Người đưa quế, hồi Việt Nam ra thế giới

Trong 10 năm bước chân vào thương trường, doanh nhân Nguyễn Thị Huyền, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu quế, hồi Việt Nam (Vinasamex) đã dành nhiều tâm huyết nâng tầm sản phẩm và đưa thương hiệu quế, hồi Vinasamex đi khắp thế giới.

ngthuyen-vinasamex.jpg

Doanh nhân Nguyễn Thị Huyền.

Không biết từ bao giờ tình yêu dành cho mùi hương đặc biệt của quế, hồi cứ lớn dần trong chị. Qua tìm hiểu chị Huyền được biết, Việt Nam là một trong số 5 nước có diện tích trồng quế lớn nhất thế giới. Đặc biệt hơn, Việt Nam và Trung Quốc là hai nước duy nhất trên thế giới may mắn sở hữu cây hồi. Đến năm 2013, sau khi nên duyên với người chồng có nghề xuất khẩu quế hồi, vợ chồng chị đã thành lập Công ty Vinasamex (trụ sở tại huyện Gia Lâm), quyết tâm giới thiệu với thế giới những hương liệu quý của Việt Nam.

Tham gia nhiều hội chợ trong và ngoài nước, chị Huyền nhận ra, nhiều nước trên thế giới có nhu cầu với các sản phẩm quế, hồi rất sẵn có ở Việt Nam. Tuy nhiên, để thâm nhập những thị trường “khó tính” này cần nâng tầm chất lượng sản phẩm, thay đổi quy trình trồng, chế biến theo hướng hữu cơ, bền vững. Biết rõ sẽ đối mặt nhiều chông gai, song chị Huyền vẫn quyết tâm chuyển hướng. Năm 2015, chị lặn lội tới vùng nguyên liệu ở các tỉnh Lạng Sơn, Yên Bái thuyết phục người dân tại đây chuyển đổi phương thức trồng quế, hồi nhằm xây dựng vùng nguyên liệu sạch. 

Thấy được tâm huyết của chị Huyền, người dân dần tin tưởng cùng Vinasamex chuyển đổi sang phương thức trồng mới. Chủ động được nguồn nguyên liệu sạch, Vinasamex cũng chú trọng đào tạo lao động và đầu tư máy móc thiết bị với công nghệ hiện đại nhất. Sản phẩm của Vinasamex khi ra thị trường dần nhận được sự quan tâm và tin dùng của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Từ năm 2017, sản phẩm của Vinasamex được cấp chứng nhận sản phẩm hữu cơ. Tới nay, doanh nghiệp đã sở hữu 10 chứng nhận quốc tế về sản phẩm hữu cơ, an toàn thực phẩm. Từ “tấm giấy thông hành” đó, sản phẩm quế, hồi mang thương hiệu Vinasamex vươn tới nhiều thị trường như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... Cùng với đó, vùng trồng quế, hồi hữu cơ của Vinasamex tăng lên gần 4000 ha với sự tham gia của 3.000 hộ trồng tại 3 tỉnh Yên Bái, Lạng Sơn và Lào Cai. 

Chia sẻ về mục tiêu thời gian tới, doanh nhân Nguyễn Thị Huyền cho biết: “Trong 5 năm tới, Vinasamex phấn đấu nhân rộng mô hình sản xuất hữu cơ, củng cố vị trí đầu tàu trong ngành quế, hồi xuất khẩu, nâng tầm ngành quế, hồi Việt Nam trên thị trường thế giới và dần đứng đầu trong ngành sản xuất gia vị tại Việt Nam”.

 

Nguồn: http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/1003397/nguoi-dua-que-hoi-viet-nam-ra-the-gioi

Bình luận

Dân ưa chuộng nuôi cá mú trân châu vì dễ nuôi, dễ bán

Với những ưu điểm như dễ nuôi, ít dịch bệnh, tiêu thụ thuận lợi, rất nhiều vùng ao đìa ven biển và cả nuôi lồng bè đã thả nuôi cá mú trân châu.

Xây dựng chuỗi lúa gạo bền vững, Tân Long đặt mục tiêu lớn trước năm 2030

Tập đoàn Tân Long đặt mục tiêu sản xuất hơn 1.000.000 tấn gạo trước năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, Tập đoàn đang hoàn thiện chuỗi lúa gạo khép kín.

Khát khao cháy bỏng khẳng định thương hiệu nông sản Việt

Có những doanh nhân sẵn sàng từ bỏ, đánh đổi tiền tài và địa vị, chỉ với một khát khao cháy bỏng phải xây dựng bằng được vị thế, tên tuổi cho nông sản Việt.

Đưa hoa ly lên xứ Mường, doanh nghiệp gặt hái thành công

Hoa ly là giống cây ưa ẩm nhưng không chịu được úng nên đất trồng phải chọn vùng cao ráo, thông thoáng và có điều kiện tưới tiêu hợp lý.

Hai 'ông lớn' ngành thủy sản thắng đậm

Vĩnh Hoàn và Sao Ta có kết quả kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ nhờ nhu cầu phục hồi và hưởng lợi từ căng thẳng Nga - Ukraine.

Muốn thành công phải khác biệt & bài học Vinamit

'Nếu không xuất phát từ niềm đam mê thì cũng phải hướng đến giá trị cốt lõi là đóng góp cho cộng đồng trước rồi mới tìm kiếm lợi nhuận'.

Chu kỳ mới xán lạn của cao su Tây Nguyên

Khắc phục những nhược điểm trong phát triển cây cao su ở giai đoạn trước, các công ty cao su tại Tây Nguyên đang đứng trước chu kỳ mới đầy xán lạn.

KD Green Farm mở rộng diện tích trồng chuối

Với kế hoạch mở rộng quy mô thêm 200 ha đầu năm nay, KD Green Farm nâng tổng diện tích vùng trồng lên 300 ha.

Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới của TH: Dấu ấn nông nghiệp sạch Việt Nam

Các chuyên gia quốc tế nhận định, cụm trạng trại bò sữa của TH đi vào hoạt động, mang tới dòng sữa tươi sạch tiêu chuẩn quốc tế, là một dấu ấn mang lại những thay đổi căn bản trong ngành sữa, ngành chăn nuôi Việt Nam.

Bầu Đức bán thịt heo ăn chuối chỉ trong một ngày

Chất lượng heo ăn chuối của Hoàng Anh Gia Lai đảm bảo tiêu chí “3 không”: Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật.