Đồng Tháp sẽ thiết lập kỷ lục thế giới 200 món ăn từ Sen

Theo Kế hoạch Tổ chức Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I năm 2022 được ban hành vào ngày 26/4, tỉnh Đồng Tháp dự kiến sẽ thiết lập kỷ lục thế giới 200 món ăn từ Sen.

Sau khi chế biến xong, các món ăn từ Sen sẽ được bày trí tạo hình hoa Sen khổng lồ. Sau khi công bố xác lập kỷ lục, các món ăn này sẽ được mời các đại biểu và khách tham quan dùng thử.

com-sen.jpg

Cơm sen

Cũng tại Lễ hội Sen lần thứ I này, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ tổ chức Hội thảo nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm Sen Đồng Tháp, đồng thời trưng bày sản phẩm khởi nghiệp – OCOP – đặc sản Sen Đồng Tháp, tổ chức đấu giá tấm vải lụa tơ Sen đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long kết tinh từ giá trị lao động của các nghệ nhân người Kinh và Khmer sáng tạo ra và các sản phẩm nghệ thuật từ Sen của các nghệ nhân.

Cùng với đó là tổ chức Chương trình “Sen trong tôi”, giao lưu, tôn vinh những người trồng Sen giỏi và những người sản xuất, chế biến sản phẩm từ Sen; trình diễn Bộ sưu tập áo dài Sen; trải nghiệm Sen đa sắc và Chương trình giao lưu Đờn ca tài tử - Hò Đồng Tháp; tổ chức khu triển lãm sản phẩm OCOP, mua sắm quà lưu niệm, những sản phẩm làm từ Sen và các sản phẩm đặc trưng của Đồng Tháp; không gian trưng bày tác phẩm văn hóa, nghệ thuật, thư pháp từ Sen, thi ảnh đẹp và tổ chức trại sáng tác ca khúc viết về Đồng Tháp; diễu hành, thi xe hoa Sen; tổ chức Famtrip “Một thoáng Đồng Tháp”.

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần I với chủ đề “Sen ngày mới” dự kiến diễn ra từ ngày 19 - 21/5/2022, điểm chính tại Quảng trường Văn Miếu – thành phố Cao Lãnh nhằm tôn vinh hoa Sen, phát huy giá trị văn hóa – kinh tế cho các sản phẩm chế biến từ cây Sen Đồng Tháp, thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp trồng sen gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương; xây dựng sản phẩm đặc thù, thu hút du khách đến tham quan du lịch Đồng Tháp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Bình luận

9 đặc sản vùng miền Việt Nam được công nhận kỷ lục châu Á

Tổ chức Kỷ lục châu Á mới đây đã chính thức công nhận kỷ lục châu Á cho 9 món ăn, đặc sản vùng miền Việt Nam. Đó là những đặc sản nào?

Săn phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim cực quý hiếm

Thời gian gần đây xuất hiện một loại phật thủ siêu quý hiếm có tên là Bồ Tát Hoàng Kim, sản vật thờ cúng dịp Tết có tiền chưa chắc đã mua được.

Làm mưa nhân tạo, lão nông miền Tây nuôi loài cá quý hiếm, sắp tuyệt chủng

Ông Lý Văn Bon (Bảy Bon), ở Cồn Sơn - giữa sông Hậu (Cần Thơ) nuôi hàng nghìn con cá chốt chuột - loại cá đang hiếm dần trên dòng Mê kông.

Đặc sản dân dã lên sàn thương mại điện tử đắt hàng như tôm tươi

Rau sắn được coi là món ăn đặc sản ở Phú Thọ, loại rau này hiện được bán ở khắp các sàn thương mại điện tử và khá "hút" khách, có shop bán hàng trăm suất mỗi ngày.

Những lợi ích của nho với sức khỏe

Nho chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường; cải thiện trí nhớ, tâm trạng; ngăn rụng tóc, hỗ trợ giấc ngủ…

Xoài Yên Châu

Xoài Yên Châu là trái cây đặc sản được trồng ở các xã Sặp Vạt, Chiềng Pằn, Viêng Lán… thuộc huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Theo người dân địa phương, giống xoài này được trồng ở Yên Châu từ rất lâu đời, tập trung trên vùng gò đồi có địa hình thấp.

5 lợi ích của dầu hạt bông cải xanh đối với sức khoẻ

Dầu hạt bông cải xanh được tạo ra bằng cách ép lạnh những hạt nhỏ của mầm bông cải xanh. Mầm bông cải xanh được cho là chứa chất chống oxy hóa sulforaphane nhiều hơn 80-100 lần so với bông cải xanh. Dưới đây là một số công dụng của loại dầu này đối với sk

1,2 triệu đồng một kg nấm mối đầu mùa

Mỗi kg nấm mối búp đầu mùa được các đầu mối bán giá 1,2 triệu đồng nhưng vẫn có nhiều khách đặt mua.

Sầu riêng Thái Lan dội chợ, giá đắt gấp đôi hàng Việt vẫn ‘cháy hàng’

Được quảng cáo thuộc top ngon nhất thế giới, loại sầu riêng Thái Lan có múi nhỏ xíu, cơm vàng óng mềm mịn, vị ngọt sắc liên tục cháy hàng dù giá đắt gấp đôi sầu riêng Việt Nam.

Cà cuống: Món ngon quý hiếm từ sình lầy, không phải ai cũng có cơ hội ăn thử

Nghe cái tên cà cuống có vẻ quen tai nhưng không phải ai cũng từng nhìn thấy hay được thưởng thức chúng.