Gỡ khó đầu ra, đưa sản phẩm na Chi Lăng lên sàn thương mại điện tử

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 3000 nhà cung cấp tại địa phương đưa sản phẩm na lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn với gần 1000 đơn hàng đã được Bưu điện chuyển phát an toàn đến tận tay người tiêu dùng.

Trước tình hình tiêu thụ na Lạng Sơn đang gặp khó khăn, để tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ kết nối cung cầu, tiêu thụ nông sản địa phương đến vụ thu hoạch, Vietnam Post triển khai gói đồng giá cước vận chuyển na Lạng Sơn.

1659_nachilang1.jpg

Vietnam Post hỗ trợ vận chuyển, tiêu thụ na Chi Lăng

Theo đó, từ 10/08 đến 31/08/2021, Vietnam Post sẽ áp dụng gói đồng giá cước vận chuyển na Lạng Sơn với mức 20.000 đồng/đơn đến 5kg, 30.000 đồng/đơn đến 10kg cho khách hàng đặt mua sản phẩm na Lạng Sơn trên sàn TMĐT Postmart.vn.

Đặc biệt, riêng vào các ngày từ thứ 6 đến chủ nhật trong tuần, khi khách hàng đặt mua tại link: nachilang.postmart.vn sẽ đượcgiảm cước vận chuyển thêm 5.000đồng/đơn.

Mức giá cước này sẽ áp dụng cho khách hàng tại 20 tỉnh miền Bắc bao gồm: Bắc Kạn, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Nội, Hà Giang, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai, Lai Châu, Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Thái Bình, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Để phục vụ khách hàng tốt nhất trong thời gian một số tỉnh giãn cách xã hội, Vietnam Post đã bố trí các loại xe vận chuyển chuyên dụng cấp giấy thông hành “luồng xanh” (qua mã QR Code) để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình tại Lạng Sơn nhanh chóng đưa sản phẩm đến địa chỉ mua hàng. Thời gian vận chuyển na tối đa không quá 48 tiếng để đảm bảo độ tươi ngon, chất lượng của loại trái cây này khi đến tay người tiêu dùng.

100% nhân viên bưu điện tham gia vào quy trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại Lạng Sơn đều đảm bảo quy định 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, các xe vận chuyển đều được phun khử khuẩn nên việc hỗ trợ tiếp cận người dân ở tỉnh được bảo đảm về mặt sức khỏe.

Đại diện Vietnam Post cho biết, gói cước đồng giá của Vietnam Post trong việc vận chuyển na Lạng Sơn sẽ hỗ trợ khách hàng vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể nhanh chóng thưởng thức đặc sản na Lạng Sơn ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Vietnam Post sẽ đóng vai trò giám sát chất lượng sản phẩm, đảm bảo đưa đến tay người tiêu dùng những nông sản được trồng đúng quy cách, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và có các chứng nhận OCOP, VietGap.

Tại LạngSơn, Vietnam Post đã phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng, để triển khai kế hoạch phát triển kinh tế số trên địa bàn. Trong đó na Chi Lăng là sản phẩm đầu tiên được lựa chọn để mở đầu cho chương trình chuyển đổi số cho bà con nông dân tại Lạng Sơn thông qua việc đưa sản phẩm lên sàn TMĐT Postmart.vn (landing page: langson.postmart.vn).

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 3000 nhà cung cấp tại địa phương đưa sản phẩm na lên sàn Postmart.vn với gần 1000 đơn hàng đã được Bưu điện chuyển phát an toàn đến tận tay người tiêu dùng.

 

Nguồn: Theo báo Công Thương

Bình luận

Về nơi sản xuất hạt sen OCOP 4 sao

Hưng Yên là cái nôi và là trung tâm chế biến hạt sen các loại. Mỗi năm địa phương này sản xuất, cung ứng ra thị trường trên 10.000 tấn hạt sen trần tinh khiết.

Gạo Ông Cua – thơm ngon hàng đầu thế giới

Với hành trình 30 năm nghiên cứu, chọn tạo các giống lúa thơm đặc sản ST24, ST25, kỹ sư Hồ Quang Cua đang xây dựng thương hiệu cho loại gạo ngon nhất thế giới.

Nức tiếng mãng cầu Bà Đen

Với diện tích lớn nhất cả nước, trái ra quanh năm, chất lượng cao cùng chỉ dẫn địa lý, mãng cầu Bà Đen khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.

Nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại 6 nước

Ngày 9.5, tỉnh Thái Nguyên tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nhượng quyền giống xoài Cát Lộc

Ngày 28/4, tại Tiền Giang, Viện Cây ăn quả miền nam ký kết nhượng quyền sản xuất, kinh doanh giống xoài vỏ dày LĐ12 (xoài Cát Lộc) cho Tập đoàn Lộc Trời.

Tôm sú Cà Mau chính thức có thương hiệu

Chiều 28.4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đăng lý chỉ dẫn địa lý sản phẩm “tôm sú Cà Mau” cho Sở Khoa học và Công nghệ.

Thương hiệu cà phê PhinDeli chính thức xuất khẩu vào thị trường Mỹ

Lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ đã thông quan thành công tại cảng Oakland, California vào trung tuần tháng 4 đã đánh dấu những bước đi đầu tiên chinh phục thị trường mới của cà phê PhinDeli

Hàng nghìn lượt người đến phiên chợ sâm Ngọc Linh ở miền núi Kon Tum

Chiều ngày 24.4, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh thu hút hàng nghìn lượt du khách, doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm những sản vật của núi rừng Tây Nguyên.

Gạo Việt Nam ghi dấu ấn về chất lượng

Nhờ chiến lược duy trì chất lượng gạo xuất khẩu, tăng xuất khẩu gạo chất lượng cao và giảm xuất khẩu loại gạo phẩm cấp thấp, gạo Việt Nam đã và đang ghi dấu ấn trên thị trường thế giới.

Ngày hội mắm Châu Đốc diễn ra trong 5 ngày

Ngày hội mắm Châu Đốc được tỉnh An Giang chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn thực phẩm, giao thông.