Vải thiều Thanh Hà được bán rộng rãi tại nhiều siêu thị của Singapore
Từ 3/6, vải thiều u hồng Thanh Hà (Hải Dương) đã có mặt ở các siêu thị tại Singapore, được niêm yết ở mức giá 105.000 đồng/kg ngay trong tuần đầu lên kệ.
Chính thức vào thị trường Singapore từ năm 2020, vải thiều Việt Nam đã ghi dấu ấn tốt tại thị trường này nhờ ưu thế về chất lượng và giá cả.
Theo thông tin Bộ Công Thương, giá bán của vải thiều Việt Nam tại Singapore năm nay cao hơn năm ngoái, trong tuần đầu đang khuyến mãi ở mức 105.000/kg và sẽ nâng lên mức 120.000/kg trong những tuần tiếp theo.
Nhà nhập khẩu trái vải cho biết, vải thiều Việt Nam năm nay sẽ được bày bán ở toàn bộ 230 siêu thị của FairPrice, mở rộng quy mô hơn hẳn năm 2020 khi chỉ được bày bán tại những đại siêu thị hoặc các trung tâm thương mại lớn của FairPrice.
Từ nay đến hết mùa vải, mỗi tuần Singapore sẽ tiêu thụ ít nhất 1 container 40 feet, dự kiến đến cuối tháng 7/2021, khối lượng xuất khẩu có thể lên đến 100 tấn vải.

Vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) được bán tại các siêu thị tại Singapore từ hôm 3/6.
Singapore chỉ là một thị trường nhỏ với quy mô dân số chưa đến 6 triệu người. Song đây là một thị trường có truyền thống tiêu thụ trái vải với nhu cầu cao và ổn định. Để quảng bá cho trái vải Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã cho in ấn standee, poster gắn sự kiện trái vải tươi Việt Nam mùa vụ mới với Lễ hội Tết Đoan Ngọ của người Hoa. Cổng thông tin điện tử của thương vụ - trang tiếng Anh cũng đăng tải bài viết giới thiệu lịch sử trái vải và các tác dụng dược lý, làm đẹp của trái vải.
Thương vụ đã chủ động mời chuyên gia Singapore - là tác giả cuốn “Sổ tay hướng dẫn thực hành vải” cho người nông dân Việt Nam, người đã có hơn 10 năm gắn bó với trái vải Việt – để khách quan giới thiệu, thuyết phục nhà nhập khẩu về sự khác biệt nổi trội về chất lượng của trái vải Việt Nam so với trái vải từ các vùng địa lý khác.
Bà Trần Thu Quỳnh - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho rằng: “Thách thức đặt ra là chúng ta đã bỏ ngỏ một số thị trường, chưa làm tốt công tác chế biến sâu và việc nhận diện thương hiệu cho trái vải Việt Nam. Tuy vậy, Việt Nam và Singapore cùng là thành viên của nhiều hiệp định thương mại tự do nên việc trái vải Việt được bán tại Singapore đang mở ra nhiều cơ hội để nông sản, đặc sản Việt Nam vươn tới và chinh phục những thị trường mới.
Việc dán tem truy xuất nguồn gốc và chỉ dẫn địa lý Thanh Hà trên bao bì xuất khẩu năm nay là nỗ lực lớn của Bộ Công Thương và tỉnh Hải Dương nhằm tăng cường sự nhận diện thương hiệu và bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở thị trường nước ngoài.

Về nơi sản xuất hạt sen OCOP 4 sao
Hưng Yên là cái nôi và là trung tâm chế biến hạt sen các loại. Mỗi năm địa phương này sản xuất, cung ứng ra thị trường trên 10.000 tấn hạt sen trần tinh khiết.
Gạo Ông Cua – thơm ngon hàng đầu thế giới
Với hành trình 30 năm nghiên cứu, chọn tạo các giống lúa thơm đặc sản ST24, ST25, kỹ sư Hồ Quang Cua đang xây dựng thương hiệu cho loại gạo ngon nhất thế giới.
Nức tiếng mãng cầu Bà Đen
Với diện tích lớn nhất cả nước, trái ra quanh năm, chất lượng cao cùng chỉ dẫn địa lý, mãng cầu Bà Đen khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.
Nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại 6 nước
Ngày 9.5, tỉnh Thái Nguyên tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Nhượng quyền giống xoài Cát Lộc
Ngày 28/4, tại Tiền Giang, Viện Cây ăn quả miền nam ký kết nhượng quyền sản xuất, kinh doanh giống xoài vỏ dày LĐ12 (xoài Cát Lộc) cho Tập đoàn Lộc Trời.
Tôm sú Cà Mau chính thức có thương hiệu
Chiều 28.4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đăng lý chỉ dẫn địa lý sản phẩm “tôm sú Cà Mau” cho Sở Khoa học và Công nghệ.
Thương hiệu cà phê PhinDeli chính thức xuất khẩu vào thị trường Mỹ
Lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ đã thông quan thành công tại cảng Oakland, California vào trung tuần tháng 4 đã đánh dấu những bước đi đầu tiên chinh phục thị trường mới của cà phê PhinDeli
Hàng nghìn lượt người đến phiên chợ sâm Ngọc Linh ở miền núi Kon Tum
Chiều ngày 24.4, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh thu hút hàng nghìn lượt du khách, doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm những sản vật của núi rừng Tây Nguyên.
Gạo Việt Nam ghi dấu ấn về chất lượng
Nhờ chiến lược duy trì chất lượng gạo xuất khẩu, tăng xuất khẩu gạo chất lượng cao và giảm xuất khẩu loại gạo phẩm cấp thấp, gạo Việt Nam đã và đang ghi dấu ấn trên thị trường thế giới.
Ngày hội mắm Châu Đốc diễn ra trong 5 ngày
Ngày hội mắm Châu Đốc được tỉnh An Giang chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn thực phẩm, giao thông.
Bình luận