Săn phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim cực quý hiếm

Thời gian gần đây xuất hiện một loại phật thủ siêu quý hiếm có tên là Bồ Tát Hoàng Kim, sản vật thờ cúng dịp Tết có tiền chưa chắc đã mua được.

Theo quan niệm dân gian, trái phật thủ là biểu tượng của bàn tay Đức Phật ngự trị trong đời sống tâm linh. Dâng trái phật thủ càng to, nhánh càng đẹp thì càng nhiều tài lộc và đó cũng là cách để gia chủ bày tỏ lòng thành kính với gia tiên, cầu mong cho một năm mới ấm no, vui vẻ, may mắn và an lạc.

p1.png

Phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim. Ảnh: Kim Anh.

Với ý nghĩa như thế nên quả phật thủ từ lâu đã là loại trái cây không còn xa lạ trong mâm quả ngày Tết của người Việt. Thời gian gần đây xuất hiện một loại phật thủ siêu quý hiếm có tên là Bồ Tát Hoàng Kim.

Phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim cũng thuộc họ cam quýt, cũng có hình dáng như bàn tay Phật. Mặc dù vậy, khác với những loại phật thủ thông thường, Bồ Tát Hoàng Kim được chăm sóc theo quy trình vô cùng đặc biệt. Người trồng kỹ lưỡng đón thời tiết ấp ủ ánh nắng vàng của mùa đông lạnh giá để cho ra những ngón tay tròn đầy, nhánh lớn và tỏa đều chào xuân sang.

Nhờ thế mà Bồ Tát Hoàng Kim có sắc xanh tươi tắn hòa quyện với ánh vàng kim óng ả, muợt mà, tạo nên màu sắc sang trọng, cao cấp. Phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim có phần lõi xốp, không có nước, không có ruột nên giữ được rất lâu. Quả không ăn được nhưng có thể làm chế biến thành món ăn bổ dưỡng hoặc làm bài thuốc quý. Quả thường được trưng bày trên ban thờ trong các dịp cúng giỗ hay lễ Tết.

p2.png

Loại phật thủ này vô cùng đắt đỏ. Ảnh: Kim Anh.

Tất cả các trái phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim đều được tinh chọn kỹ càng với số lượng khan hiếm và kích thước khổng lồ. Vì được chăm sóc theo quy trình đặc biệt, từng trái phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim mang hình dáng những ngón tay tròn đầy đặn, nhánh lớn và tỏa đều để chào xuân tới. Sắc vàng Hoàng Kim óng ả, tượng trưng cho tiền tài, thịnh vượng, sung túc, ấm no và công danh rộng mở.

Dâng lễ phật thủ càng to đẹp, càng hiếm là cách để gia chủ bày tỏ tấm lòng thành kính với tổ tiên, thần phật và mong cầu cho một năm mới bình yên, mọi sự hanh thông. Trái phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim thường được đặt ở nơi cao nhất, ở vị trí trung tâm. Trong quan niệm xưa, phật thủ có hương thơm để lưu giữ các vị thần, Phật và gia tiên ở lại trong nhà lâu hơn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, gia đình yên ấm.

Dạo một vòng quanh các cửa hàng trái cây, chợ đầu mối, trung tâm thương mại, các loại phật thủ thường được bày bán rất nhiều. Tuy nhiên, để mua được phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim thì không phải là chuyện dễ dàng. Số lượng của loại trái cây này cực kỳ ít, có tiền cũng chưa chắc đã mua được. Bởi vậy dù giá lên đến vài triệu đồng/quả nhưng vẫn được người tiêu dùng săn lùng để về bày trong mâm ngũ quả.

p3.png

Phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim có hình bàn tay Phật. Ảnh: Kim Anh.

Chị Ngọc Hà (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Mỗi năm cứ đến gần Tết Nguyên đán, tôi lại rất khó khăn để mua được phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim. Đây là dòng phật thủ khá hiếm, không dễ dàng gì mua được để trưng bày ban thờ”.

Anh Hoàng Sơn (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng cho hay: “Năm ngoái, gia đình tôi được đối tác biếu 2 trái phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim cực lớn và có hương thơm rất dễ chịu, mang bày trên ban thờ rất đẹp và sang trọng. Năm nay muốn tìm mua lại mà đi rất nhiều cửa hàng vẫn không kiếm được, nghe mọi người nói phải đặt trước cả tháng mới có hàng”.

Nếu như các loại phật thủ thông thường chỉ có giá bình dân từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/quả thì phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim lại có giá lên đến vài triệu đồng một quả. Tuy nhiên, không phải cứ có tiền là mua được vì loại phật thủ này cực hiếm, chỉ được trồng trong các nông trại của thương hiệu Yokori, thương hiệu trái cây nhập khẩu cao cấp với số lượng rất ít.

p4.png

Yokori là cửa hàng độc quyền bán những trái phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim hảo hạng. Ảnh: Kim Anh.

Đại diện thương hiệu Yokori cho biết hiện nay, quả phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim chỉ có duy nhất tại nông trại của Yokori với số lượng cực kỳ hiếm. Những trái phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim hấp thụ tinh túy của nắng, gió, thổ nhưỡng, khí hậu của Việt Nam nên có kích thước rất lớn, màu sắc bắt mắt và hương thơm ngất ngây.

Bên cạnh Phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim, tại Yokori còn có dòng phật thủ Tiến Vua, loại phật thủ cao cấp nhất và “hiếm có khó tìm” hơn cả phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim. Mỗi quả có giá lên đến 5 triệu đồng, rất ít người có thể mua được.

 

Bình luận

9 đặc sản vùng miền Việt Nam được công nhận kỷ lục châu Á

Tổ chức Kỷ lục châu Á mới đây đã chính thức công nhận kỷ lục châu Á cho 9 món ăn, đặc sản vùng miền Việt Nam. Đó là những đặc sản nào?

Làm mưa nhân tạo, lão nông miền Tây nuôi loài cá quý hiếm, sắp tuyệt chủng

Ông Lý Văn Bon (Bảy Bon), ở Cồn Sơn - giữa sông Hậu (Cần Thơ) nuôi hàng nghìn con cá chốt chuột - loại cá đang hiếm dần trên dòng Mê kông.

Đặc sản dân dã lên sàn thương mại điện tử đắt hàng như tôm tươi

Rau sắn được coi là món ăn đặc sản ở Phú Thọ, loại rau này hiện được bán ở khắp các sàn thương mại điện tử và khá "hút" khách, có shop bán hàng trăm suất mỗi ngày.

Những lợi ích của nho với sức khỏe

Nho chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường; cải thiện trí nhớ, tâm trạng; ngăn rụng tóc, hỗ trợ giấc ngủ…

Xoài Yên Châu

Xoài Yên Châu là trái cây đặc sản được trồng ở các xã Sặp Vạt, Chiềng Pằn, Viêng Lán… thuộc huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Theo người dân địa phương, giống xoài này được trồng ở Yên Châu từ rất lâu đời, tập trung trên vùng gò đồi có địa hình thấp.

5 lợi ích của dầu hạt bông cải xanh đối với sức khoẻ

Dầu hạt bông cải xanh được tạo ra bằng cách ép lạnh những hạt nhỏ của mầm bông cải xanh. Mầm bông cải xanh được cho là chứa chất chống oxy hóa sulforaphane nhiều hơn 80-100 lần so với bông cải xanh. Dưới đây là một số công dụng của loại dầu này đối với sk

1,2 triệu đồng một kg nấm mối đầu mùa

Mỗi kg nấm mối búp đầu mùa được các đầu mối bán giá 1,2 triệu đồng nhưng vẫn có nhiều khách đặt mua.

Sầu riêng Thái Lan dội chợ, giá đắt gấp đôi hàng Việt vẫn ‘cháy hàng’

Được quảng cáo thuộc top ngon nhất thế giới, loại sầu riêng Thái Lan có múi nhỏ xíu, cơm vàng óng mềm mịn, vị ngọt sắc liên tục cháy hàng dù giá đắt gấp đôi sầu riêng Việt Nam.

Cà cuống: Món ngon quý hiếm từ sình lầy, không phải ai cũng có cơ hội ăn thử

Nghe cái tên cà cuống có vẻ quen tai nhưng không phải ai cũng từng nhìn thấy hay được thưởng thức chúng.

Bất ngờ trước công dụng như thần dược với quả ké đầu ngựa

Chắc hẳn nhiều người sẽ cực kỳ bất ngờ khi biết rằng cây ké đầu ngựa - một loại cây dại mọc hoang tại Việt Nam, lại được người nước ngoài xem như là một vị thuốc quý, thần dược có giá… "trên trời". Bạn đã bao giờ nghe nói đến quả ké đầu ngựa hay chưa?