Lộc Trời 28 được vinh danh là gạo ngon nhất Việt Nam

Gạo Lộc Trời 28 của Tập đoàn Lộc Trời vừa đạt Giải nhất cuộc thi Gạo Ngon Thương hiệu Việt tại Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 5 tổ chức ờ Vĩnh Long.

Với danh hiệu Gạo ngon nhất Việt Nam năm 2018, được ưa thích ở thị trường nội địa và đang từng bước chinh phục các thị trường xuất khẩu khó tính, Lộc Trời 28 – thương hiệu gạo thơm đặc sản độc quyền của Tập đoàn Lộc Trời chính thức đã trở thành Gạo Ngon nhất Việt Nam.

ban-giam-khao-cuoc-thi-gao-ngon-thuong-hieu-viet-thu-com-tu-loc-troi-28-174516_709.jpg

Ban Giám Khảo cuộc thi Gạo ngon Thương hiệu Việt thử cơm từ Lộc Trời 28. Ảnh: TĐLT.

Được Bộ NN-PTNT cấp bằng bảo hộ năm 2021, Lộc Trời 28 là sản phẩm độc quyền và là niềm tự hào của Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời, cái nôi các quy trình canh tác, kỹ thuật mùa vụ, các loại giống nông sản và sản phẩm bảo vệ thực vật, sản phẩm gạo dinh dưỡng… của toàn Tập đoàn Lộc Trời. Các nhà khoa học, chuyên gia của Viện đã dành rất nhiều công sức, tâm huyết với giống lúa này,

Là “con lai” của Lộc Trời 1 – loại gạo thơm được giải Ba trong cuộc thi Gạo ngon thế giới năm 2015 tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia), trải qua hơn 2.000 thử nghiệm lai tạo và chọn lọc liên tục trong suốt 10 vụ mùa từ 2014 đến 2017, Lộc Trời 28 kế thừa tinh túy từ Lộc Trời 1– hạt gạo dài, mảnh, trong, cho cơm ngọt đậm; mùi thơm đặc biệt hòa quyện giữa hương hoa lài (nhài) và hương lá dứa (lá nếp) và được “nâng cấp” để thích nghi với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của Việt Nam cũng như thói quen canh tác của bà con nông dân.

dai-dien-tap-doan-loc-troi-nhan-giai-nhat-gao-ngon-thuong-hieu-viet-174603_289.jpg

Đại diện Tập đoàn Lộc Trời nhận giải Nhất Gạo ngon Thương hiệu Việt. Ảnh: TĐLT.

Với thời gian sinh trưởng ngắn, có thể trồng được quanh năm, năng suất ổn định từ 5 - 7 tấn/ha, Lộc Trời 28 đang được trồng trên diện tích hàng ngàn ha và được mở rộng vùng trồng tại các tỉnh ĐBSCL.

Lộc Trời 28 cũng là một trong số giống lúa được chọn trồng tại một số vùng nguyên liệu riêng theo quy trình canh tác lúa gạo bền vững SRP và quy trình quản lý chất lượng sản phẩm từ đồng ruộng đến nhà máy đạt chuẩn BRC của ngành lương thực Lộc Trời.

Khi chính thức triển khai sản xuất gạo thành phẩm, ngày 30/6/2021, Lộc Trời 28 được chọn là một trong 20 sản phẩm đầu tiên đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia, dự kiến nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (trong số hơn 4.500 sản phẩm OCOP của cả nước).

gao-loc-troi-28-tai-festival-lua-gao-viet-nam-lan-5-174644_779.jpg

Gạo Lộc Trời 28 tại Festival Lúa Gạo Việt Nam lần 5. Ảnh: TĐLT.

Trước đó, Lộc Trời 28 được Công ty Eurofins Sắc Ký Hải Đăng xác nhận thông tin di truyền DNA để bảo hộ và làm cơ sở để đề xuất vào các giống lúa được hưởng ưu đãi thuế theo hiệp định EVFTA.

Có thể nói, Lộc Trời 28 là một trong số ít các giống lúa hiện tại đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc từ gen giống, quy trình canh tác cho đến chất lượng sau thu hoạch, đảm bảo an toàn cao cho người dùng, giúp loại gạo thơm đặc sản thêm cơ hội mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu đến các thị trường cao cấp, bao gồm đơn đặt hàng cho năm 2022, với thương hiệu riêng của Tập đoàn Lộc Trời đến hệ thống siêu thị tại Châu Âu trong phân khúc gạo cao cấp.

loc-troi-28-dat-giai-nhat-cuoc-thi-gao-ngon-thuong-hieu-viet-174717_146.jpg

Lộc Trời 28 đạt giải Nhất cuộc thi Gạo ngon Thương hiệu Việt. Ảnh: TĐLT.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Lộc Trời vui mừng chia sẻ: “Giải Nhất cuộc thi Gạo Ngon nhất Việt Nam tiếp thêm cho chúng tôi niềm tin và động lực để quảng bá Lộc Trời 28 đến với người tiêu dùng trong nước và những khách hàng yêu thích gạo Việt Nam trên thế giới.

Chúng tôi đã chuẩn bị cho Lộc Trời 28 những điều kiện cần thiết cho những cơ hội phát triển trên diện rộng trong tương lai, bao gồm chuẩn hoá về chất lượng, về quy trình sản xuất và từng bước mở rộng vùng trồng Lộc Trời 28 tại các hợp tác xã tiên tiến theo phương thức liên kết, đảm bảo lợi nhuận cho nông dân và nâng cao hiệu quả kinh tế nông nghiệp.

Tập đoàn chúng tôi tự hào vì đội ngũ các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời, tự hào về những đóng góp của họ trong suốt nhiều năm qua đã kỳ công lai tạo, phát triển Lộc Trời 28 và những giống lúa độc quyền khác cho Tập đoàn”.

 

Bình luận

Về nơi sản xuất hạt sen OCOP 4 sao

Hưng Yên là cái nôi và là trung tâm chế biến hạt sen các loại. Mỗi năm địa phương này sản xuất, cung ứng ra thị trường trên 10.000 tấn hạt sen trần tinh khiết.

Gạo Ông Cua – thơm ngon hàng đầu thế giới

Với hành trình 30 năm nghiên cứu, chọn tạo các giống lúa thơm đặc sản ST24, ST25, kỹ sư Hồ Quang Cua đang xây dựng thương hiệu cho loại gạo ngon nhất thế giới.

Nức tiếng mãng cầu Bà Đen

Với diện tích lớn nhất cả nước, trái ra quanh năm, chất lượng cao cùng chỉ dẫn địa lý, mãng cầu Bà Đen khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.

Nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại 6 nước

Ngày 9.5, tỉnh Thái Nguyên tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nhượng quyền giống xoài Cát Lộc

Ngày 28/4, tại Tiền Giang, Viện Cây ăn quả miền nam ký kết nhượng quyền sản xuất, kinh doanh giống xoài vỏ dày LĐ12 (xoài Cát Lộc) cho Tập đoàn Lộc Trời.

Tôm sú Cà Mau chính thức có thương hiệu

Chiều 28.4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đăng lý chỉ dẫn địa lý sản phẩm “tôm sú Cà Mau” cho Sở Khoa học và Công nghệ.

Thương hiệu cà phê PhinDeli chính thức xuất khẩu vào thị trường Mỹ

Lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ đã thông quan thành công tại cảng Oakland, California vào trung tuần tháng 4 đã đánh dấu những bước đi đầu tiên chinh phục thị trường mới của cà phê PhinDeli

Hàng nghìn lượt người đến phiên chợ sâm Ngọc Linh ở miền núi Kon Tum

Chiều ngày 24.4, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh thu hút hàng nghìn lượt du khách, doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm những sản vật của núi rừng Tây Nguyên.

Gạo Việt Nam ghi dấu ấn về chất lượng

Nhờ chiến lược duy trì chất lượng gạo xuất khẩu, tăng xuất khẩu gạo chất lượng cao và giảm xuất khẩu loại gạo phẩm cấp thấp, gạo Việt Nam đã và đang ghi dấu ấn trên thị trường thế giới.

Ngày hội mắm Châu Đốc diễn ra trong 5 ngày

Ngày hội mắm Châu Đốc được tỉnh An Giang chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn thực phẩm, giao thông.