Sầu riêng Thái Lan dội chợ, giá đắt gấp đôi hàng Việt vẫn ‘cháy hàng’

Được quảng cáo thuộc top ngon nhất thế giới, loại sầu riêng Thái Lan có múi nhỏ xíu, cơm vàng óng mềm mịn, vị ngọt sắc liên tục cháy hàng dù giá đắt gấp đôi sầu riêng Việt Nam.

Cầm trên tay 2 quả sầu riêng nhỏ, vỏ bên ngoài đã nứt với mùi thơm phức lan toả khắp nhà, để khui lấy cơm, chị Chu Thị Hải Lý ở Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội) nói: “Cơm khui xong cho vào trong hộp bỏ ngăn mát tủ lạnh, sau bữa tối lấy ra ăn cảm giác miếng cơm sầu vàng óng mềm mịn, ăn tan chảy trong miệng cùng vị ngọt béo ngậy”.

Chị chia sẻ, loại sầu riêng chị mua được người bán giới thiệu là sầu durian Thái Lan. Quả sầu khá nhỏ, chị mua loại trọng lượng chỉ 1 kg/quả, khui ra cơm không được nhiều, múi sầu cũng bé tí xíu. Song đổi lại, phần cơm sầu vàng óng nhìn chẳng khác sầu Musang King. Đặc biệt, khi ăn cảm giác miếng cơm mềm mịn cùng vị ngọt sắc, béo ngậy rất hấp dẫn.

s3.png

Sầu riêng Thái Lan được quảng cáo rầm rộ trên chợ mạng những ngày gần đây.

Mặc dù sầu Thái thơm ngon, ngọt mà không bị đắng hậu, nhưng chị Lý phải thừa nhận rằng, hạt sầu to chứ không phải loại hạt lép, giá lại vô cùng đắt đỏ. Loại chị mua lên tới 220.000 đồng/kg, đắt gấp đôi sầu ri6 hàng Việt. Chưa kể, mỗi lần mua sầu Thái chị còn phải đặt trước và chờ 1-2 ngày mới được nhận hàng. 

Những ngày gần đây, trên “chợ mạng” sầu riêng Thái Lan được rao bán rầm rộ với nhiều cái tên khác nhau như: sầu Thái mini, durian Thái Lan hay fumoni Thái Lan. Theo quảng cáo, chúng thuộc top sầu riêng ngon nhất thế giới, thậm chí ngon hơn cả sầu riêng Musang King đông lạnh. Tuy nhiên, sầu Thái bán trên thị trường trọng lượng quả khá nhỏ, chỉ từ 0,5-2 kg/quả, tuỳ loại.

Ví như durian Thái Lan này có đặc điểm cơm vàng óng như mỡ gà, thịt mềm mịn, béo ngậy, không có sơ, vị ngọt sắc, không bị đắng họng sau khi ăn. Trọng lượng sầu dao động từ 0,8-2 kg/quả. Mỗi quả có 5 hộc (5 múi).

s2.png

Loại sầu này quả nhỏ, múi cũng nhỏ nhưng giá vô cùng đắt đỏ.

Giá sầu Thái đang được dân buôn rao bán ở mức 180.000-220.000 đồng/kg nguyên quả. Trên thị trường, sầu riêng Thái Lan đều được bán dưới dạng quả, chứ không bán riêng cơm sầu.

“Durian Thái Lan mua ăn để cảm nhận hương vị béo ngậy, ngọt lịm khó cưỡng. Còn mua để ăn thoả thích thì rất đau ví bởi giá sầu đắt đỏ”, chị Trần Kim Oanh bán sầu Thái ở Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ.

Chị Oanh cho biết, mình nhập sầu Thái về bán được 1 tháng nay. Loại sầu riêng này quả nhỏ bằng nửa quả sầu ri6 nhưng giá lại đắt gấp đôi. Tuy vậy, loại sầu được nhập khẩu từ “xứ sở chùa vàng” vẫn cực kỳ đắt khách. 

Một tuần sẽ có 2 chuyến sầu về cửa hàng. Lượng sầu về mỗi lần tuỳ thuộc vào đơn khách đặt, dao động trên dưới 1 tấn. Theo đó, sầu về đến cửa hàng phần lớn đều để trả đơn đặt trước, lượng dư ra chỉ khoảng vài chục cân, song cũng nhanh chóng “cháy hàng” sau mỗi lần rao bán.

s1.png

Hiện loại sầu này khá đắt khách.

Chị Phạm Thị Nga - đầu mối bán trái cây online tại Kim Ngưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) tiết lộ, sầu durian Thái Lan về khá đều đặn, gần như ngày nào chị cũng về 4-5 tạ hàng. Thế nhưng, lượng sầu này cũng chỉ đủ trả đơn khách đặt, thậm chí có chuyến hàng về ít còn phải khất nợ đơn hàng.

Nói về độ ngon của sầu Thái Lan, chị Nga cho rằng tuỳ vào cảm nhận của mỗi người khi ăn. Ví như có người thích ăn cơm sầu nhiều thì thường chọn các loại sầu hạt lép, bởi sầu Thái này hạt to, múi nhỏ. Và ngược lại, có những người thích loại cơm vàng mềm mịn, ăn không bị đắng thì chọn sầu Thái.

“Nhiều người mua ăn thử, song khách quen chiếm số đông. Lượng sầu bán ra đều tăng mạnh và thường xuyên cháy hàng trong ngày”, chị chia sẻ.

 

Nguồn: Theo Vietnamnet.vn

Bình luận

9 đặc sản vùng miền Việt Nam được công nhận kỷ lục châu Á

Tổ chức Kỷ lục châu Á mới đây đã chính thức công nhận kỷ lục châu Á cho 9 món ăn, đặc sản vùng miền Việt Nam. Đó là những đặc sản nào?

Săn phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim cực quý hiếm

Thời gian gần đây xuất hiện một loại phật thủ siêu quý hiếm có tên là Bồ Tát Hoàng Kim, sản vật thờ cúng dịp Tết có tiền chưa chắc đã mua được.

Làm mưa nhân tạo, lão nông miền Tây nuôi loài cá quý hiếm, sắp tuyệt chủng

Ông Lý Văn Bon (Bảy Bon), ở Cồn Sơn - giữa sông Hậu (Cần Thơ) nuôi hàng nghìn con cá chốt chuột - loại cá đang hiếm dần trên dòng Mê kông.

Đặc sản dân dã lên sàn thương mại điện tử đắt hàng như tôm tươi

Rau sắn được coi là món ăn đặc sản ở Phú Thọ, loại rau này hiện được bán ở khắp các sàn thương mại điện tử và khá "hút" khách, có shop bán hàng trăm suất mỗi ngày.

Những lợi ích của nho với sức khỏe

Nho chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường; cải thiện trí nhớ, tâm trạng; ngăn rụng tóc, hỗ trợ giấc ngủ…

Xoài Yên Châu

Xoài Yên Châu là trái cây đặc sản được trồng ở các xã Sặp Vạt, Chiềng Pằn, Viêng Lán… thuộc huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Theo người dân địa phương, giống xoài này được trồng ở Yên Châu từ rất lâu đời, tập trung trên vùng gò đồi có địa hình thấp.

5 lợi ích của dầu hạt bông cải xanh đối với sức khoẻ

Dầu hạt bông cải xanh được tạo ra bằng cách ép lạnh những hạt nhỏ của mầm bông cải xanh. Mầm bông cải xanh được cho là chứa chất chống oxy hóa sulforaphane nhiều hơn 80-100 lần so với bông cải xanh. Dưới đây là một số công dụng của loại dầu này đối với sk

1,2 triệu đồng một kg nấm mối đầu mùa

Mỗi kg nấm mối búp đầu mùa được các đầu mối bán giá 1,2 triệu đồng nhưng vẫn có nhiều khách đặt mua.

Cà cuống: Món ngon quý hiếm từ sình lầy, không phải ai cũng có cơ hội ăn thử

Nghe cái tên cà cuống có vẻ quen tai nhưng không phải ai cũng từng nhìn thấy hay được thưởng thức chúng.

Bất ngờ trước công dụng như thần dược với quả ké đầu ngựa

Chắc hẳn nhiều người sẽ cực kỳ bất ngờ khi biết rằng cây ké đầu ngựa - một loại cây dại mọc hoang tại Việt Nam, lại được người nước ngoài xem như là một vị thuốc quý, thần dược có giá… "trên trời". Bạn đã bao giờ nghe nói đến quả ké đầu ngựa hay chưa?