Na Chí Linh vào mùa chín rộ

Tại tỉnh Hải Dương, na là một trong 3 loại cây ăn trái chủ lực mang lại giá trị kinh tế cao, bên cạnh cây vải thiều và ổi Thanh Hà. Hải Dương cũng là tỉnh có diện tích trồng na đứng thứ 3 miền Bắc, sau Lạng Sơn và Quảng Ninh.

Tại tỉnh Hải Dương, cây na hiện được trồng nhiều nhất ở thành phố Chí Linh. Phù hợp với thổ nhưỡng vùng đồi núi Chí Linh, cộng với việc áp dụng quy trình kỹ thuật sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap đã làm nên trái na Chí Linh có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, bảo đảm an toàn thực phẩm.

nachilinh.jpg

Na Chí Linh cho thu hoạch từ cuối tháng 7, chính vụ vào tháng 8 đến trung tuần tháng 9 và rải rác tới tháng 10, tháng 11.

Na Chí Linh được khách hàng tại các đô thị lớn, nơi người dân có mức sống cao với yêu cầu khắt khe về hình thức và chất lượng rất ưa chuộng. Quả na được đánh giá là loại trái cây tổng hợp hương vị của các loại quả như mãng cầu, chuối, đu đủ, dâu tây, dứa...

Với hàm lượng vitamin C cao cùng vitamin B6, chất xơ… trái na giúp nâng cao sức đề kháng, làm giảm cholesterol trong máu, cản trở hình thành tế bào gây ung thư, giảm chứng táo bón, cải tạo chức năng tim, làm dịu thần kinh…

Năm 2016, sản phẩm na dai Chí Linh đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp “Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể”. Na Chí Linh được bán tại các chợ, siêu thị và nhiều sàn thương mại điện tử.
 
 

 
 

Nguồn: http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc

Bình luận

Về nơi sản xuất hạt sen OCOP 4 sao

Hưng Yên là cái nôi và là trung tâm chế biến hạt sen các loại. Mỗi năm địa phương này sản xuất, cung ứng ra thị trường trên 10.000 tấn hạt sen trần tinh khiết.

Gạo Ông Cua – thơm ngon hàng đầu thế giới

Với hành trình 30 năm nghiên cứu, chọn tạo các giống lúa thơm đặc sản ST24, ST25, kỹ sư Hồ Quang Cua đang xây dựng thương hiệu cho loại gạo ngon nhất thế giới.

Nức tiếng mãng cầu Bà Đen

Với diện tích lớn nhất cả nước, trái ra quanh năm, chất lượng cao cùng chỉ dẫn địa lý, mãng cầu Bà Đen khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.

Nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại 6 nước

Ngày 9.5, tỉnh Thái Nguyên tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nhượng quyền giống xoài Cát Lộc

Ngày 28/4, tại Tiền Giang, Viện Cây ăn quả miền nam ký kết nhượng quyền sản xuất, kinh doanh giống xoài vỏ dày LĐ12 (xoài Cát Lộc) cho Tập đoàn Lộc Trời.

Tôm sú Cà Mau chính thức có thương hiệu

Chiều 28.4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đăng lý chỉ dẫn địa lý sản phẩm “tôm sú Cà Mau” cho Sở Khoa học và Công nghệ.

Thương hiệu cà phê PhinDeli chính thức xuất khẩu vào thị trường Mỹ

Lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ đã thông quan thành công tại cảng Oakland, California vào trung tuần tháng 4 đã đánh dấu những bước đi đầu tiên chinh phục thị trường mới của cà phê PhinDeli

Hàng nghìn lượt người đến phiên chợ sâm Ngọc Linh ở miền núi Kon Tum

Chiều ngày 24.4, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh thu hút hàng nghìn lượt du khách, doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm những sản vật của núi rừng Tây Nguyên.

Gạo Việt Nam ghi dấu ấn về chất lượng

Nhờ chiến lược duy trì chất lượng gạo xuất khẩu, tăng xuất khẩu gạo chất lượng cao và giảm xuất khẩu loại gạo phẩm cấp thấp, gạo Việt Nam đã và đang ghi dấu ấn trên thị trường thế giới.

Ngày hội mắm Châu Đốc diễn ra trong 5 ngày

Ngày hội mắm Châu Đốc được tỉnh An Giang chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn thực phẩm, giao thông.