KD Green Farm mở rộng diện tích trồng chuối

Với kế hoạch mở rộng quy mô thêm 200 ha đầu năm nay, KD Green Farm nâng tổng diện tích vùng trồng lên 300 ha.

Bên cạnh việc tăng diện tích trồng chuối, KD Green Farm (thành viên tập đoàn KDI Holdings) cũng dự định đầu tư thêm thiết bị hiện đại phục vụ cho việc đẩy mạnh sản lượng cây trồng, đặc biệt chú trọng cải tiến các quá trình quản lý, chăm sóc và sản xuất.

Đơn vị này đang theo đuổi mô hình nông trại chuối khép kín từ trồng cây đến thu hoạch; sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh từ các quả chuối loại, cùi chuối, thân cây để quay ngược lại nuôi dưỡng những vụ thu hoạch sau. Theo đại diện của KD Green Farm, KDA (dự án nông nghiệp công nghệ cao) hướng tới việc xây dựng nông trại chuối hữu cơ trong tương lai, bên cạnh việc mở rộng thị trường tiêu thụ. Sự thay đổi này không chỉ hướng đến đảm bảo chất lượng của những quả chuối hay doanh số bán hàng mà còn góp phần tăng thu nhập, giúp nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

image-extractword-1-out-1198-1648107053.png


Trang trại chuối KD Green Farm quy mô hơn 100ha của tập đoàn KDI Holdings. Ảnh: KD Green Farm

Dự án trồng chuối KDA do KD Green Farm triển khai tại xã Vụ Bổn, huyện Krrông Pắc, tỉnh Đắk Lắk nhằm giúp người dân thoát nghèo. Dự án có diện tích 100 ha, trồng chuối Cavendish có xuất xứ từ Nam Mỹ. Đây là loại cây có khả năng chống chịu dịch bệnh tốt, tốc độ sinh trưởng nhanh và rất thơm ngon.

KDA hướng đến phân khúc nông sản cao cấp trong nước và xuất khẩu, được đầu tư kỹ lưỡng, bài bản từ khâu chọn giống đến trồng và thu hoạch với công nghệ tiên tiến. Bên cạnh việc mạnh tay rót vốn vào cây giống, kỹ thuật canh tác, nhân lực, hạ tầng... KD Green Farm còn đầu tư công nghệ, có thể kể đến hệ thống ròng rọc tự động hiện đại, công nghệ tưới nhỏ giọt Israel... góp phần tăng vị thế của nông sản Việt trên thị trường quốc tế.

image-extractword-0-out-8080-1648107054.png


Buồng chuối mang thương hiệu KDA được sản xuất theo mô hình khép kín, đạt chất lượng xuất khẩu đi nhiều thị trường khó tính. Ảnh: KD Green Farm

Năm 2019, KD Green Farm đã thu hoạch chuối với sản lượng cao và xuất khẩu đến 5 cảng lớn của Trung Quốc là Thiên Tân, Quảng Tây, Quảng Đông, Thượng Hải và Đại Liên. Đơn vị này cũng trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Đắk Lắk xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc, đồng thời dần đưa sản phẩm sang các thị trường khác trong khu vực như Philippines, Lào và Campuchia. Đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe, chuối sạch thương hiệu KDA tiếp tục có mặt tại nhiều thị trường "khó tính" như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore... trong những năm qua.

Về chiến lược dài hạn, ngoài việc đầu tư nông nghiệp, bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng, giáo dục STEM, nội thất cao cấp, giải trí, du thuyền... tập đoàn KDI Holdings cũng dành nhiều tâm huyết cho việc nâng tầm nông nghiệp công nghệ cao. Đây là lĩnh vực được Chính phủ khuyến khích nhằm phát triển bền vững, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Tập đoàn kỳ vọng đây sẽ là lĩnh vực đột phá theo hướng ứng dụng công nghệ cao, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển nông thôn phù hợp với các lợi thế vùng, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội xanh, sạch và bền vững.

 

 

Nguồn: Theo Vnexpress.net

Bình luận

Dân ưa chuộng nuôi cá mú trân châu vì dễ nuôi, dễ bán

Với những ưu điểm như dễ nuôi, ít dịch bệnh, tiêu thụ thuận lợi, rất nhiều vùng ao đìa ven biển và cả nuôi lồng bè đã thả nuôi cá mú trân châu.

Xây dựng chuỗi lúa gạo bền vững, Tân Long đặt mục tiêu lớn trước năm 2030

Tập đoàn Tân Long đặt mục tiêu sản xuất hơn 1.000.000 tấn gạo trước năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, Tập đoàn đang hoàn thiện chuỗi lúa gạo khép kín.

Khát khao cháy bỏng khẳng định thương hiệu nông sản Việt

Có những doanh nhân sẵn sàng từ bỏ, đánh đổi tiền tài và địa vị, chỉ với một khát khao cháy bỏng phải xây dựng bằng được vị thế, tên tuổi cho nông sản Việt.

Đưa hoa ly lên xứ Mường, doanh nghiệp gặt hái thành công

Hoa ly là giống cây ưa ẩm nhưng không chịu được úng nên đất trồng phải chọn vùng cao ráo, thông thoáng và có điều kiện tưới tiêu hợp lý.

Hai 'ông lớn' ngành thủy sản thắng đậm

Vĩnh Hoàn và Sao Ta có kết quả kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ nhờ nhu cầu phục hồi và hưởng lợi từ căng thẳng Nga - Ukraine.

Muốn thành công phải khác biệt & bài học Vinamit

'Nếu không xuất phát từ niềm đam mê thì cũng phải hướng đến giá trị cốt lõi là đóng góp cho cộng đồng trước rồi mới tìm kiếm lợi nhuận'.

Chu kỳ mới xán lạn của cao su Tây Nguyên

Khắc phục những nhược điểm trong phát triển cây cao su ở giai đoạn trước, các công ty cao su tại Tây Nguyên đang đứng trước chu kỳ mới đầy xán lạn.

Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới của TH: Dấu ấn nông nghiệp sạch Việt Nam

Các chuyên gia quốc tế nhận định, cụm trạng trại bò sữa của TH đi vào hoạt động, mang tới dòng sữa tươi sạch tiêu chuẩn quốc tế, là một dấu ấn mang lại những thay đổi căn bản trong ngành sữa, ngành chăn nuôi Việt Nam.

Bầu Đức bán thịt heo ăn chuối chỉ trong một ngày

Chất lượng heo ăn chuối của Hoàng Anh Gia Lai đảm bảo tiêu chí “3 không”: Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật.

Gặp gỡ “mẹ đẻ” của sản phẩm tương thanh long độc đáo

Người phụ nữ 67 tuổi tâm huyết với trái thanh long của quê hương và mong muốn đa dạng sản phẩm, sản xuất thành công tương thanh long để giúp người dân tháo gỡ một phần đầu ra cho trái thanh long.