Gạo thơm Lộc Trời đạt chứng nhận OCOP cấp quốc gia

Thương hiệu Lộc Trời có hai sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2020, thể hiện trên bao bì trong 36 tháng.

Ngày 6/7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp giấy chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2020 cho hai dòng gạo của Lộc Trời là Hạt Ngọc Trời Thiên Vương và Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ. Hai sản phẩm này sẽ được sử dụng biểu trưng và tem OCOP trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu, quảng bá sản phẩm. Kết quả phân hạng sản phẩm có giá trị 36 tháng kể từ ngày được công nhận.

Chứng nhận này là một trong những dấu mốc quan trọng, góp phần thể hiện chất lượng của hai thương hiệu quen thuộc do Tập đoàn Lộc Trời sản xuất.

Gạo Thiên Vương

Năm 2018, giống lúa Lộc Trời 28 của Tập đoàn Lộc Trời giành giải nhất phân khúc gạo thơm tại Hội nghị Thương mại Gạo năm châu lần thứ 5 ở Quảng Đông (Trung Quốc), vượt qua nhiều đối thủ đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ.

Tháng 3/2020, tập đoàn đã sản xuất Hạt Ngọc Trời Thiên Vương từ giống lúa Lộc Trời 28, chính thức đưa gạo thơm đặc sản đến tay người tiêu dùng. Sản phẩm được trồng bởi những người nông dân đạt 100 điểm tuyệt đối theo quy trình canh tác lúa bền vững SRP.

Dòng gạo này có đặc điểm hạt thon dài mảnh mai, thoảng mùi thơm dứa (lá nếp) khi nấu. Cơm nấu chín có vị đậm, ngọt hậu cùng độ mềm, dẻo, không dính, hòa quyện hương lài và hương lá dứa của hai giống "bố mẹ" là Lộc Trời 1 và Basmati. Trong đó, Lộc Trời 1 là giống lúa đầu tiên của Việt Nam đạt top 3 cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới" năm 2015 do The Rice Trader tổ chức.

2-thie-n-vu-o-ng-3022-1631190197.jpg

Hạt gạo thơm mùi lá dứa, mềm dẻo.

Gạo Tiên Nữ

Hạt gạo Tiên Nữ có hình dáng thon dài đặc trưng, khi nấu cho chất cơm dẻo mềm, vị ngọt nhẹ dịu và đặc biệt cơm vẫn mềm khi để nguội.

Cả hai loại gạo kể trên đều được sản xuất theo quy trình khép kín từ đồng ruộng đến bàn ăn. Giống gieo trên vùng nguyên liệu đạt chuẩn SRP với các kỹ sư "3 cùng" (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) theo sát toàn bộ quy trình canh tác; nguyên liệu lúa sạch chế biến trong hệ thống nhà máy hiện đại đạt chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consomrtium) thiết lập vào năm 1998.

a2.jpg

Gạo Tiên Nữ dẻo mềm ngay cả khi nguội.

Theo đánh giá của Hội đồng OCOP cấp quốc gia, đơn vị cần tổ chức quản lý, kiểm soát chất lượng sản phẩm theo đúng bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng, hình ảnh sản phẩm.

Gần 30 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Lộc Trời hoạt động với nền tảng cốt lõi là kiến thức về nông nghiệp - năng lực nghiên cứu khoa học; năng lực quy hoạch vùng trồng và tổ chức sản xuất với nhân lực giàu kinh nghiệm; mối quan hệ bền chặt và uy tín với hàng trăm ngàn hộ nông dân tại Việt Nam. Đơn vị mang tầm nhìn dẫn đầu khu vực về dịch vụ nông nghiệp với chuỗi giá trị bền vững và các thương hiệu nông sản dẫn đầu.

Hiện nay, tập đoàn có diện tích canh tác lúa trên 1 triệu ha, sở hữu bản quyền giống lúa OM5451 chủ lực cho xuất khẩu, có viện nghiên cứu với 7 trung tâm nghiên cứu trực thuộc cùng năng lực tổ chức sản xuất quy mô lớn với 1.300 kỹ sư nông nghiệp "3 cùng"). Lộc Trời có khả năng đảm bảo các tiêu chí khắt khe nhất như: BRC, SMETA, HACCP, HALAL...; tiêu chuẩn Mỹ, Nhật Bản, châu Âu và cũng là đơn vị đạt 100 điểm hoàn hảo cho quy trình canh tác theo tiêu chuẩn bền vững quốc tế SRP...

2-srp-9099-1631190198.jpg

Quy trình canh tác theo tiêu chuẩn SRP.

Gạo thơm đặc sản Hạt Ngọc Trời Thiên Vương và Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ là sản phẩm của Công ty TNHH MTV Lương thực Thoại Sơn (thuộc Tập đoàn Lộc Trời). Lương thực Thoại Sơn có nhiều đóng góp cho chương trình OCOP ở tỉnh An Giang và cả nước. Đơn vị đã nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào năm 2021 vì thành tích tiêu biểu trong triển khai chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020.

Nguồn: Theo Vnexpress.net

Bình luận

Dân ưa chuộng nuôi cá mú trân châu vì dễ nuôi, dễ bán

Với những ưu điểm như dễ nuôi, ít dịch bệnh, tiêu thụ thuận lợi, rất nhiều vùng ao đìa ven biển và cả nuôi lồng bè đã thả nuôi cá mú trân châu.

Xây dựng chuỗi lúa gạo bền vững, Tân Long đặt mục tiêu lớn trước năm 2030

Tập đoàn Tân Long đặt mục tiêu sản xuất hơn 1.000.000 tấn gạo trước năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, Tập đoàn đang hoàn thiện chuỗi lúa gạo khép kín.

Khát khao cháy bỏng khẳng định thương hiệu nông sản Việt

Có những doanh nhân sẵn sàng từ bỏ, đánh đổi tiền tài và địa vị, chỉ với một khát khao cháy bỏng phải xây dựng bằng được vị thế, tên tuổi cho nông sản Việt.

Đưa hoa ly lên xứ Mường, doanh nghiệp gặt hái thành công

Hoa ly là giống cây ưa ẩm nhưng không chịu được úng nên đất trồng phải chọn vùng cao ráo, thông thoáng và có điều kiện tưới tiêu hợp lý.

Hai 'ông lớn' ngành thủy sản thắng đậm

Vĩnh Hoàn và Sao Ta có kết quả kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ nhờ nhu cầu phục hồi và hưởng lợi từ căng thẳng Nga - Ukraine.

Muốn thành công phải khác biệt & bài học Vinamit

'Nếu không xuất phát từ niềm đam mê thì cũng phải hướng đến giá trị cốt lõi là đóng góp cho cộng đồng trước rồi mới tìm kiếm lợi nhuận'.

Chu kỳ mới xán lạn của cao su Tây Nguyên

Khắc phục những nhược điểm trong phát triển cây cao su ở giai đoạn trước, các công ty cao su tại Tây Nguyên đang đứng trước chu kỳ mới đầy xán lạn.

KD Green Farm mở rộng diện tích trồng chuối

Với kế hoạch mở rộng quy mô thêm 200 ha đầu năm nay, KD Green Farm nâng tổng diện tích vùng trồng lên 300 ha.

Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới của TH: Dấu ấn nông nghiệp sạch Việt Nam

Các chuyên gia quốc tế nhận định, cụm trạng trại bò sữa của TH đi vào hoạt động, mang tới dòng sữa tươi sạch tiêu chuẩn quốc tế, là một dấu ấn mang lại những thay đổi căn bản trong ngành sữa, ngành chăn nuôi Việt Nam.

Bầu Đức bán thịt heo ăn chuối chỉ trong một ngày

Chất lượng heo ăn chuối của Hoàng Anh Gia Lai đảm bảo tiêu chí “3 không”: Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật.