Quảng bá cà phê Việt Nam tại thị trường Thụy Điển

Theo Thương vụ Việt Nam tại thị trường Thụy Điển, Lễ hội cà phê do Hiệp hội cà phê đặc sản Thụy Điển (SCA) tổ chức đã diễn ra từ ngày 1-3/10/2021 tại Lilla Kafferosteriet, Lokstallarna, Malmo.

Lễ hội qui tụ các nhà rang xay, nhập khẩu, bán lẻ cà phê để giới thiệu các công nghệ rang xay, xu hướng pha chế, và thử các loại cà phê đặc sản.

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã tham dự lễ hội để tìm kiếm khách hàng mới cho cà phê Việt Nam. Tại đây, một loại cà phê arabica đặc sản của Việt Nam đã được giới thiệu và đón nhận bởi người tiêu dùng Thụy Điển.

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, các nước Bắc Âu tiêu thụ cà phê nhiều nhất thế giới tính theo đầu người. Trong đó, Thụy Điển đứng thứ sáu với mức tiêu thụ là 8,2 kg/người/năm.

5414_caphe.jpg

Cà phê Việt Nam được quảng bá tại sự kiện

Cà phê không chỉ là một thức uống của người Thụy Điển mà còn là một văn hóa và lối sống không thể thiếu ở nước này. Ở Thụy Điển, có hẳn văn hóa gọi là “fika”, có nghĩa là thư giãn, nghỉ ngơi vừa uống cà phê, ăn bánh ngọt và trò chuyện. Fika là một thực tế phổ biến ở nơi làm việc, nơi nó tạo thành ít nhất một lần nghỉ giải lao trong một ngày làm việc bình thường. Thông thường, hai fika được thực hiện trong một ngày vào khoảng 9h sáng và một lần nữa vào lúc 3h chiều. Truyền thống Thụy Điển này đã lan rộng khắp các doanh nghiệp Thụy Điển trên khắp thế giới.

Do văn hóa cà phê, thị trường tiếp tục tăng trưởng. Doanh thu từ cà phê của Thụy Điển dự kiến đạt 7,13 tỷ USD trong năm 2021. Giá trị thị trường được dự báo tăng trưởng trung bình 5,83%/năm trong giai đoạn 2021-2025.

Sức tiêu thụ cà phê của người Thụy Điển luôn đi theo xu hướng của châu Âu, với sự tiêu thụ ngày càng tăng của các loại espresso và cappucino dẫn đến việc tiêu thụ hạt cà phê Robusta cũng tăng lên nhanh chóng trong thời gian gần đây, mặc dù, tiêu thụ hạt cà phê Arabica vẫn là chủ yếu ở thị trường này.

 

Nguồn: Theo báo Công Thương

Bình luận

Gạo tám Hải Hậu

Ở nước ta gạo tám được sản xuất ở nhiều nơi nhưng gạo tám Hải Hậu (canh tác tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được nhiều người biết đến hơn cả. Từ xa xưa gạo tám ở đây đã được chọn để tiến vua, ngày nay sản phẩm vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng

Trao 6 giải Cà phê đặc sản Việt Nam năm 2021

Ban tổ chức đã trao 6 giải cho các đơn vị có sản phẩm đạt trên 80 điểm theo thang điểm cà phê đặc sản quốc tế.

Quản lý chặt việc cấp và sử dụng mã số vùng trồng

Bộ NN-PTNT mới đây đã có văn bản đề nghị các địa phương chỉ đạo thực hiện quản lý chặt chẽ việc cấp và sử dụng mã số vùng trồng cây ăn quả.

Xuất khẩu trái cây: Tạo mã số vùng trồng để đảm bảo chất lượng

9 tháng đầu năm 2021, trị giá xuất khẩu rau quả của Việt Nam ước đạt 2,77 tỷ USD, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2020. Thị trường xuất khẩu trái cây rất rộng mở, tuy nhiên, điều mà các doanh nghiệp xuất khẩu lo ngại đó là vùng nguyên liệu và chất lượng

Chú trọng bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản của Việt Nam gắn với đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhất là bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở nước ngoài đã và đang trở thành một định hướng quan trọng.

Thanh long Bình Thuận được cấp chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản

Việc thanh long Bình Thuận được cấp bằng chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu cho nhiều thị trường khó tính khác ngoài Nhật.

Đồng Tháp: Tiêu chí xác lập quyền đối với nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể

Ngày 6/10, UBND tỉnh Đồng Tháp quyết định ban hành quy định tiêu chí đăng ký xác lập quyền đối với nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể cho nông sản đặc thù tỉnh.

Chuyển đổi số cho bưởi Phúc Trạch

Ông Nguyễn Văn Trí, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh cho biết, bưởi Phúc Trạch là sản phẩm được thực hiện chuyển đổi số đầu tiên, đem lại những tín hiệu khả quan về thị trường cho giống bưởi đặc sản này.

Xây dựng thương hiệu để tăng xuất khẩu vào thị trường Australia

Trong nửa đầu năm 2021, sản lượng hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào Australia ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là hàng nông sản.

Hà Nội: Liên kết phát triển “sữa bò 4 sao”

Hơn 5 năm qua, chị Nguyễn Thị Mai duy trì việc liên kết thu mua nguyên liệu sữa bò của các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Ba Vì, từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu “Sữa nông trại Myfarm”.