Hà Nội: Liên kết phát triển “sữa bò 4 sao”

Hơn 5 năm qua, chị Nguyễn Thị Mai duy trì việc liên kết thu mua nguyên liệu sữa bò của các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Ba Vì, từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu “Sữa nông trại Myfarm”.

Huyện Ba Vì được thiên nhiên ban tặng điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu mát mẻ, trong lành, thích hợp để phát triển những đồng cỏ rộng lớn, nguồn thức ăn quan trọng dành cho bò sữa. Đây là tiền đề quan trọng thôi thúc chị Nguyễn Thị Mai và các thành viên Công ty CP Sữa nông trại Ba Vì bắt tay vào sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa.
Dây chuyền sản xuất sữa hiện đại được nhập khẩu, lắp đặt, với công suất ban đầu khoảng 6 tấn/ngày. Để bảo đảm nguồn sữa nguyên liệu, công ty đã liên kết với hơn 20 hộ chăn nuôi bò sữa trên địa bàn huyện Ba Vì, tiến hành thu mua khoảng 1,5 - 2 tấn sữa/ngày phục vụ sản xuất sữa tiệt trùng và các sản phẩm từ sữa. 

ba-vi-khac-nam.jpeg

Đóng gói sữa chua tại Công ty CP Sữa nông trại Ba Vì. Ảnh: Khắc Nam.

Với các hộ ký hợp đồng liên kết, công ty thực hiện quy trình kiểm soát an toàn nghiêm ngặt, hướng dẫn chăn nuôi theo đúng kỹ thuật từ chăm sóc, vắt sữa, đến bảo quản nguồn sữa để vận chuyển về kho nguyên liệu của công ty. “Nguyên liệu sữa được đưa vào chế biến trong vòng 1giờ sau khi vắt nên sản phẩm tươi ngon, giữ nguyên được hương vị tự nhiên và giá trị dinh dưỡng...” - chị Mai chia sẻ.
Hiện, nhà máy của công ty tại xã Vân Hòa đang sản xuất hàng chục sản phẩm đặc sản từ sữa như: Sữa tươi thanh trùng, sữa chua, caramen, bánh sữa và các lọai đồ uống có sữa mang thương hiệu “Sữa nông trại Myfarm”. Đáng khích lệ, vừa qua, công ty có 10 sản phẩm được UBND TP Hà Nội đánh giá, phân hạng, cấp 4 sao trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). 
Với 10 sản phẩm được cấp sao, Công ty CP Sữa nông trại Ba Vì cũng là đơn vị tiên phong của huyện Ba Vì trong phát triển chương trình OCOP. Hiện, đơn vị này còn hơn 10 sản phẩm khác đang hoàn thiện hồ sơ dự thi sản phẩm OCOP năm 2021 như: Trà sữa, sữa chua uống, caramen, bánh sữa và một số sản phẩm từ sữa khác.
Với nền tảng công nghệ hiện đại kép kín, công suất chế biến xấp xỉ 2.000 tấn/năm,  công ty hiện cho ra đời hơn 20 loại sản phẩm, với thị trường tiêu thụ rộng khắp trên cả nước. Không chỉ mang lại doanh thu tốt, mô hình liên kết sản xuất sữa bò còn mang lại thu nhập ổn định cho hàng chục hộ chăn nuôi và khoảng 50 lao động. 
“Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sữa; người dân cũng ngày một thông thái hơn trong lựa chọn tiêu dùng. Chính vì vậy, chỉ có “làm thật” mới có thể khẳng định được chỗ đứng, phát triển ổn định...” - chị Mai thông tin thêm về định hướng và tiêu chí sản xuất của doanh nghiệp.

Bình luận

Về nơi sản xuất hạt sen OCOP 4 sao

Hưng Yên là cái nôi và là trung tâm chế biến hạt sen các loại. Mỗi năm địa phương này sản xuất, cung ứng ra thị trường trên 10.000 tấn hạt sen trần tinh khiết.

Gạo Ông Cua – thơm ngon hàng đầu thế giới

Với hành trình 30 năm nghiên cứu, chọn tạo các giống lúa thơm đặc sản ST24, ST25, kỹ sư Hồ Quang Cua đang xây dựng thương hiệu cho loại gạo ngon nhất thế giới.

Nức tiếng mãng cầu Bà Đen

Với diện tích lớn nhất cả nước, trái ra quanh năm, chất lượng cao cùng chỉ dẫn địa lý, mãng cầu Bà Đen khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.

Nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại 6 nước

Ngày 9.5, tỉnh Thái Nguyên tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nhượng quyền giống xoài Cát Lộc

Ngày 28/4, tại Tiền Giang, Viện Cây ăn quả miền nam ký kết nhượng quyền sản xuất, kinh doanh giống xoài vỏ dày LĐ12 (xoài Cát Lộc) cho Tập đoàn Lộc Trời.

Tôm sú Cà Mau chính thức có thương hiệu

Chiều 28.4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đăng lý chỉ dẫn địa lý sản phẩm “tôm sú Cà Mau” cho Sở Khoa học và Công nghệ.

Thương hiệu cà phê PhinDeli chính thức xuất khẩu vào thị trường Mỹ

Lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ đã thông quan thành công tại cảng Oakland, California vào trung tuần tháng 4 đã đánh dấu những bước đi đầu tiên chinh phục thị trường mới của cà phê PhinDeli

Hàng nghìn lượt người đến phiên chợ sâm Ngọc Linh ở miền núi Kon Tum

Chiều ngày 24.4, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh thu hút hàng nghìn lượt du khách, doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm những sản vật của núi rừng Tây Nguyên.

Gạo Việt Nam ghi dấu ấn về chất lượng

Nhờ chiến lược duy trì chất lượng gạo xuất khẩu, tăng xuất khẩu gạo chất lượng cao và giảm xuất khẩu loại gạo phẩm cấp thấp, gạo Việt Nam đã và đang ghi dấu ấn trên thị trường thế giới.

Ngày hội mắm Châu Đốc diễn ra trong 5 ngày

Ngày hội mắm Châu Đốc được tỉnh An Giang chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn thực phẩm, giao thông.