Đồng Tháp: Xoài cát Chu xuất ngoại với giá trên 10 Euro/kg

Ngày 19.2, UBND tỉnh Đồng Tháp làm lễ công bố xuất khẩu lô hàng xoài cát Chu sang Châu Âu. Theo đó, Công ty Cổ phần Cánh Cổng Vàng Việt Nam và Công ty TNHH Westernfarm (huyện Cao Lãnh) phối hợp thực hiện xuất khẩu xoài cát Chu

dongthapxoaicatchudu-01.jpg

Thực hiện nghi thức đưa lô hàng xoài cát Chu của Đồng Tháp xuất sang Châu Âu. Ảnh: AN

Đây là lô xoài xuất khẩu đầu năm 2022 của Đồng Tháp sang thị trường Châu Âu (Hà Lan), với số lượng 03 tấn xoài Cát Chu. Bao gồm 1,5 tấn xoài cát Chu da vàng và 1,5 tấn xoài cát Chu da xanh.

Được biết, mức giá đơn vị này xuất khẩu là trên 10 Euro/kg. Từ nay đến đầu tháng 3.2022, đơn vị này sẽ xuất khẩu thêm lô xoài bằng đường biển với khối lượng 8 tấn. Đây được xem là sự kiện mở rộng cánh cổng xuất khẩu xoài Đồng Tháp nói riêng, Việt Nam nói chung vào các thị trường khó tính khác trên thế giới.

dongthapxoaicatchudu.jpg

Cận cảnh xoài cát tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: LĐ

Trước đó, vào năm 2019, tỉnh Đồng Tháp đã làm lễ Công bố xuất khẩu lô Xoài Việt Nam đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ. Cũng trong năm này, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Cao Lãnh” cho sản phẩm xoài của Đồng Tháp - Đất Sen hồng.

Đồng Tháp có diện tích trồng xoài hơn 13.000 ha, sản lượng trên 130.000 tấn/năm, đứng đầu trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Xoài cũng là một trong những ngành hàng tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh.

dongthapxoaicatchudu-02.jpg

Vùng xoài cát ở tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: LĐ

Ngoài mặt hàng xoài, trong thời gian tới, Công ty còn có nhu cầu xuất khẩu các mặt hàng như nhãn, sầu riêng, mít, ổi, mãng cầu... theo định hướng liên kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp xây dựng chuỗi liên kết sản xuất để hướng tới xuất khẩu sang thị trường Châu Âu cũng như nhiều quốc gia trên thế giới một cách ổn định và bền vững.

 

Nguồn: Theo báo Lao động

Bình luận

Về nơi sản xuất hạt sen OCOP 4 sao

Hưng Yên là cái nôi và là trung tâm chế biến hạt sen các loại. Mỗi năm địa phương này sản xuất, cung ứng ra thị trường trên 10.000 tấn hạt sen trần tinh khiết.

Gạo Ông Cua – thơm ngon hàng đầu thế giới

Với hành trình 30 năm nghiên cứu, chọn tạo các giống lúa thơm đặc sản ST24, ST25, kỹ sư Hồ Quang Cua đang xây dựng thương hiệu cho loại gạo ngon nhất thế giới.

Nức tiếng mãng cầu Bà Đen

Với diện tích lớn nhất cả nước, trái ra quanh năm, chất lượng cao cùng chỉ dẫn địa lý, mãng cầu Bà Đen khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.

Nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại 6 nước

Ngày 9.5, tỉnh Thái Nguyên tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nhượng quyền giống xoài Cát Lộc

Ngày 28/4, tại Tiền Giang, Viện Cây ăn quả miền nam ký kết nhượng quyền sản xuất, kinh doanh giống xoài vỏ dày LĐ12 (xoài Cát Lộc) cho Tập đoàn Lộc Trời.

Tôm sú Cà Mau chính thức có thương hiệu

Chiều 28.4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đăng lý chỉ dẫn địa lý sản phẩm “tôm sú Cà Mau” cho Sở Khoa học và Công nghệ.

Thương hiệu cà phê PhinDeli chính thức xuất khẩu vào thị trường Mỹ

Lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ đã thông quan thành công tại cảng Oakland, California vào trung tuần tháng 4 đã đánh dấu những bước đi đầu tiên chinh phục thị trường mới của cà phê PhinDeli

Hàng nghìn lượt người đến phiên chợ sâm Ngọc Linh ở miền núi Kon Tum

Chiều ngày 24.4, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh thu hút hàng nghìn lượt du khách, doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm những sản vật của núi rừng Tây Nguyên.

Gạo Việt Nam ghi dấu ấn về chất lượng

Nhờ chiến lược duy trì chất lượng gạo xuất khẩu, tăng xuất khẩu gạo chất lượng cao và giảm xuất khẩu loại gạo phẩm cấp thấp, gạo Việt Nam đã và đang ghi dấu ấn trên thị trường thế giới.

Ngày hội mắm Châu Đốc diễn ra trong 5 ngày

Ngày hội mắm Châu Đốc được tỉnh An Giang chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn thực phẩm, giao thông.