Tuần lễ cam Vinh và đặc sản của Nghệ An có gì đặc biệt?

Tuần lễ cam Vinh và đặc sản Nghệ An do siêu thị WinMart Vinh tổ chức giới thiệu những đặc sản tươi ngon nhất của tỉnh Nghệ An.

Tuần lễ cam Vinh và đặc sản Nghệ An được tổ chức trong khuôn khổ Lễ công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart và khai trương siêu thị WinMart Vinh. 

bnacam-3-16422265281691095343090.jpg

Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tham quan gian hàng trưng bày cam Vinh tại hệ thống siêu thị WinMart. Ảnh: Cảnh Thắng

Cam Vinh được đánh giá không chỉ sạch mà cho quả mọng, thơm ngon hơn hẳn các loại cam khác. 

Những tép cam vàng sáp ong, mọng nước, thơm ngon, thanh mát không chỉ nổi tiếng trong tỉnh mà cả nước đều biết đến. 

Theo ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, việc Công ty WinCommerce lựa chọn tỉnh Nghệ An để tổ chức chuỗi sự kiện Tuần lễ cam và đặc sản Nghệ An, khai trương siêu thị WinMart Vinh sẽ góp phần thúc đẩy xúc tiến thương mại cho thương hiệu cam Vinh, các sản phẩm đặc sản của tỉnh Nghệ An đến rộng rãi người tiêu dùng trên toàn quốc, thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, tạo động lực phát triển hạ tầng thương mại của địa phương theo hướng hiện đại.

a-1-cam-1642226602012441809226.jpg

Người dân tìm hiểu các gian hàng trưng bày đặc sản cam Vinh tại Tuần lễ cam Vinh. Ảnh: Cảnh Thắng

Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Thường trực WinCommerce cho biết: WinCommerce khẳng định vị trí là nhà bán lẻ của người Việt khi luôn duy trì tỷ lệ hơn 90% hàng hóa nội địa tại WinMart/WinMart+. 

Thông qua WinMart/WinMart+, sản phẩm chất lượng của nhà sản xuất, người nông dân được phân phối rộng khắp, cắt giảm chi phí trung gian, nhanh chóng đến tay người tiêu dùng.

a-2-cam-16422266583941375522460.jpg

Tuần lễ cam Vinh được trưng bày và giới thiệu đến khách hàng và được đông đảo khách hàng đón nhận. Ảnh: Cảnh Thắng

Thời gian qua, sản phẩm cam Vinh đã được tỉnh Nghệ An đặc biệt quan tâm phát triển với nhiều chính sách hỗ trợ về vốn sản xuất, khoa học công nghệ trong sản xuất, tiếp cận thị trường, xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý… nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng, giá trị cam Vinh. 

Theo đó, người trồng cam trên địa bàn tỉnh tuân thủ quy trình sản xuất, bảo quản cam mang chỉ dẫn địa lý, đồng thời dán tem truy xuất nguồn gốc trước khi xuất bán ra thị trường, với phương châm người trồng cam tự chịu trách nhiệm về sản phẩm cam của mình.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 4.735 ha cam, trong đó, diện tích cho sản phẩm khoảng 3.450 ha, sản lượng cam thu hoạch năm 2021 ước đạt 60.000 tấn. 

Trong đó, có 220 ha cam trồng cam áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt; hình thành được nhiều vùng sản xuất cam VietGAP, GlobalGAP, với trên 150 ha trồng cam được cấp chứng nhận.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động tiêu thụ hàng hóa gặp nhiều khó khăn, vì vậy việc kết nối, tham gia tiêu thụ sản phẩm của các hệ thống phân phối lớn như WinCommerce là rất cần thiết, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm, mở rộng thị trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

 

Nguồn: Theo báo Dân Việt

Bình luận

Về nơi sản xuất hạt sen OCOP 4 sao

Hưng Yên là cái nôi và là trung tâm chế biến hạt sen các loại. Mỗi năm địa phương này sản xuất, cung ứng ra thị trường trên 10.000 tấn hạt sen trần tinh khiết.

Gạo Ông Cua – thơm ngon hàng đầu thế giới

Với hành trình 30 năm nghiên cứu, chọn tạo các giống lúa thơm đặc sản ST24, ST25, kỹ sư Hồ Quang Cua đang xây dựng thương hiệu cho loại gạo ngon nhất thế giới.

Nức tiếng mãng cầu Bà Đen

Với diện tích lớn nhất cả nước, trái ra quanh năm, chất lượng cao cùng chỉ dẫn địa lý, mãng cầu Bà Đen khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.

Nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại 6 nước

Ngày 9.5, tỉnh Thái Nguyên tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nhượng quyền giống xoài Cát Lộc

Ngày 28/4, tại Tiền Giang, Viện Cây ăn quả miền nam ký kết nhượng quyền sản xuất, kinh doanh giống xoài vỏ dày LĐ12 (xoài Cát Lộc) cho Tập đoàn Lộc Trời.

Tôm sú Cà Mau chính thức có thương hiệu

Chiều 28.4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đăng lý chỉ dẫn địa lý sản phẩm “tôm sú Cà Mau” cho Sở Khoa học và Công nghệ.

Thương hiệu cà phê PhinDeli chính thức xuất khẩu vào thị trường Mỹ

Lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ đã thông quan thành công tại cảng Oakland, California vào trung tuần tháng 4 đã đánh dấu những bước đi đầu tiên chinh phục thị trường mới của cà phê PhinDeli

Hàng nghìn lượt người đến phiên chợ sâm Ngọc Linh ở miền núi Kon Tum

Chiều ngày 24.4, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh thu hút hàng nghìn lượt du khách, doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm những sản vật của núi rừng Tây Nguyên.

Gạo Việt Nam ghi dấu ấn về chất lượng

Nhờ chiến lược duy trì chất lượng gạo xuất khẩu, tăng xuất khẩu gạo chất lượng cao và giảm xuất khẩu loại gạo phẩm cấp thấp, gạo Việt Nam đã và đang ghi dấu ấn trên thị trường thế giới.

Ngày hội mắm Châu Đốc diễn ra trong 5 ngày

Ngày hội mắm Châu Đốc được tỉnh An Giang chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn thực phẩm, giao thông.