5 lợi ích của dầu hạt bông cải xanh đối với sức khoẻ

Dầu hạt bông cải xanh được tạo ra bằng cách ép lạnh những hạt nhỏ của mầm bông cải xanh. Mầm bông cải xanh được cho là chứa chất chống oxy hóa sulforaphane nhiều hơn 80-100 lần so với bông cải xanh. Dưới đây là một số công dụng của loại dầu này đối với sk

0-1-sup-lo-xanh_1.jpg

Dưỡng ẩm

Lợi ích sức khỏe đầu tiên và rõ ràng nhất của dầu hạt bông cải xanh là độ ẩm mà nó có thể cung cấp cho làn da và mái tóc của bạn vì dầu hạt bông cải xanh chứa nhiều axit béo có lợi.

Nếu bạn gặp vấn đề với tóc khô, da khô hoặc cả hai, việc thêm dầu hạt bông cải xanh vào chế độ làm đẹp hàng ngày có thể giúp bạn cải thiện tình trạng khô.

Tốt hơn silicone

Nếu bạn yêu thích silicone nhưng không biết thành phần tổng hợp này lành mạnh như thế nào, thì tin tốt là dầu hạt bông cải xanh là một thành phần tự nhiên được cho là giống với silicone.

Nhẹ, không nhờn và dễ hấp thụ, nó có cảm giác tương tự như silicon hóa học mà bạn sẽ tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc khác.

Giúp tóc phát triển

Dầu hạt bông cải xanh có thể là một bổ sung tuyệt vời cho dòng sản phẩm chăm sóc tóc của bạn. Sử dụng dầu hạt bông cải xanh có lợi cho tóc bổ sung các axit béo dưỡng ẩm và các vitamin cần thiết để tóc phát triển khỏe mạnh.

Thoa dầu hạt bông cải xanh cho tóc xơ, xoăn cứng, chẻ ngọn, hoặc đơn giản là một liệu pháp dưỡng tóc giúp tăng thêm độ bóng đáng chú ý để tăng vẻ ngoài cho mái tóc của bạn.

Ngăn chặn tác hại của tia cực tím

Dầu hạt bông cải xanh có thể bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím, cháy nắng và có thể giúp ngăn ngừa ung thư da .

Chiết xuất bông cải xanh hoạt động khác với các chất chống oxy hóa khác, thay vì bắt giữ các gốc tự do, nó được hấp thụ trực tiếp vào tế bào da khi bôi tại chỗ.

Bên trong các tế bào, nó tạo ra một ma trận các enzym bảo vệ chống lại tác hại do tiếp xúc với tia cực tím.

Chống lão hóa

Ngoài vitamin A, dầu hạt bông cải xanh còn chứa axit linoleic, giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp ceramide.

Dầu hạt bông cải xanh có thể đặc biệt hữu ích cho làn da trưởng thành trông có độ ẩm và vẻ ngoài trẻ trung hơn, một cách khác để giúp làm chậm quá trình lão hóa một cách tự nhiên.

 

 

Bình luận

9 đặc sản vùng miền Việt Nam được công nhận kỷ lục châu Á

Tổ chức Kỷ lục châu Á mới đây đã chính thức công nhận kỷ lục châu Á cho 9 món ăn, đặc sản vùng miền Việt Nam. Đó là những đặc sản nào?

Săn phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim cực quý hiếm

Thời gian gần đây xuất hiện một loại phật thủ siêu quý hiếm có tên là Bồ Tát Hoàng Kim, sản vật thờ cúng dịp Tết có tiền chưa chắc đã mua được.

Làm mưa nhân tạo, lão nông miền Tây nuôi loài cá quý hiếm, sắp tuyệt chủng

Ông Lý Văn Bon (Bảy Bon), ở Cồn Sơn - giữa sông Hậu (Cần Thơ) nuôi hàng nghìn con cá chốt chuột - loại cá đang hiếm dần trên dòng Mê kông.

Đặc sản dân dã lên sàn thương mại điện tử đắt hàng như tôm tươi

Rau sắn được coi là món ăn đặc sản ở Phú Thọ, loại rau này hiện được bán ở khắp các sàn thương mại điện tử và khá "hút" khách, có shop bán hàng trăm suất mỗi ngày.

Những lợi ích của nho với sức khỏe

Nho chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường; cải thiện trí nhớ, tâm trạng; ngăn rụng tóc, hỗ trợ giấc ngủ…

Xoài Yên Châu

Xoài Yên Châu là trái cây đặc sản được trồng ở các xã Sặp Vạt, Chiềng Pằn, Viêng Lán… thuộc huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Theo người dân địa phương, giống xoài này được trồng ở Yên Châu từ rất lâu đời, tập trung trên vùng gò đồi có địa hình thấp.

1,2 triệu đồng một kg nấm mối đầu mùa

Mỗi kg nấm mối búp đầu mùa được các đầu mối bán giá 1,2 triệu đồng nhưng vẫn có nhiều khách đặt mua.

Sầu riêng Thái Lan dội chợ, giá đắt gấp đôi hàng Việt vẫn ‘cháy hàng’

Được quảng cáo thuộc top ngon nhất thế giới, loại sầu riêng Thái Lan có múi nhỏ xíu, cơm vàng óng mềm mịn, vị ngọt sắc liên tục cháy hàng dù giá đắt gấp đôi sầu riêng Việt Nam.

Cà cuống: Món ngon quý hiếm từ sình lầy, không phải ai cũng có cơ hội ăn thử

Nghe cái tên cà cuống có vẻ quen tai nhưng không phải ai cũng từng nhìn thấy hay được thưởng thức chúng.

Bất ngờ trước công dụng như thần dược với quả ké đầu ngựa

Chắc hẳn nhiều người sẽ cực kỳ bất ngờ khi biết rằng cây ké đầu ngựa - một loại cây dại mọc hoang tại Việt Nam, lại được người nước ngoài xem như là một vị thuốc quý, thần dược có giá… "trên trời". Bạn đã bao giờ nghe nói đến quả ké đầu ngựa hay chưa?