Xử phạt tài xế ''chặt chém'' du khách nhờ ứng dụng ''Du lịch Việt Nam an toàn''

Ngày 13-5, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của du khách người Đức trên ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" về việc một tài xế taxi có hành vi "chặt chém" du khách

Trung tâm Thông tin của Tổng cục Du lịch đã chuyển ngay thông tin đến Đội Thanh tra cơ động (Thanh tra Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội) tiến hành điều tra và xử phạt hành chính hành vi vi phạm của tài xế này, đồng thời sẽ hoàn trả lại số tiền cho du khách nước ngoài.

img-9441.jpg

Đội Thanh tra cơ động (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) đã tìm kiếm và xác định được tài xế có hành vi "chặt chém" du khách nước ngoài. (Ảnh do Trung tâm thông tin, Tổng cục Du lịch Việt Nam cung cấp).

Theo thông tin phản ánh của du khách nước ngoài J.D.H (người Đức) trên ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn", sự việc xảy ra vào lúc 14h30 ngày 2-5-2021, du khách này đã đi ô tô biển kiểm soát 30G-61937 có gắn mào taxi từ Văn Miếu - Quốc Tử Giám (đường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội) đến Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Với quãng đường khoảng 2,5km, tương đương khoảng 40.000 đồng, nhưng lái xe đã cố tình đi đường vòng nên đồng hồ tính tiền hiển thị số tiền lên tới 200.000 đồng (gấp khoảng 5 lần so với mức giá bình thường).

Ngay khi nhận được phản ánh của khách du lịch trên hệ thống điện tử, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã chuyển thông tin đến Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được phản ánh, Đội Thanh tra cơ động đã tìm được tài xế vi phạm cùng phương tiện.

Qua điều tra xác minh, Đội Thanh tra cơ động đã phát hiện và lập biên bản đối với các hành vi vi phạm với tổng số tiền phạt là 9 triệu đồng. Lái xe P.Q.C có hành vi vi phạm kinh doanh vận tải bằng xe ô tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định. Lái xe P.Q.C đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm, xin lỗi và trả lại tiền thừa cho du khách, đồng thời cam kết sẽ không tái phạm hành vi này.

img-9442-1.jpg


Phản ánh của du khách nước ngoài trên ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn".

Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch Hoàng Quốc Hòa cho biết, sau khi nhận lại số tiền hoàn trả từ tài xế taxi, Trung tâm Thông tin du lịch sẽ liên lạc với du khách người Đức để thông báo kết quả xử lý và chuyển lại tiền thừa cho du khách. Đây cũng là bài học sâu sắc để các tài xế taxi và các cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch cần rút kinh nghiệm để góp phần xây dựng văn hóa ứng xử, văn minh trong du lịch, góp phần quan trọng để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam thân thiện, mến khách trong mắt du khách quốc tế.

Ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" được Tổng cục Du lịch xây dựng và đưa vào hoạt động, nhằm cung cấp thông tin cho khách du lịch về các điểm đến du lịch an toàn trong bối cảnh dịch bệnh, đồng thời, bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách thông qua việc tiếp nhận và xử lý phản hồi của du khách về những vấn đề phát sinh. Thông tin phản ánh của du khách qua ứng dụng sẽ được Tổng cục Du lịch chuyển tới các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp xử lý.

Tới đây, ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" sẽ được tiếp tục nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ khách du lịch, như: Bản đồ số du lịch an toàn, check-in điểm đến an toàn, hồ sơ sức khỏe y tế, thanh toán điện tử, vé điện tử...
 
 
 
 
 

Nguồn: http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Du-lich/999257/xu-phat-tai-xe-chat-chem-du-khach-nho-ung-dung-du-lich-viet-nam-an-toan

Bình luận

Cà Mau tích cực ngăn chặn các hành vi đánh bắt hải sản trái phép

Từ năm 2021 đến nay, tỉnh Cà Mau đã xử lý 176 vụ tàu cá vi phạm IUU (Khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định).

Xử lý nghiêm tình trạng nhập khẩu cá tầm lai

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an để xử lý nghiêm tình trạng nhập lậu cá tầm. Bộ trưởng Lê Minh Hoan yêu cầu các cơ quan chức năng thuộc Bộ cần tìm ra chính xác những lô, những cá thể cá tầm lai nhập khẩu

'Bẫy lừa' doanh nghiệp xuất khẩu

Lợi dụng việc doanh nghiệp (DN) Việt xuất khẩu còn để xảy ra sơ hở, nhiều đối tượng ở nước ngoài đã lừa đảo chiếm đoạt hàng và tiền. Các đối tượng ở nước ngoài vòng vo tạo ra bẫy lừa khá tinh vi nên nhiều DN đã thành nạn nhân và bị thiệt hại lớn.

Lâm Đồng: Lập biên bản vụ ly cà phê 'đắt nhất Việt Nam'

Ngày 12/4, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) gồm đại diện Phòng Tư pháp, Chi cục Thuế và Công an phường Lộc Tiến đã kiểm tra quán Photo And Bike Coffee ở địa chỉ số 1037 đường Trần Phú.

Hà Nội: Không nương tay với vi phạm an toàn thực phẩm

Quý I/2022 là giai đoạn cao điểm bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), đặc biệt là thời gian trước, trong và sau Tết nguyên đán Nhâm Dần

Cảnh báo lừa đảo trong xuất khẩu sang Nigeria

Doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng sang thị trường Nigeria nói riêng và khu vực Tây Phi cần cẩn trọng với hiện tượng lừa đảo núp bóng dưới nhiều hình thức.

Phát hiện 350kg cá ngựa nhập lậu

Lực lượng Hải quan vừa phát hiện một lượng lớn cá ngựa nhập khẩu trái phép được ngụy trang cất giấu trong đáy container.

Yến sào Phú Yên bị làm giả

Theo phản ánh của nhiều người dân, thời gian gần đây, sản phẩm yến vụn Phú Yên đang được rao bán trên mạng xã hội với mức giá rất thấp so với giá trị thật, có nhiều dấu hiệu bị làm giả.

Tôm hùm 'giải cứu' ồ ạt bán đầy chợ mạng, giá chưa đến 200.000 đồng/kg

Lấy lí do cấm biên, nhiều gian thương đang quảng cáo bán tôm hùm với mức giá rẻ chưa từng có chỉ 199.000 đồng/kg.

Xử phạt 53 doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất phân bón kém chất lượng

Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) vừa xử phạt vi phạm hành chính 92 DN, hộ kinh doanh cá thể nhập khẩu, sản xuất, bán phân bón kém chất lượng.