Tưng bừng ngày hội của các món ngon từ mắm Châu Đốc

Từ ngày 20 - 24.4, UBND tỉnh An Giang tổ chức sự kiện Ngày hội mắm tại TP. Châu Đốc. Với chủ đề: “Ngày hội Mắm Châu Đốc, An Giang - Đặc sản các vùng miền năm 2022”, ngày hội được tổ chức với quy mô hơn 150 gian hàng.

Tại Ngày hội Mắm Châu Đốc, du khách sẽ có dịp thưởng thức nhiều món ngon từ mắm

tungbungngayhoicuaca.jpg

Mắm Châu Đốc được bày bán tại khu du lịch Bà Chúa xứ Núi Sam. Ảnh: LT

Trong đó chia làm 3 khu vực: Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc sản An Giang; Khu triển lãm các tỉnh, thành phố; Khu không gian văn hóa ẩm thực và giao lưu văn hóa cộng đồng. Trong đó, khu trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc sản An Giang sẽ triển lãm theo 4 chuyên đề chính: Mắm - Lúa gạo - Thủy sản - Khô.

tungbungngayhoicuaca-01.jpg

Những con đường mắm chạy dọc và có mặt khắp khu du lịch Bà Chúa xứ Núi Sam. Ảnh: LT

Khu vực triển lãm tôn vinh ngành mắm An Giang sẽ tạo điểm nhấn, giới thiệu quá trình hình thành, phát triển làm nên thương hiệu của nghề làm mắm Châu Đốc - An Giang. Đặc biệt tại Khu Không gian Văn hóa ẩm thực và giao lưu văn hóa cộng đồng sẽ tổ chức các hoạt động ẩm thực các món ăn địa phương chế biến từ mắm hoặc sử dụng cùng nước chấm mắm.

Trong đó đặc sắc và hấp dẫn nhất là món lẩu mắm với sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc màu của các loại rau ăn kèm với mùi vị đặc sắc của mắm và các loại thủy sản đặc trưng của vùng đầu nguồn sông Cửu Long, như: các hú, lươn, cá rô...

Ngoài ra, du khách còn có dịp thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương, đặc trưng của cộng đồng 4 dân tộc anh em, như cháo bò Tri Tôn, bánh bò thốt nốt…

tungbungngayhoicuaca-03.jpg

Rau đồng quê, không chỉ mang lại và làm tăng hương vị cho nồi lẩu mắm, mà còn mang đến cho người thưởng thức màu sắc ấn tượng trước khi nhập tiệc. Ảnh: LT

Ngày hội Mắm Châu Đốc được xem là bước khởi động ấn tượng cho hoạt động du lịch trên vùng đất địa linh “Tiền tam giang, hậu Thất Sơn” sau thời gian dài tạm lắng do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Đây cũng là thời điểm Châu Đốc bước vào mùa đón khách đông nhất trong năm với các sự kiện quan trọng: Lễ kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30.4, Quốc tế Lao động và đặc biệt là Lễ hội Vía Bà Chúa xứ Núi Sam. Vì thế, sự kiện Ngày hội Mắm Châu Đốc được kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận kép cho tỉnh An Giang.

tungbungngayhoicuaca-02.jpg

Ngày hội Mắm Châu Đốc được kỳ vọng mang lại lợi nhuận kép cho tỉnh An Giang. Ảnh: LT

Ông Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - chia sẻ: “Đây không chỉ là cơ hội giới thiệu, khẳng định thương hiệu đặc biệt “mắm Châu Đốc” của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ đến với du khách trong và ngoài nước, mà còn là dịp tạo điều kiện giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh doanh sau khi bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu, mở rộng giao lưu kinh tế - văn hóa giữa các địa phương trong tỉnh An Giang nói riêng, giữa tỉnh An Giang với các địa phương trong nước.  

 

Nguồn: Theo báo Lao động

Bình luận

9 đặc sản vùng miền Việt Nam được công nhận kỷ lục châu Á

Tổ chức Kỷ lục châu Á mới đây đã chính thức công nhận kỷ lục châu Á cho 9 món ăn, đặc sản vùng miền Việt Nam. Đó là những đặc sản nào?

Săn phật thủ Bồ Tát Hoàng Kim cực quý hiếm

Thời gian gần đây xuất hiện một loại phật thủ siêu quý hiếm có tên là Bồ Tát Hoàng Kim, sản vật thờ cúng dịp Tết có tiền chưa chắc đã mua được.

Làm mưa nhân tạo, lão nông miền Tây nuôi loài cá quý hiếm, sắp tuyệt chủng

Ông Lý Văn Bon (Bảy Bon), ở Cồn Sơn - giữa sông Hậu (Cần Thơ) nuôi hàng nghìn con cá chốt chuột - loại cá đang hiếm dần trên dòng Mê kông.

Đặc sản dân dã lên sàn thương mại điện tử đắt hàng như tôm tươi

Rau sắn được coi là món ăn đặc sản ở Phú Thọ, loại rau này hiện được bán ở khắp các sàn thương mại điện tử và khá "hút" khách, có shop bán hàng trăm suất mỗi ngày.

Những lợi ích của nho với sức khỏe

Nho chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường; cải thiện trí nhớ, tâm trạng; ngăn rụng tóc, hỗ trợ giấc ngủ…

Xoài Yên Châu

Xoài Yên Châu là trái cây đặc sản được trồng ở các xã Sặp Vạt, Chiềng Pằn, Viêng Lán… thuộc huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Theo người dân địa phương, giống xoài này được trồng ở Yên Châu từ rất lâu đời, tập trung trên vùng gò đồi có địa hình thấp.

5 lợi ích của dầu hạt bông cải xanh đối với sức khoẻ

Dầu hạt bông cải xanh được tạo ra bằng cách ép lạnh những hạt nhỏ của mầm bông cải xanh. Mầm bông cải xanh được cho là chứa chất chống oxy hóa sulforaphane nhiều hơn 80-100 lần so với bông cải xanh. Dưới đây là một số công dụng của loại dầu này đối với sk

1,2 triệu đồng một kg nấm mối đầu mùa

Mỗi kg nấm mối búp đầu mùa được các đầu mối bán giá 1,2 triệu đồng nhưng vẫn có nhiều khách đặt mua.

Sầu riêng Thái Lan dội chợ, giá đắt gấp đôi hàng Việt vẫn ‘cháy hàng’

Được quảng cáo thuộc top ngon nhất thế giới, loại sầu riêng Thái Lan có múi nhỏ xíu, cơm vàng óng mềm mịn, vị ngọt sắc liên tục cháy hàng dù giá đắt gấp đôi sầu riêng Việt Nam.

Cà cuống: Món ngon quý hiếm từ sình lầy, không phải ai cũng có cơ hội ăn thử

Nghe cái tên cà cuống có vẻ quen tai nhưng không phải ai cũng từng nhìn thấy hay được thưởng thức chúng.