'Gạo ông Cua' bị làm giả

Dù sản phẩm mới ra mắt hơn một tháng, sản phẩm "Gạo ông Cua" của "cha đẻ" gạo ST25 đã bị nhiều đơn vị tại Hà Nội làm giả.

Trao đổi với VnExpress, đại diện doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí, đơn vị sở hữu thương hiệu gạo ST25, cho biết đầu tháng 8, công ty đã cho ra mắt thị trường gạo ST25 (loại túi 5 kg), có in hình của ông Cua và tem chống hàng giả.

Tuy nhiên, sau khi có mặt trên thị trường chưa lâu, hôm 9/9, công ty phát hiện tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã xuất hiện sản phẩm nhái gạo có in hình "Gạo ông Cua". Đặc biệt, tại Hà Nội khá nhiều cơ sở bán gạo không phải do công ty sản xuất mà là hàng nhái.

hangthat-1631860615-5997-1631860953.jpg

Gạo ST25 mới có in hình ông Cua. Ảnh: NVCC

"Chúng tôi đã báo cơ quan quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc để xử lý nhưng vẫn chưa có kết quả cụ thể. Công ty mong cơ quan chức năng quan tâm để bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng", đại diện thương hiệu nói.

Ngoài tem chống hàng giả, trên các bao bì sản phẩm của công ty này cũng đều có mã QR code được scan dễ dàng qua camera của điện thoại có kết nối internet hoặc có thể scan bằng App Zalo và App iCheck được đảm bảo bằng mã số độc nhất cho từng sản phẩm.

gao-gia-1631860734-8438-1631860954.jpg

Gạo ông Cua giả có mẫu mã y chang hàng thật. Ảnh: NVCC

Để tránh mua phải hàng nhái "Gạo ông Cua", đại diện doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí khuyến cáo, người mua hàng có thể check mã QR code. Nếu scan thành công thì toàn bộ thông tin sản phẩm sẽ hiện ra. Ngược lại, nếu không thể hiện được thông tin thì đó là hàng giả.

Công ty này cũng cho biết, ngoài làm tem giả, hình giả, các đơn vị làm hàng nhái còn tạo cả website giả mạo nên người tiêu dùng tốt nhất nên kiểm tra nguồn gốc hàng hoá qua mã QR code.

Gạo ST24, ST25 do kỹ sư Hồ Quang Cua cùng nhóm các nhà khoa học nghiên cứu, lai tạo. Gạo ST25 đạt giải thưởng Gạo ngon nhất thế giới tại cuộc thi ở Philippines năm 2019 và giải nhì năm 2020 trong cuộc thi ở Mỹ.

Hiện nay trên thị trường, gạo ST25 được nhiều doanh nghiệp phát triển với các nhãn hiệu khác nhau để kinh doanh.

Trước đó, ngoài Công ty I&T, tại Mỹ còn có 4 hồ sơ của 3 doanh nghiệp khác cũng đang đăng ký bảo hộ nhãn hiệu này. Không riêng Mỹ, ở Australia gạo ST25 còn đang bị một doanh nghiệp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Hiện doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí đang tích cực hoàn thiện hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu cho gạo ST25.

 

Nguồn: Theo Vnexpress.net

Bình luận

Cà Mau tích cực ngăn chặn các hành vi đánh bắt hải sản trái phép

Từ năm 2021 đến nay, tỉnh Cà Mau đã xử lý 176 vụ tàu cá vi phạm IUU (Khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định).

Xử lý nghiêm tình trạng nhập khẩu cá tầm lai

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an để xử lý nghiêm tình trạng nhập lậu cá tầm. Bộ trưởng Lê Minh Hoan yêu cầu các cơ quan chức năng thuộc Bộ cần tìm ra chính xác những lô, những cá thể cá tầm lai nhập khẩu

'Bẫy lừa' doanh nghiệp xuất khẩu

Lợi dụng việc doanh nghiệp (DN) Việt xuất khẩu còn để xảy ra sơ hở, nhiều đối tượng ở nước ngoài đã lừa đảo chiếm đoạt hàng và tiền. Các đối tượng ở nước ngoài vòng vo tạo ra bẫy lừa khá tinh vi nên nhiều DN đã thành nạn nhân và bị thiệt hại lớn.

Lâm Đồng: Lập biên bản vụ ly cà phê 'đắt nhất Việt Nam'

Ngày 12/4, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) gồm đại diện Phòng Tư pháp, Chi cục Thuế và Công an phường Lộc Tiến đã kiểm tra quán Photo And Bike Coffee ở địa chỉ số 1037 đường Trần Phú.

Hà Nội: Không nương tay với vi phạm an toàn thực phẩm

Quý I/2022 là giai đoạn cao điểm bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), đặc biệt là thời gian trước, trong và sau Tết nguyên đán Nhâm Dần

Cảnh báo lừa đảo trong xuất khẩu sang Nigeria

Doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng sang thị trường Nigeria nói riêng và khu vực Tây Phi cần cẩn trọng với hiện tượng lừa đảo núp bóng dưới nhiều hình thức.

Phát hiện 350kg cá ngựa nhập lậu

Lực lượng Hải quan vừa phát hiện một lượng lớn cá ngựa nhập khẩu trái phép được ngụy trang cất giấu trong đáy container.

Yến sào Phú Yên bị làm giả

Theo phản ánh của nhiều người dân, thời gian gần đây, sản phẩm yến vụn Phú Yên đang được rao bán trên mạng xã hội với mức giá rất thấp so với giá trị thật, có nhiều dấu hiệu bị làm giả.

Tôm hùm 'giải cứu' ồ ạt bán đầy chợ mạng, giá chưa đến 200.000 đồng/kg

Lấy lí do cấm biên, nhiều gian thương đang quảng cáo bán tôm hùm với mức giá rẻ chưa từng có chỉ 199.000 đồng/kg.

Xử phạt 53 doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất phân bón kém chất lượng

Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) vừa xử phạt vi phạm hành chính 92 DN, hộ kinh doanh cá thể nhập khẩu, sản xuất, bán phân bón kém chất lượng.