Công ty nông nghiệp của ông Trần Bá Dương sắp có lãi

Thagrico, công ty phụ trách mảng nông nghiệp của Thaco, dự kiến năm nay thu 10.700 tỷ đồng và bắt đầu có lãi.

Thông tin này được ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco Group, chia sẻ trong thông điệp vừa gửi cán bộ nhân viên.

Ông Dương cho biết Thagrico đang sở hữu 48.500 ha đất tại Tây Nguyên và Campuchia với chiến lược sản xuất, kinh doanh nông nghiệp quy mô lớn trên nền tảng hữu cơ và quản trị theo phương pháp công nghiệp. Công ty đang trồng chuối, dứa, xoài, chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt, heo giống, heo thịt tại đây.

Ông Dương giao Thagrico đạt doanh thu 10.700 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu đóng góp 7.000 tỷ đồng.

Nguồn thu này đến từ sản lượng trái cây đạt gần 400.000 tấn, mủ cao su 2.000 tấn. Thagrico sẽ trồng mới thêm 1.500 ha cây ăn trái để nâng tổng diện tích vườn chuối lên 10.300 ha, dứa 890 ha và xoài 3.700 ha. Bên cạnh đó, công ty sẽ xuất bán gần 8.500 con bò thịt và 109.000 con heo thịt thương phẩm.

Công ty sẽ chi đầu tư 4.000 tỷ đồng để cơ bản hoàn thiện mô hình sản xuất kinh doanh và bắt đầu có lãi trong năm nay. Tuy nhiên, mức lãi dự kiến không được tiết lộ.

HAGL Agrico, công ty trước đây thuộc Hoàng Anh Gia Lai nhưng nay do Thaco sở hữu 26,7% cổ phần và điều hành toàn bộ, dự kiến năm nay có doanh thu 2.400 tỷ đồng. Công ty sẽ tìm nguồn vốn vay để đầu tư hạ tầng giao thông, điện nước, xưởng đóng gói và nhà ở cho công nhân viên.

"Do phải ghi nhận chi phí chăm sóc và chuyển đổi vườn cây rất lớn từ năm 2020 trở về trước nên HAGL Agrico ước lỗ khoảng 2.400 tỷ đồng", ông Dương chia sẻ.

Ngoài nông nghiệp, Thaco cũng đặt kế hoạch tham vọng cho các mảng kinh doanh khác. Công ty giao cho đơn vị phụ trách hoạt động sản xuất kinh doanh ôtô (Thaco Auto) chỉ tiêu doanh số 125.000 xe và 6.500 tỷ đồng doanh thu kinh doanh vụ, phụ tùng. Thaco Industries, công ty phát triển công nghiệp cơ khí và công nghiệp hỗ trợ, có mục tiêu doanh thu 13.000 tỷ đồng.

Thadico, công ty phát triển các dự án bất động sản được giao xây dựng 35 tổ hợp showroom ôtô, đưa vào hoạt động hai siêu thị Emart tại quận Gò Vấp và TP Thủ Đức. Ngoài ra, công ty này cũng sẽ cải tạo giai đoạn 1 trung tâm thương mại tại khu phức hợp Yangon (Myanmar). Đây là dự án thuộc sở hữu của Hoàng Anh Gia Lai trước khi chuyển nhượng lại cho Thaco.

Mảng dịch vụ logistics do công ty Thilogi làm đầu mối được giao nhận 55.000 container bằng đường biển từ nước ngoài về Chu Lai và đối lưu 27.000 container trái cây xuất khẩu. Công ty này còn đảm nhận dịch vụ vận chuyển container trái cây, vật tư nông nghiệp, ôtô thành phẩm bằng đường bộ trong nước và từ Campuchia, Lào đến các cảng xuất khẩu.

 

 

Nguồn: Theo Vnexpress.net

Bình luận

Dân ưa chuộng nuôi cá mú trân châu vì dễ nuôi, dễ bán

Với những ưu điểm như dễ nuôi, ít dịch bệnh, tiêu thụ thuận lợi, rất nhiều vùng ao đìa ven biển và cả nuôi lồng bè đã thả nuôi cá mú trân châu.

Xây dựng chuỗi lúa gạo bền vững, Tân Long đặt mục tiêu lớn trước năm 2030

Tập đoàn Tân Long đặt mục tiêu sản xuất hơn 1.000.000 tấn gạo trước năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, Tập đoàn đang hoàn thiện chuỗi lúa gạo khép kín.

Khát khao cháy bỏng khẳng định thương hiệu nông sản Việt

Có những doanh nhân sẵn sàng từ bỏ, đánh đổi tiền tài và địa vị, chỉ với một khát khao cháy bỏng phải xây dựng bằng được vị thế, tên tuổi cho nông sản Việt.

Đưa hoa ly lên xứ Mường, doanh nghiệp gặt hái thành công

Hoa ly là giống cây ưa ẩm nhưng không chịu được úng nên đất trồng phải chọn vùng cao ráo, thông thoáng và có điều kiện tưới tiêu hợp lý.

Hai 'ông lớn' ngành thủy sản thắng đậm

Vĩnh Hoàn và Sao Ta có kết quả kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ nhờ nhu cầu phục hồi và hưởng lợi từ căng thẳng Nga - Ukraine.

Muốn thành công phải khác biệt & bài học Vinamit

'Nếu không xuất phát từ niềm đam mê thì cũng phải hướng đến giá trị cốt lõi là đóng góp cho cộng đồng trước rồi mới tìm kiếm lợi nhuận'.

Chu kỳ mới xán lạn của cao su Tây Nguyên

Khắc phục những nhược điểm trong phát triển cây cao su ở giai đoạn trước, các công ty cao su tại Tây Nguyên đang đứng trước chu kỳ mới đầy xán lạn.

KD Green Farm mở rộng diện tích trồng chuối

Với kế hoạch mở rộng quy mô thêm 200 ha đầu năm nay, KD Green Farm nâng tổng diện tích vùng trồng lên 300 ha.

Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới của TH: Dấu ấn nông nghiệp sạch Việt Nam

Các chuyên gia quốc tế nhận định, cụm trạng trại bò sữa của TH đi vào hoạt động, mang tới dòng sữa tươi sạch tiêu chuẩn quốc tế, là một dấu ấn mang lại những thay đổi căn bản trong ngành sữa, ngành chăn nuôi Việt Nam.

Bầu Đức bán thịt heo ăn chuối chỉ trong một ngày

Chất lượng heo ăn chuối của Hoàng Anh Gia Lai đảm bảo tiêu chí “3 không”: Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật.