Chàng trai 9X nuôi gà ri hoa mơ thả đồi đẹp như tranh, chế biến ra những món ngon lạ miệng

Sau một thời gian gắn bó với công việc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp cho bà con, anh Nguyễn Tiến Dũng (SN 1990, trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã quyết định chăn nuôi gà ri hoa mơ và chế biến thành những món ngon lạ miệng.

Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Nguyễn Tiến Dũng (SN 1990, trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) ra đời lập nghiệp với công việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp của HTX và Tổ hợp tác trên địa bàn các tỉnh phía Bắc.

Sau khi gặp một người bạn chuyên về lĩnh vực nghiên cứu dinh dưỡng cho gia súc, gia cầm, anh Dũng đã quyết định phát triển chăn nuôi và xây dựng thương hiệu sản phẩm cho chính mình.

Theo anh Dũng, mặc dù Thái Nguyên là một trong những tỉnh dẫn đầu về chăn nuôi trang trại nhưng những sản phẩm đáp ứng được yêu cầu chất lượng cao lại chưa có. Bởi vậy, anh quyết định đầu tư và phát triển mô hình nuôi gà ri hoa mơ hữu cơ theo chuỗi khép kín.

base64-16343550682972044097193.png


Thức ăn cho gà được kết hợp nhiều loại hạt như ngô, đậu tương, hạt mạch... (Ảnh: Hà Thanh).

Bắt đầu từ tháng 3/2021, anh Dũng đầu tư xây dựng trang trại nuôi gà hoa mơ và thành lập HTX sản xuất và dịch vụ nông nghiệp hữu cơ Thái Nguyên. 

Sau đó, anh nhập giống gà ri hoa mơ từ một công ty chuyên nghiên cứu và bảo tồn giống gà này tại huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh về chăn nuôi.

Gà ri hoa mơ là giống gà ta thuần chủng, có đặc điểm mình tròn, chân ngắn, thịt chắc, thơm, ăn ngọt thịt.

Giống gà ri hoa mơ ăn ít, không thích hợp với nguồn thức ăn từ công nghiệp. Do đó, anh Dũng đã nghiên cứu ra thức ăn chăn nuôi bằng ngũ cốc gồm: Bột ngô, khô đậu tương, cám mỳ, hạt mạch, bột cá, tinh dầu quế, tinh dầu hồi, men vi sinh.

base64-16343552583591808344437.png

Gà ri hoa mơ mình tròn, chân ngắn, thịt chắc. (Ảnh: Hà Thanh).

Đặc biệt, trong thức ăn cho gà còn có thêm bột trà xanh. Anh Dũng cho biết, trong bột trà xanh có thành phần có tác dụng thay thế cho kháng sinh nên giúp tăng cường sức đề kháng cho gà, hạn chế gà bị bệnh.

Bên cạnh đó, gà ri hoa mơ thích hợp với môi trường thả đồi. Nếu nuôi nhốt, gà ri hoa mơ sẽ kém phát triển.

Anh Dũng nuôi gà ri hoa mơ thả đồi trong thời gian kéo dài từ 6 - 7 tháng, với tổng diện tích chăn nuôi khoảng 10.000m2.

 Hiện HTX sản xuất và dịch vụ nông nghiệp hữu cơ Thái Nguyên của anh Dũng đang có khoảng 7.000 con gà ri hoa mơ đến tuổi xuất bán. Mỗi con gà trống có trọng lượng trung bình từ 2,2 – 2,5kg/con, còn gà mái có trọng lượng từ 1,6 – 2kg/con.

base64-16343557138891541429901.png

Hiện nay, HTX đang có khoảng 7.000 con gà ri hoa mơ đang đến tuổi xuất bán (Ảnh: Hà Thanh)

Theo anh Dũng, HTX đang mở rộng thêm khoảng 10.000m2 diện tích nuôi gà ri hoa mơ ở xã Phúc Trìu và Phúc Xuân (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để chuẩn bị vào lứa gà thứ 2.

Bên cạnh đó, HTX còn liên kết với một số vệ tinh để chăn nuôi gà. Theo kế hoạch, lứa gà thứ 2 này, cả HTX và các vệ tinh sẽ vào đàn khoảng 30.000 con gà giống và được chia theo chu kỳ. Như vậy, sẽ đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm của HTX, không bị gãy chuỗi cung ứng.

base64-16343684269001397310020.png

HTX cung ứng trực tiếp sản phẩm thịt gà ri hoa mơ từ nông trại đến tay người tiêu dùng thông qua các điểm bán hàng của chuỗi bán thực phẩm sạch (Ảnh: Hà Thanh)

Anh Dũng cho biết thêm, HTX hiện đang cung ứng trực tiếp sản phẩm từ nông trại đến tay người tiêu dùng thông qua các điểm bán hàng của chuỗi bán thực phẩm sạch, các cửa hàng của HTX đầu tư mà không qua trung gian.

Gà sau khi giết mổ được HTX bán với giá 170.000 đồng/kg và tại thị trường Hà Nội là 200.000 đồng/kg. Trung bình mỗi ngày, HTX bán ra thị trường khoảng 100 con gà thịt.

Dự tính sau khi xuất bán lứa gà hiện tại, HTX sẽ có lợi nhuận khoảng 300 triệu đồng.

base64-16343563637301496496031.png

Chuỗi cửa hàng bán thực phẩm sạch của HTX (Ảnh: Hà Thanh).

Anh Dũng mong muốn sắp tới sẽ được chính quyền hỗ trợ thêm các chính sách trong việc vay vốn để mở rộng quy mô, phát triển sản xuất và xây dựng các cơ sở chế biến chuyên sâu, nhằm đưa sản phẩm thịt gà ri hoa mơ của HTX đến đông đảo người tiêu dùng.

 

Nguồn: Theo báo Dân Việt

Bình luận

Tỷ phú nuôi tôm công nghệ cao ở cù lao Tân Phú Đông

Mô hình 30ha nuôi tôm công nghệ cao của anh Ngô Minh Tuấn có quy mô lớn nhất ở huyện cù lao Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.

Trở thành tỷ phú nhờ nuôi ốc nhồi

Nhiều lần đi ăn gọi món ốc nhồi và nhận được câu trả lời “hết hàng”, chàng vệ sĩ 8X quyết định về quê nuôi ốc để bán ra thị trường. Nay, anh trở thành vị giám đốc trẻ tuổi, thành tỷ phú nhờ con ốc nhồi.

Cọc lớn, cọc nhỏ tiền từ lợn thảo dược

Đã có lúc đàn lợn VietGAHP, lợn thảo dược giúp những cục tiền lớn, cục tiền nhỏ chạy vào túi anh Nguyễn Ngọc Sáng dễ dàng, nhưng không ít lần chúng khiến anh long đong.

Nuôi gà ri Hòa Bình theo hướng an toàn sinh học

Với quyết tâm lập nghiệp trên chính quê hương của mình, anh Trần Thanh Nhàn, SN 1987, trú tại xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) đã gác lại tấm bằng cử nhân kinh tế của Trường Đại học Đà Lạt về quê nuôi gà ri gáy râm ran khắp làng

Hành trình đổi đời của ông chủ trại vịt vạn con

Cú “vấp ngã” đầu đời khiến anh Trần Đình Trường, trú tại xã Thạch Văn (Thạch Hà - Hà Tĩnh) từng có mặc cảm, tự ti khi tái hòa nhập cộng đồng.

Bí quyết của tỷ phú nuôi tôm CPF-Combine

Nguồn vốn ông Thành, (thôn Hòa An, xã Tam Hòa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đầu tư cho nuôi tôm lên đến hơn 50 tỷ đồng. Nuôi tôm quanh năm giúp ông có doanh thu khoảng 60 tỷ đồng/năm, lợi nhuận 15 - 20 tỷ

Làm giàu cùng chăn nuôi: [Bài 1] 'Trùm' gà Minh Dư

Ông 'trùm' gà này đã có thâm niên gần 20 năm gắn bó với gà, đang sở hữu 2 trang trại gà lạnh, 1 trang trại gà Minh Dư hàng chục ngàn con.

Ông 'Minh bưởi' và câu chuyện đam mê ứng dụng công nghệ

Từ người đi sau, ông Minh nay là người trồng bưởi số 1 Bạch Đằng nhờ quyết tâm áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chế biến nâng cao giá trị trái bưởi.

Chủ trại lươn giống bậc nhất miền Tây

Nhờ ký hợp đồng chuyển giao kỹ thuật ươm lươn giống bài bản, trại lươn giống của anh Hiếu hiện mỗi năm cung ứng cho thị trường hơn 1 triệu con giống chất lượng.

Tỷ phú đất cù lao giàu lên từ con tôm công nghệ cao

Đến cù lao Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang hỏi đến tên ông Tuấn Hiền - tên thường gọi của anh Ngô Minh Tuấn thì rất nhiều người biết và trầm trồ ngợi khen tấm gương lao động giỏi, làm giàu từ mô hình nuôi trang trại tôm công nghệ cao.