Bào ngư Hàn Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Năm nay, ngoài bào ngư sống còn có hàng đông lạnh, đóng hộp của Hàn Quốc xuất chính ngạch vào Việt Nam, được bày bán khắp các cửa hàng hải sản.

Tại TP HCM, chị Hằng, chủ cửa hàng hải sản trên đường Quang Trung (Gò Vấp) cho biết, hiện có nhiều đơn vị nhập khẩu chào hàng bào ngư Hàn Quốc loại đông lạnh với giá rẻ chỉ bằng một nửa so với hàng tươi sống nhưng chất lượng khá ổn định. Loại 20-25 con đang có giá 850.000 đồng một kg. Loại này mỗi tháng chị bán vài chục kg.

Trong khi đó, theo anh Thanh, chủ cửa hàng hải sản trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7), nhờ hàng nhập về Việt Nam đa dạng chủng loại nên bào ngư sống của Hàn Quốc hiện giảm giá 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Loại 12 con (một kg) còn sống, giá 1,6-1,7 triệu đồng mỗi kg.

Tương tự, tại Hà Nội, bào ngư Hàn Quốc cũng được bán khá sôi động với đủ chủng loại: sống, đông lạnh và hàng khô. Anh Hòa, chủ cửa hàng hải sản ở quận Cầy Giấy cho hay, đợt dịch vừa qua, nhu cầu sử dụng hải sản để bồi bổ sức khỏe tăng cao nên bào ngư là nhóm bán chạy nhất. 3 tháng đầu năm, doanh số bán bào ngư của cửa hàng anh tăng 20% so với cùng kỳ.

Ông Trần Văn Trường, CEO chuỗi Hải sản Hoàng Gia thông tin thêm, bào ngư Hàn Quốc đang có giá rẻ hơn hàng Australia 300.000-400.000 đồng một kg (tùy loại)...

bao-ngu-jpeg-1649754976-164975-3400-2914-1649755296.jpg


Bào ngư Hàn Quốc tại nhà hàng kết hợp siêu thị hải sản tại đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP HCM. Ảnh: Linh Đan

Ông J.S.Im, Tổng giám đốc Công ty JS Korea (chuyên về xuất nhập khẩu thuỷ hải sản Hàn Quốc sang Việt Nam, chiếm khoảng 40% thị phần) cho hay, các năm trước, Nhật Bản là thị trường nhập khẩu bào ngư chính của Hàn Quốc. Nhưng hơn một năm nay, Việt Nam nhập mặt hàng này rất nhiều, mỗi năm tăng trưởng 20-30%. Năm ngoái, Việt Nam đã vươn lên top 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của Hàn Quốc về bào ngư.

"Năm nay, Việt Nam được nhập thêm hàng đông lạnh và đóng hộp nên tăng trưởng nhập khẩu bào ngư dự kiến rất khởi sắc", ông J.S.Im nói.

Theo ông J.S.Im, khách hàng Việt Nam ngày càng chuộng các loại hải sản tốt cho sức khỏe, nhất là các dòng sản phẩm cao cấp của Hàn Quốc.

"Giá cạnh tranh, chất lượng lại không thua kém gì hàng nhập từ các quốc gia khác nên bào ngư Hàn Quốc được chuộng tại các chuỗi nhà hàng Nhật ở Việt Nam", ông J.S.Im nói.

Là đơn vị nhập khẩu bào ngư khá lớn, ông Trường, CEO chuỗi Hải sản Hoàng Gia khuyến cáo, bào ngư Hàn Quốc hiện có giá rất rẻ nhưng khách hàng nên mua hàng tươi sống ở những cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng, tránh gặp phải hàng trôi nổi, kém chất lượng.

Số liệu của Hải quan Hàn Quốc cho thấy, hải sản tươi của nước này qua Việt Nam năm ngoái đạt 6 triệu USD và dự kiến tăng lên 10 triệu USD trong năm 2022. Với bào ngư, sản lượng xuất khẩu 2021 đạt 2,5 triệu USD, tăng 25-30% so với 2020. Kỳ vọng năm nay đạt 3,5 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Theo Vnexpress.net

Bình luận

9 đặc sản vùng miền Việt Nam được công nhận kỷ lục châu Á

Tổ chức Kỷ lục châu Á mới đây đã chính thức công nhận kỷ lục châu Á cho 9 món ăn, đặc sản vùng miền Việt Nam. Đó là những đặc sản nào?

Săn phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim cực quý hiếm

Thời gian gần đây xuất hiện một loại phật thủ siêu quý hiếm có tên là Bồ Tát Hoàng Kim, sản vật thờ cúng dịp Tết có tiền chưa chắc đã mua được.

Làm mưa nhân tạo, lão nông miền Tây nuôi loài cá quý hiếm, sắp tuyệt chủng

Ông Lý Văn Bon (Bảy Bon), ở Cồn Sơn - giữa sông Hậu (Cần Thơ) nuôi hàng nghìn con cá chốt chuột - loại cá đang hiếm dần trên dòng Mê kông.

Đặc sản dân dã lên sàn thương mại điện tử đắt hàng như tôm tươi

Rau sắn được coi là món ăn đặc sản ở Phú Thọ, loại rau này hiện được bán ở khắp các sàn thương mại điện tử và khá "hút" khách, có shop bán hàng trăm suất mỗi ngày.

Những lợi ích của nho với sức khỏe

Nho chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường; cải thiện trí nhớ, tâm trạng; ngăn rụng tóc, hỗ trợ giấc ngủ…

Xoài Yên Châu

Xoài Yên Châu là trái cây đặc sản được trồng ở các xã Sặp Vạt, Chiềng Pằn, Viêng Lán… thuộc huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Theo người dân địa phương, giống xoài này được trồng ở Yên Châu từ rất lâu đời, tập trung trên vùng gò đồi có địa hình thấp.

5 lợi ích của dầu hạt bông cải xanh đối với sức khoẻ

Dầu hạt bông cải xanh được tạo ra bằng cách ép lạnh những hạt nhỏ của mầm bông cải xanh. Mầm bông cải xanh được cho là chứa chất chống oxy hóa sulforaphane nhiều hơn 80-100 lần so với bông cải xanh. Dưới đây là một số công dụng của loại dầu này đối với sk

1,2 triệu đồng một kg nấm mối đầu mùa

Mỗi kg nấm mối búp đầu mùa được các đầu mối bán giá 1,2 triệu đồng nhưng vẫn có nhiều khách đặt mua.

Sầu riêng Thái Lan dội chợ, giá đắt gấp đôi hàng Việt vẫn ‘cháy hàng’

Được quảng cáo thuộc top ngon nhất thế giới, loại sầu riêng Thái Lan có múi nhỏ xíu, cơm vàng óng mềm mịn, vị ngọt sắc liên tục cháy hàng dù giá đắt gấp đôi sầu riêng Việt Nam.

Cà cuống: Món ngon quý hiếm từ sình lầy, không phải ai cũng có cơ hội ăn thử

Nghe cái tên cà cuống có vẻ quen tai nhưng không phải ai cũng từng nhìn thấy hay được thưởng thức chúng.