thanh toán sẽ cắt điện do nợ tiền. Vì đã thanh toán tiền điện nên trước thông tin trên, chị Thu đã gọi ngay đến Tổng đài 19001909 để phản ánh.

Cũng vào ngày 6.5, khách hàng T.Đ.C ở thôn Nghĩa Tín (Quảng Thành, thành phố Gia Nghĩa, Đắk Nông) nhận được điện thoại từ số +6701903074642 thông báo rằng khách hàng đang sử dụng điện ở TP. HCM và đang nợ tiền điện khoảng 50 triệu đồng.

Trước đó vào ngày 4.5, hộ kinh doanh H.T, đường Lý Tự Trọng (phường Lộc Thọ, Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) gọi đến tổng đài 19001909 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung thông báo có nhận được 1 cuộc gọi đến nhưng không hiện số và tự xưng là nhân viên Điện lực Việt Nam báo sẽ cắt điện vì địa chỉ nhà khách hàng dùng điện bất thường.

Qua xác minh, những trường hợp trên là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ khách hàng. Các đối tượng thực hiện cuộc gọi còn đe dọa nếu không nộp tiền điện sẽ bị cắt điện; tuy nhiên, khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng và ngăn chặn các cuộc gọi mạo danh làm ảnh hưởng đến công tác dịch vụ khách hàng của ngành điện, ngày 11.5.2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung có văn bản yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên thông báo rộng rãi cho khách hàng trên địa bàn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh nội bộ để khách hàng cảnh giác.

Theo đó, khuyến cáo khách hàng tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của điện lực như SMS, email, website, tổng đài 19001909 và không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào tài khoản khi chưa xác minh thông tin.

Nguồn: https://laodong.vn/xa-hoi/canh-giac-chieu-tro-gia-danh-nhan-vien-dien-luc-yeu-cau-nop-tien-dien-908523.ldo

Bình luận

Cà Mau tích cực ngăn chặn các hành vi đánh bắt hải sản trái phép

Từ năm 2021 đến nay, tỉnh Cà Mau đã xử lý 176 vụ tàu cá vi phạm IUU (Khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định).

Xử lý nghiêm tình trạng nhập khẩu cá tầm lai

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an để xử lý nghiêm tình trạng nhập lậu cá tầm. Bộ trưởng Lê Minh Hoan yêu cầu các cơ quan chức năng thuộc Bộ cần tìm ra chính xác những lô, những cá thể cá tầm lai nhập khẩu

'Bẫy lừa' doanh nghiệp xuất khẩu

Lợi dụng việc doanh nghiệp (DN) Việt xuất khẩu còn để xảy ra sơ hở, nhiều đối tượng ở nước ngoài đã lừa đảo chiếm đoạt hàng và tiền. Các đối tượng ở nước ngoài vòng vo tạo ra bẫy lừa khá tinh vi nên nhiều DN đã thành nạn nhân và bị thiệt hại lớn.

Lâm Đồng: Lập biên bản vụ ly cà phê 'đắt nhất Việt Nam'

Ngày 12/4, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) gồm đại diện Phòng Tư pháp, Chi cục Thuế và Công an phường Lộc Tiến đã kiểm tra quán Photo And Bike Coffee ở địa chỉ số 1037 đường Trần Phú.

Hà Nội: Không nương tay với vi phạm an toàn thực phẩm

Quý I/2022 là giai đoạn cao điểm bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), đặc biệt là thời gian trước, trong và sau Tết nguyên đán Nhâm Dần

Cảnh báo lừa đảo trong xuất khẩu sang Nigeria

Doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng sang thị trường Nigeria nói riêng và khu vực Tây Phi cần cẩn trọng với hiện tượng lừa đảo núp bóng dưới nhiều hình thức.

Phát hiện 350kg cá ngựa nhập lậu

Lực lượng Hải quan vừa phát hiện một lượng lớn cá ngựa nhập khẩu trái phép được ngụy trang cất giấu trong đáy container.

Yến sào Phú Yên bị làm giả

Theo phản ánh của nhiều người dân, thời gian gần đây, sản phẩm yến vụn Phú Yên đang được rao bán trên mạng xã hội với mức giá rất thấp so với giá trị thật, có nhiều dấu hiệu bị làm giả.

Tôm hùm 'giải cứu' ồ ạt bán đầy chợ mạng, giá chưa đến 200.000 đồng/kg

Lấy lí do cấm biên, nhiều gian thương đang quảng cáo bán tôm hùm với mức giá rẻ chưa từng có chỉ 199.000 đồng/kg.

Xử phạt 53 doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất phân bón kém chất lượng

Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) vừa xử phạt vi phạm hành chính 92 DN, hộ kinh doanh cá thể nhập khẩu, sản xuất, bán phân bón kém chất lượng.