4 loại hoa quả ngọt nhưng lượng đường thấp, hỗ trợ giảm cân, tiêu mỡ

Theo các chuyên gia, dưới đây là 3 loại hoa quả chứa lượng đường cực thấp, ăn vào giúp giảm cân, tiêu mỡ.

cong-dung-cua-qua-du.jpeg

Đu đủ

Đủ đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa như lycopene và có mức đường an toàn đối với người bị bênh tiểu đường. Mặc dù có vị ngọt nhưng lượng đường trong đu đủ không quá cao. Ăn đu đủ còn có thể làm giảm sự chuyển biến của bệnh tiểu đường loại 3.

Khi ăn, hàm lượng đường tự nhiên trong đu đủ sẽ được giải phóng từ từ vào cơ thể và giữ cho đường huyết ở mức ổn định. Ngoài ra, chất xơ trong đu đủ còn khiến bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế ăn quá nhiều, ăn vặt.

Lê có hàm lượng nước rất cao (84% là nước). Loại quả này có tác dụng làm tăng độ nhạy insulin của cơ thể và có mức đường huyết thấp. Bệnh nhân tiểu đường có thể ăn một quả lê/ngày để giảm bớt cơn thèm ngọt mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Quả lê còn chứa hợp chất anthocyanin giúp điều hòa đường huyết.

Bưởi

Bưởi là một trong những loại trái cây chứa lượng vitamin C và vitamin A dồi dào, đặc biệt chứa rất ít calo và làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Theo Đông y bưởi có tính hàn, có công dụng giúp tinh thần thư thái và bồi bổ thể trạng. Đặc biệt loại quả này rất có ích cho đối tượng bị mỡ trong máu. 

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng trong các tép bưởi có thành phần tựa như insulin giúp hạ đường huyết nên phòng ngừa được bệnh tiểu đường. Chưa kể bưởi cũng chứa chất naringenin chống oxy hóa giúp gan đốt cháy lượng mỡ thừa, đồng thời kiểm soát lượng đường trong máu tốt, từ đó giúp chị em kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Các chuyên gia khuyên đối với chị em muốn giảm cân cần ăn 3 phần bưởi mỗi ngày, tương đương 1 quả/ngày để giúp đốt cháy chất béo và calo dư thừa.

Táo

Nhờ hương vị đặc biệt thơm ngon và bổ dưỡng, táo đã trở thành một trong những loại trái cây được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Trong táo chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ và các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Cụ thể, một quả táo trung bình chứa 95 calo, 25g carbohydrate và 14% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể hàng ngày.

Theo một nghiên cứu cho thấy, các chất xơ trong táo giúp giảm lượng đường trong máu và cải thiện hệ miễn dịch trong cơ thể. Ngoài ra, táo cũng chứa chất chống oxy hóa anthocyanins giúp giảm thiểu nguy cơ tích tụ mỡ thừa nhờ quá trình đào thải cholesterol hiệu quả, cùng chất polyphenol làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrates trong cơ thể giúp no lâu, từ đó kiểm soát cân nặng hiệu quả. 

Bình luận

9 đặc sản vùng miền Việt Nam được công nhận kỷ lục châu Á

Tổ chức Kỷ lục châu Á mới đây đã chính thức công nhận kỷ lục châu Á cho 9 món ăn, đặc sản vùng miền Việt Nam. Đó là những đặc sản nào?

Săn phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim cực quý hiếm

Thời gian gần đây xuất hiện một loại phật thủ siêu quý hiếm có tên là Bồ Tát Hoàng Kim, sản vật thờ cúng dịp Tết có tiền chưa chắc đã mua được.

Làm mưa nhân tạo, lão nông miền Tây nuôi loài cá quý hiếm, sắp tuyệt chủng

Ông Lý Văn Bon (Bảy Bon), ở Cồn Sơn - giữa sông Hậu (Cần Thơ) nuôi hàng nghìn con cá chốt chuột - loại cá đang hiếm dần trên dòng Mê kông.

Đặc sản dân dã lên sàn thương mại điện tử đắt hàng như tôm tươi

Rau sắn được coi là món ăn đặc sản ở Phú Thọ, loại rau này hiện được bán ở khắp các sàn thương mại điện tử và khá "hút" khách, có shop bán hàng trăm suất mỗi ngày.

Những lợi ích của nho với sức khỏe

Nho chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường; cải thiện trí nhớ, tâm trạng; ngăn rụng tóc, hỗ trợ giấc ngủ…

Xoài Yên Châu

Xoài Yên Châu là trái cây đặc sản được trồng ở các xã Sặp Vạt, Chiềng Pằn, Viêng Lán… thuộc huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Theo người dân địa phương, giống xoài này được trồng ở Yên Châu từ rất lâu đời, tập trung trên vùng gò đồi có địa hình thấp.

5 lợi ích của dầu hạt bông cải xanh đối với sức khoẻ

Dầu hạt bông cải xanh được tạo ra bằng cách ép lạnh những hạt nhỏ của mầm bông cải xanh. Mầm bông cải xanh được cho là chứa chất chống oxy hóa sulforaphane nhiều hơn 80-100 lần so với bông cải xanh. Dưới đây là một số công dụng của loại dầu này đối với sk

1,2 triệu đồng một kg nấm mối đầu mùa

Mỗi kg nấm mối búp đầu mùa được các đầu mối bán giá 1,2 triệu đồng nhưng vẫn có nhiều khách đặt mua.

Sầu riêng Thái Lan dội chợ, giá đắt gấp đôi hàng Việt vẫn ‘cháy hàng’

Được quảng cáo thuộc top ngon nhất thế giới, loại sầu riêng Thái Lan có múi nhỏ xíu, cơm vàng óng mềm mịn, vị ngọt sắc liên tục cháy hàng dù giá đắt gấp đôi sầu riêng Việt Nam.

Cà cuống: Món ngon quý hiếm từ sình lầy, không phải ai cũng có cơ hội ăn thử

Nghe cái tên cà cuống có vẻ quen tai nhưng không phải ai cũng từng nhìn thấy hay được thưởng thức chúng.