Hồng vuông Đà Lạt

Hồng vuông Đà Lạt là loại trái cây đặc sản nổi tiếng, được trồng nhiều tại các nhà vườn ở thành phố Đà Lạt; thị trấn Dran, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng với diện tích khoảng 1.000ha.

Chất đất đỏ bazan cùng khí hậu trong lành của vùng cao nguyên Lâm Viên và trình độ canh tác của người nông dân Đà Lạt đã cho sản phẩm hồng vuông ngọt lành không đâu sánh bằng.

Đúng như tên gọi, hồng vuông Đà Lạt có hình vuông dẹt, khi già quả chuyển từ màu xanh sang màu vàng cam, cho tới khi chín có màu đỏ chót. Trái hồng vuông chín căng mọng, vỏ mỏng, khi ăn dẻo thơm, ngọt lịm, đọng lại chút vị hơi chát nhưng rất dịu.

hong_vuong_da_lat.jpg

Trái hồng vuông Đà Lạt thường cho thu hoạch chính vụ từ cuối tháng 10 đến tháng 12 hằng năm. Không chỉ dùng để ăn trái tươi, hồng Đà Lạt còn được chế biến thành sản phẩm hồng sấy khô nổi tiếng ngọt lành. Trái hồng nơi đây còn được phơi tự nhiên để chế biến thành hồng dẻo (còn gọi là hồng treo gió). Trái hồng khô có màu cánh gián, dai, dẻo lại giòn sần sật như mứt cùng vị ngọt đậm đà, tự nhiên bởi mật hồng được cô đặc lại.

Cũng như mọi loại hồng, hồng vuông Đà Lạt chứa nhiều chất xơ, đường, vitamin A, C, B, E, kẽm, sắt, canxi… Vì thế, dùng nhiều loại trái cây này sẽ có lợi cho tim, thị lực, não bộ, ngăn ngừa ung thư ruột kết, tăng khả năng đề kháng… Sản phẩm được bán tại các chợ, siêu thị, sàn thương mại điện tử.

 
 
 

Bình luận

9 đặc sản vùng miền Việt Nam được công nhận kỷ lục châu Á

Tổ chức Kỷ lục châu Á mới đây đã chính thức công nhận kỷ lục châu Á cho 9 món ăn, đặc sản vùng miền Việt Nam. Đó là những đặc sản nào?

Săn phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim cực quý hiếm

Thời gian gần đây xuất hiện một loại phật thủ siêu quý hiếm có tên là Bồ Tát Hoàng Kim, sản vật thờ cúng dịp Tết có tiền chưa chắc đã mua được.

Làm mưa nhân tạo, lão nông miền Tây nuôi loài cá quý hiếm, sắp tuyệt chủng

Ông Lý Văn Bon (Bảy Bon), ở Cồn Sơn - giữa sông Hậu (Cần Thơ) nuôi hàng nghìn con cá chốt chuột - loại cá đang hiếm dần trên dòng Mê kông.

Đặc sản dân dã lên sàn thương mại điện tử đắt hàng như tôm tươi

Rau sắn được coi là món ăn đặc sản ở Phú Thọ, loại rau này hiện được bán ở khắp các sàn thương mại điện tử và khá "hút" khách, có shop bán hàng trăm suất mỗi ngày.

Những lợi ích của nho với sức khỏe

Nho chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường; cải thiện trí nhớ, tâm trạng; ngăn rụng tóc, hỗ trợ giấc ngủ…

Xoài Yên Châu

Xoài Yên Châu là trái cây đặc sản được trồng ở các xã Sặp Vạt, Chiềng Pằn, Viêng Lán… thuộc huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Theo người dân địa phương, giống xoài này được trồng ở Yên Châu từ rất lâu đời, tập trung trên vùng gò đồi có địa hình thấp.

5 lợi ích của dầu hạt bông cải xanh đối với sức khoẻ

Dầu hạt bông cải xanh được tạo ra bằng cách ép lạnh những hạt nhỏ của mầm bông cải xanh. Mầm bông cải xanh được cho là chứa chất chống oxy hóa sulforaphane nhiều hơn 80-100 lần so với bông cải xanh. Dưới đây là một số công dụng của loại dầu này đối với sk

1,2 triệu đồng một kg nấm mối đầu mùa

Mỗi kg nấm mối búp đầu mùa được các đầu mối bán giá 1,2 triệu đồng nhưng vẫn có nhiều khách đặt mua.

Sầu riêng Thái Lan dội chợ, giá đắt gấp đôi hàng Việt vẫn ‘cháy hàng’

Được quảng cáo thuộc top ngon nhất thế giới, loại sầu riêng Thái Lan có múi nhỏ xíu, cơm vàng óng mềm mịn, vị ngọt sắc liên tục cháy hàng dù giá đắt gấp đôi sầu riêng Việt Nam.

Cà cuống: Món ngon quý hiếm từ sình lầy, không phải ai cũng có cơ hội ăn thử

Nghe cái tên cà cuống có vẻ quen tai nhưng không phải ai cũng từng nhìn thấy hay được thưởng thức chúng.