Công ty Tiến Nông cùng nhà nông tạo ra mùa vàng bội thu

Hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, Công ty Tiến Nông luôn đồng hành cùng nhà nông vượt qua khó khăn, gặt hái thành quả từ những mùa vàng bội thu.

1-084156_633.jpg

Hơn một năm qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Tuy nhiên cán bộ Tiến Nông vẫn thường xuyên hỗ trợ, đồng hành cùng người nông dân làm nên những mùa vàng bội thu. Ảnh: DH.

Ngành nông nghiệp nước ta vừa trải một năm đầy khó khăn thử thách khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực và quan tâm kịp thời của Chính phủ, các bộ ngành cũng như cộng đồng doanh nghiệp trong cả nước, đặc biệt là tinh thần lạc quan của người nông dân Việt Nam, ngành nông nghiệp vẫn có nhiều mảng màu tươi sáng. Công ty Công nông nghiệp Tiến Nông (Công ty Tiến Nông) cũng là một trong những đơn vị đã và đang góp sức cùng nông dân Việt tạo ra những mùa vàng bội thu.

Những ngày giáp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần, đến các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang…. (Hà Tĩnh), chúng ta sẽ thấy rõ không khí tất bật, nhộn nhịp cùng với niềm vui, phấn khởi của bà con nông dân khi bước vào mùa thu hoạch cam. Khắp các nẻo đường quê, những chuyến xe tấp nập chở đầy cam tỏa đi muôn hướng.  Thương lái từ khắp nơi về thu mua cam với giá bán ổn định đã đem lại nguồn thu và niềm vui vô bờ bến cho người trồng cam tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Trần Văn Thông ở xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang có gần 2 ha cam bù Hương Sơn. Đây là một trong những vườn cam bù cho quả đẹp nhất nhì xã. Dịp cuối năm, nhiều thương lái đã tìm về tận vườn ông Thông để đặt mua các loại cam, giá dao động từ 30.000 – 40.000 đồng/kg.

2-084157_178.jpg

Những ngày cuối năm, nông dân Hà Tĩnh tất bật thu hoạch cam bên những khu vườn tràn ngập sắc đỏ, vàng. Ảnh: DH.

Ông Thông chia sẻ, ông đã có kinh nghiệm trên 5 năm trồng cam bù gắn liền với việc áp dụng kiến thức mới về khoa học kỹ thuật vào canh tác. Tuy nhiên, để cam bù có được chất lượng thơm ngon, sai trĩu cành gia đình ông đã làm theo hướng dẫn của cán bộ Kỹ thuật Nông nghiệp huyện Vũ Quang và đội ngũ cán bộ Công ty Tiến Nông. Trong sử dụng phân bón, ông áp dụng nguyên tắc ‘4 đúng’: Đúng chủng loại, đúng liều lượng, đúng thời điểm và đúng phương pháp. Theo ông, người trồng cam cần lưu ý, tùy từng độ tuổi của cây cam và năng suất quả vừa thu hoạch để quyết định lượng phân bón hợp lý. Bên cạnh đó, chủ vườn cần cắt tỉa các cành sâu bệnh, cành không hiệu quả, loại bỏ sâu bệnh trong tán để cây thông thoáng, tạo điều kiện cho các cành hoa chính phát triển tốt.

Hiện nay, gia đình ông Thông có gần 300 gốc cam bù và hơn 100 gốc cam đường.  Nhờ sử dụng bón phân Tiến Nông và chăm sóc tốt nên cành cây rất chắc khỏe, năng suất cao, có cây cho gần 100 kg, quả to đều, đẹp mã.

Cũng theo ông Thông, những năm gần đây nhiều hộ dân ở Vũ Quang trồng cam theo hướng VietGap, vừa đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng vừa cho chất lượng thơm ngon, giảm được chi phí, giá thành ổn định, cho lợi nhuận cao hơn.

3-084158_225.jpg

Cam bù bắt đầu cho thu hoạch và chín rộ đúng vào dịp tết Nguyên đán 2022, gia đình ông Thông đang bắt đầu thu hoạch cam bán cho thương lái. Ảnh: DH.

 Ông Trần Văn Thông chỉ là một trong hàng trăm nghìn nông dân từ hàng chục năm qua đã gắn bó thân thiết cùng Tiến Nông, đã và đang gặt hái nhiều thành công trên con đường phát triển nông nghiệp bền vững, thịnh vượng.

Từ lâu, cam bù Hương Sơn là một thứ đặc sản nức tiếng không chỉ riêng Hà Tĩnh mà khắp mọi miền quê trên cả nước đều biết đến. Cam bù Hương Sơn mọng nước, có vị thanh ngọt đậm đà được người tiêu dùng khắp nơi ưa chuộng. Không chỉ có chất lượng vượt trội, với tiềm năng năng suất cao, cam bù Hương Sơn nhanh chóng được mở rộng ra các huyện trên địa bàn Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận như Thanh Hoá, Nghệ An, ... Tuy nhiên, để cam bù Hương Sơn đạt hiệu quả kinh tế cao và bền vững tùy thuộc khá nhiều  vào kỹ thuật trồng, chăm sóc và nhất là sử dụng phân bón phù hợp.

Vì điều đó, với mục tiêu gắn bó và hỗ trợ nông dân trong việc sản xuất ra những mặt hàng nông sản có giá trị, chất lượng, năng suất cao, những năm qua, Tiến Nông đã không ngừng nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ để ngày càng cho ra đời những sản phẩm phân bón chất lượng nhất, phù hợp với từng loại cây trồng.

Có sản phẩm chất lượng nhưng chính chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm, tận tụy của đội ngũ cán bộ Công ty Tiến Nông cũng giúp thương hiệu của công ty có vị trí vững chắc trong lòng người nông dân.

Đại diện Công ty Tiến Nông cho hay, để cung ứng sản phẩm đạt chất lượng đến tận tay người nông dân đảm bảo sản xuất nông nghiệp đúng thời vụ, công ty đã xây dựng hệ thống nhà phân phối và đại diện bán hàng tại các tỉnh thành trên cả nước. Mỗi cán bộ của Công ty Tiến Nông không chỉ là người cung ứng mà còn là một cán bộ kỹ thuật, tư vấn cho nhà nông kỹ thuật bón phân sao cho phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hải, một trong những nhà cung ứng sản phẩm phân bón tại xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn cho biết, những năm qua, Công ty Tiến Nông tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ bà con nông dân như mở các lớp tập huấn, triển khai mô hình sử dụng đồng bộ sản phẩm phân bón Tiến Nông trên các loại cây trồng đặc thù với từng địa phương để giúp bà con nông dân sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế cao. Nhờ sự hỗ trợ, đồng hành của Tiến Nông, người dân rất phấn khởi và yên tâm về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Năm nay, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng bà con nông dân có thu nhập ổn định từ các mô hình cây trồng hiệu quả  tại địa phương.

4-084159_995.jpg

Công ty Tiến Nông thường xuyên tổ chức các chương trình hỗ trợ khách hàng trong nhiều năm qua. Ảnh: DH.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông cho biết, là một trong những doanh nghiệp sản xuất phân bón hàng đầu tại Việt Nam, công ty luôn đi đầu trong việc áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến, nghiên cứu để tìm ra giải pháp mới, giúp nâng cao giá trị cây trồng và chất lượng nông sản. Cùng với  mục tiêu hướng đến trở thành đơn vị tiên phong chăm sóc phục vụ nông dân Việt Nam, trong thời gian tới Tiến Nông sẽ tiến tới tổ chức sản xuất nông nghiệp cùng nông dân, nâng cao giá trị kinh tế trên từng đơn vị diện tích canh tác.

Sứ mệnh của Công ty Tiến Nông là đồng hành, hỗ trợ nhà nông
“Là doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, Công ty Tiến Nông luôn xác định sứ mệnh cao cả của mình là đồng hành hỗ trợ người nông dân trong sản xuất nông nghiệp, vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất và cùng nhau gặt hái những thành quả bền vững. Tôi tin tưởng vào sự quan tâm của Đảng, Chính phủ cùng với sự nỗ lực của nhà nông, bức tranh Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn sẽ ngày một tươi sáng” – ông Nguyễn Hồng Phong.

 

Từ khóa: Công ty Tiến nông

Bình luận

Dân ưa chuộng nuôi cá mú trân châu vì dễ nuôi, dễ bán

Với những ưu điểm như dễ nuôi, ít dịch bệnh, tiêu thụ thuận lợi, rất nhiều vùng ao đìa ven biển và cả nuôi lồng bè đã thả nuôi cá mú trân châu.

Xây dựng chuỗi lúa gạo bền vững, Tân Long đặt mục tiêu lớn trước năm 2030

Tập đoàn Tân Long đặt mục tiêu sản xuất hơn 1.000.000 tấn gạo trước năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, Tập đoàn đang hoàn thiện chuỗi lúa gạo khép kín.

Khát khao cháy bỏng khẳng định thương hiệu nông sản Việt

Có những doanh nhân sẵn sàng từ bỏ, đánh đổi tiền tài và địa vị, chỉ với một khát khao cháy bỏng phải xây dựng bằng được vị thế, tên tuổi cho nông sản Việt.

Đưa hoa ly lên xứ Mường, doanh nghiệp gặt hái thành công

Hoa ly là giống cây ưa ẩm nhưng không chịu được úng nên đất trồng phải chọn vùng cao ráo, thông thoáng và có điều kiện tưới tiêu hợp lý.

Hai 'ông lớn' ngành thủy sản thắng đậm

Vĩnh Hoàn và Sao Ta có kết quả kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ nhờ nhu cầu phục hồi và hưởng lợi từ căng thẳng Nga - Ukraine.

Muốn thành công phải khác biệt & bài học Vinamit

'Nếu không xuất phát từ niềm đam mê thì cũng phải hướng đến giá trị cốt lõi là đóng góp cho cộng đồng trước rồi mới tìm kiếm lợi nhuận'.

Chu kỳ mới xán lạn của cao su Tây Nguyên

Khắc phục những nhược điểm trong phát triển cây cao su ở giai đoạn trước, các công ty cao su tại Tây Nguyên đang đứng trước chu kỳ mới đầy xán lạn.

KD Green Farm mở rộng diện tích trồng chuối

Với kế hoạch mở rộng quy mô thêm 200 ha đầu năm nay, KD Green Farm nâng tổng diện tích vùng trồng lên 300 ha.

Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới của TH: Dấu ấn nông nghiệp sạch Việt Nam

Các chuyên gia quốc tế nhận định, cụm trạng trại bò sữa của TH đi vào hoạt động, mang tới dòng sữa tươi sạch tiêu chuẩn quốc tế, là một dấu ấn mang lại những thay đổi căn bản trong ngành sữa, ngành chăn nuôi Việt Nam.

Bầu Đức bán thịt heo ăn chuối chỉ trong một ngày

Chất lượng heo ăn chuối của Hoàng Anh Gia Lai đảm bảo tiêu chí “3 không”: Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật.