Tại Nhật, vải thiều Việt Nam lên kệ siêu thị 500 nghìn/kg
Vải thiều Việt Nam đã xuất hiện trên kệ siêu thị tại Nhật Bản. Đáng chú ý, loại quả đặc sản này của nước ta được bán với giá khoảng 350.000-500.000 đồng/kg.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bắc Giang, cho biết, ngày 27/5, vải thiều sớm Tân Yên chính thức lên kệ siêu thị Nhật Bản.
Loại quả đặc sản này của Việt Nam được đóng trong hộp và bán với giá dao động từ 350.000-500.000 đồng/kg. Đây là mức giá rất cao so với giá vải tại thị trường trong nước.
“Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản còn phối hợp với doanh nghiệp phía Nhật tạo kênh bán vải thiều Bắc Giang online”. Ông Thọ nói và cho biết, 20 tấn vải thiều sang đến Nhật được tiêu thụ gần hết sau ngày đầu tiên mở bán.

Vải thiều Việt lên kệ siêu thị Nhật Bản, được bán với giá từ 350.000-500.000 đồng/kg.
Thông tin từ huyện Tân Yên (Bắc Giang), sáng ngày 26/5 diễn ra lễ xuất hành vải sớm của huyện này đi sang thị trường Nhật Bản. Đây cũng là lô vải thiều đầu tiên của Bắc Giang xuất khẩu sang Nhật trong mùa vải năm nay.
Năm ngoái, những quả vải thiều Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên kệ siêu thị tại Nhật Bản. Vải được đóng vào hộp nhỏ 200gram, bán với giá khuyến mãi là 489 yen (giá gốc là 537 yen) - tương đương hơn 100.000 đồng/hộp. Tính ra, giá vải thiều Việt Nam bán tại Nhật trên 500.000 đồng/kg tuỳ nơi.
Đáng lưu ý, ngay trong ngày mở bán đầu tiên, lô vải thiều tươi 2 tấn của Việt Nam được chuyên chở bằng máy bay sang Nhật đã bán hết sạch chỉ trong vòng vài tiếng. Doanh nghiệp và người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá rất cao, khen quả vải của Việt Nam đạt chất lượng tốt.

Ngày đầu mở bán ở Nhật, lô vải thiều 20 tấn của Bắc Giang được tiêu thụ gần hết.
Năm 2021, toàn Bắc Giang có 30 mã số vùng trồng vải thiều với diện tích gần 220ha, sản lượng ước khoảng 1.800 tấn. Diện tích này tập trung tại các huyện Lục Nam, Lục Ngạn, Tân Yên. Hiện có 5 doanh nghiệp đã tiến hành khảo sát vùng trồng, đang chuẩn bị các điều kiện đàm phán, ký kết hợp đồng thu mua vải với nông dân thuộc các mã số vùng trồng để xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật.
Các doanh nghiệp phía Nhật cũng cho biết, dự kiến vụ vải thiều này họ sẽ nhập khẩu khoảng trên 1.000 tấn vải thiều từ Bắc Giang.
Tại Hải Dương, sản phẩm vải thiều Thanh Hà chính thức có mặt ở Nhật vào ngày 23/5. Tỉnh này cũng dự kiến tổng sản lượng các doanh nghiệp ở Hải Dương xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản khoảng 1.000 tấn.

Về nơi sản xuất hạt sen OCOP 4 sao
Hưng Yên là cái nôi và là trung tâm chế biến hạt sen các loại. Mỗi năm địa phương này sản xuất, cung ứng ra thị trường trên 10.000 tấn hạt sen trần tinh khiết.
Gạo Ông Cua – thơm ngon hàng đầu thế giới
Với hành trình 30 năm nghiên cứu, chọn tạo các giống lúa thơm đặc sản ST24, ST25, kỹ sư Hồ Quang Cua đang xây dựng thương hiệu cho loại gạo ngon nhất thế giới.
Nức tiếng mãng cầu Bà Đen
Với diện tích lớn nhất cả nước, trái ra quanh năm, chất lượng cao cùng chỉ dẫn địa lý, mãng cầu Bà Đen khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.
Nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại 6 nước
Ngày 9.5, tỉnh Thái Nguyên tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Nhượng quyền giống xoài Cát Lộc
Ngày 28/4, tại Tiền Giang, Viện Cây ăn quả miền nam ký kết nhượng quyền sản xuất, kinh doanh giống xoài vỏ dày LĐ12 (xoài Cát Lộc) cho Tập đoàn Lộc Trời.
Tôm sú Cà Mau chính thức có thương hiệu
Chiều 28.4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đăng lý chỉ dẫn địa lý sản phẩm “tôm sú Cà Mau” cho Sở Khoa học và Công nghệ.
Thương hiệu cà phê PhinDeli chính thức xuất khẩu vào thị trường Mỹ
Lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ đã thông quan thành công tại cảng Oakland, California vào trung tuần tháng 4 đã đánh dấu những bước đi đầu tiên chinh phục thị trường mới của cà phê PhinDeli
Hàng nghìn lượt người đến phiên chợ sâm Ngọc Linh ở miền núi Kon Tum
Chiều ngày 24.4, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh thu hút hàng nghìn lượt du khách, doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm những sản vật của núi rừng Tây Nguyên.
Gạo Việt Nam ghi dấu ấn về chất lượng
Nhờ chiến lược duy trì chất lượng gạo xuất khẩu, tăng xuất khẩu gạo chất lượng cao và giảm xuất khẩu loại gạo phẩm cấp thấp, gạo Việt Nam đã và đang ghi dấu ấn trên thị trường thế giới.
Ngày hội mắm Châu Đốc diễn ra trong 5 ngày
Ngày hội mắm Châu Đốc được tỉnh An Giang chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn thực phẩm, giao thông.
Bình luận