Giống lúa OM5451 được vinh danh trong Top 10 Tin Dùng Việt Nam

Thông tin từ Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2021, giống lúa OM5451 của Tập đoàn Lộc Trời đã được vinh danh trong Top 10 nhóm ngành Nông sản - Thực phẩm - Đồ uống.

loc-troi-hvt.jpg

Giống lúa OM5451 được vinh danh trong Top 10 Tin Dùng Việt Nam

Đây là giống lúa có khả năng thích ứng cao với các loại thổ nhưỡng và khí hậu, năng suất ổn định, được bà con nông dân canh tác trên diện rộng, và hiện chiếm hơn 20% tổng sản lượng xuất khẩu gạo hàng năm của Việt Nam. 

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Huỳnh Văn Thòn chia sẻ, là cặp lai thứ 5.451 giữa Jasmine 85 với gạo thơm, dẻo và OM2490 năng suất cao, giống lúa OM5451 chịu phèn, mặn khá tốt, năng suất bình quân 6 - 7 tấn/ha, và khi xay xát cho tỷ lệ hạt nguyên cao giúp giá thành gạo cạnh tranh hơn, cho ra hạt gạo trắng trong, thon dài, hạt cơm mềm và thơm nhẹ. OM5451 được Bộ NN&PTNT chính thức công nhận là giống lúa quốc gia ngày 7/12/2011. 

Bằng chất lượng ổn định và thích nghi tốt với các loại hình thổ nhưỡng và khí hậu khác nhau, giống lúa OM5451 được bà con nông dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên tin tưởng chọn lựa canh tác quanh năm. Chỉ tính riêng các tỉnh miền Tây, diện tích lúa OM5451 được gieo trồng chiếm gần 850.000 hecta trong năm 2020 và 2021 (theo dữ liệu từ Cục Trồng trọt). Bên cạnh đó, theo Viettrader, trong 11 tháng năm 2021 Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 triệu tấn OM5451, chiếm tỷ trọng cao nhất trong phân khúc gạo trắng hạt dài. 

Hiện nay, Lộc Trời đang trực tiếp sản xuất trên 60.000 tấn giống lúa các loại. Các giống lúa từ Lộc Trời như OM 5451 được triển khai tại các vùng trồng với quy trình canh tác được quản lý chặt chẽ, với những hộ nông dân giỏi nhất và 5 nhà máy sản xuất giống có quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo giống nguyên chủng, được xác nhận khi phân phối trong hệ thống đại lý độc quyền của Tập đoàn trên khắp cả nước. 

Với chuỗi giá trị nông nghiệp từ hạt giống đến hạt gạo, Lộc Trời là tập đoàn duy nhất hiện nay có thể tổ chức sản xuất ở quy mô lớn từ 1.000 ha trở lên, thông qua các hợp tác xã với sự hướng dẫn của đội ngũ kỹ sư ''3 Cùng'' và quy trình tối ưu hoá các khâu giống - canh tác - thu hoạch, vận chuyển với các dịch vụ cơ giới hoá trong nông nghiệp giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết giảm chi phí. Đội ghe vận chuyển và hệ thống 25 nhà máy lương thực của riêng tập đoàn và các đối tác đảm bảo liên kết tiêu thụ. 

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn cũng cho biết: “Với phương châm cùng nông dân phát triển bền vững, Lộc Trời thông qua Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời không ngừng tìm kiếm và phát triển các giống lúa, giống nông sản và những giải pháp mùa vụ phù hợp nhất với thổ nhưỡng, khí hậu Việt Nam cùng tập quán canh tác của bà con nông dân. Đồng thời đáp ứng các tiêu chí đòi hỏi của thị trường tiêu thụ”. 

Được biết, Chương trình Tin Dùng Việt Nam là sự kiện uy tín trong ngành hàng tiêu dùng được cơ quan báo chí Kinh Tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng từ năm 2006. Chương trình khảo sát, công bố và vinh danh các thương hiệu Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng do cộng đồng người tiêu dùng, độc giả, chuyên gia và phóng viên các ấn phẩm thuộc Tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn.

Bình luận

Dân ưa chuộng nuôi cá mú trân châu vì dễ nuôi, dễ bán

Với những ưu điểm như dễ nuôi, ít dịch bệnh, tiêu thụ thuận lợi, rất nhiều vùng ao đìa ven biển và cả nuôi lồng bè đã thả nuôi cá mú trân châu.

Xây dựng chuỗi lúa gạo bền vững, Tân Long đặt mục tiêu lớn trước năm 2030

Tập đoàn Tân Long đặt mục tiêu sản xuất hơn 1.000.000 tấn gạo trước năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, Tập đoàn đang hoàn thiện chuỗi lúa gạo khép kín.

Khát khao cháy bỏng khẳng định thương hiệu nông sản Việt

Có những doanh nhân sẵn sàng từ bỏ, đánh đổi tiền tài và địa vị, chỉ với một khát khao cháy bỏng phải xây dựng bằng được vị thế, tên tuổi cho nông sản Việt.

Đưa hoa ly lên xứ Mường, doanh nghiệp gặt hái thành công

Hoa ly là giống cây ưa ẩm nhưng không chịu được úng nên đất trồng phải chọn vùng cao ráo, thông thoáng và có điều kiện tưới tiêu hợp lý.

Hai 'ông lớn' ngành thủy sản thắng đậm

Vĩnh Hoàn và Sao Ta có kết quả kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ nhờ nhu cầu phục hồi và hưởng lợi từ căng thẳng Nga - Ukraine.

Muốn thành công phải khác biệt & bài học Vinamit

'Nếu không xuất phát từ niềm đam mê thì cũng phải hướng đến giá trị cốt lõi là đóng góp cho cộng đồng trước rồi mới tìm kiếm lợi nhuận'.

Chu kỳ mới xán lạn của cao su Tây Nguyên

Khắc phục những nhược điểm trong phát triển cây cao su ở giai đoạn trước, các công ty cao su tại Tây Nguyên đang đứng trước chu kỳ mới đầy xán lạn.

KD Green Farm mở rộng diện tích trồng chuối

Với kế hoạch mở rộng quy mô thêm 200 ha đầu năm nay, KD Green Farm nâng tổng diện tích vùng trồng lên 300 ha.

Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới của TH: Dấu ấn nông nghiệp sạch Việt Nam

Các chuyên gia quốc tế nhận định, cụm trạng trại bò sữa của TH đi vào hoạt động, mang tới dòng sữa tươi sạch tiêu chuẩn quốc tế, là một dấu ấn mang lại những thay đổi căn bản trong ngành sữa, ngành chăn nuôi Việt Nam.

Bầu Đức bán thịt heo ăn chuối chỉ trong một ngày

Chất lượng heo ăn chuối của Hoàng Anh Gia Lai đảm bảo tiêu chí “3 không”: Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật.