Ninh Bình có thêm một nơi bán toàn đặc sản dê núi, gà chạy bộ, rau quả an toàn

Hội Nông dân huyện Yên Mô (Ninh Bình) vừa tổ chức khai trương cửa hàng nông sản an toàn Thành Nam tại xóm 3 Đông Sơn, xã Yên Mạc, huyên Yên Mô.

Đây là cửa hàng thứ 24 trên địa bàn toàn tỉnh được thành lập nhằm thực hiện Đề án "Nông dân Ninh Bình nói không với thực phẩm bẩn".

untitled.png

Ông Đinh Hồng Thái - Chủ tịch Hội ND tỉnh Ninh Bình (phải) cũng lãnh đạo huyện Yên Mô, Hội ND huyện Yên Mô, xã Yên Mạc dự khai trương cửa hàng nông sản an toàn Thành Nam ngày 26/9. Ảnh: T.Q

Cửa hàng nông sản an toàn Thành Nam là cửa hàng thứ 24 trên địa bàn tỉnh được Hội ND tỉnh triển khai xây dựng nhằm thực hiện Đề án "Nông dân Ninh Bình nói không với thực phẩm bẩn", góp phần giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm nông sản có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn của nông dân trong và ngoài tỉnh tới người tiêu dùng.

Ông Phan Văn Miền - Chủ cửa hàng nông sản an toàn Thành Nam cho hay: Sau khi đi vào hoạt động, cửa hàng Thành Nam sẽ cung cấp nhiều mặt hàng nông sản đặc sản như: Thịt dê núi Ninh Bình, thịt lợn sạch, thịt gà, rau củ quả các loại, cua,tôm,ốc, ếch… được sản xuất theo chuỗi liên kết, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Đinh Hồng Thái  - Chủ tịch Hội ND tỉnh Ninh Bình cho biết, tại các cửa hàng nông sản an toàn Thành Nam luôn bày bán hàng trăm sản phẩm nông sản an toàn đáp ứng đủ các tiêu chí, chứng nhận, tiêu chuẩn về sản xuất an toàn tại các HTX, đơn vị trong và ngoài tỉnh.

"Để người tiêu dùng yên tâm sử dụng sản phẩm, chúng tôi thường xuyên phối hợp với các đơn vị, cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt", ông Thái khẳng định.

Cũng theo ông Thái, trong thời gian tới, Hội sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục nâng cao chất lượng các mô hình sản xuất, của hàng kinh doanh đã có và tiếp tục mở rộng các mô hình khác ra toàn tỉnh nhằm giúp người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh được tiêu dùng sản phẩm an toàn, chất lượng nhất, vừa tạo điều kiện tiêu thụ sản phẩm cho HTX, hội viên sản xuất an toàn trên địa bàn tỉnh.

base64-1632752178973619957000.png

 Cửa hàng nông sản Thành Nam hiện bày bán hơn 100 sản phẩm đa dạng về chủng loại, đảm bảo chất lượng và được bảo quản đúng kỹ thuật, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ảnh: TQ

Ngoài việc đến mua hàng trực tiếp tại cửa hàng nông sản an toàn Thành Nam ở xóm 3 Đông Sơn, xã Yên Mạc, huyên Yên Mô (Ninh Bình), khách hàng có thể liên hệ đặt hàng với ông Phan Văn Miền, chủ cửa hàng qua số điện thoại 0904507095.

Đa dạng các sản phẩm bày bán tại cửa hàng nông sản Thành Nam. Ông Phạm Văn Miền - Chủ cửa hàng nông sản Thành Nam chia sẻ, hiện cửa hàng còn bán nhiều sản phẩm được sản xuất tại chỗ ở trang trại của gia đình như thịt dê, thịt bò, thịt lợn sạch, vịt trời, tôm, cua, ốc ếch...
Với thành tích sản xuất, kinh doanh giỏi của mình trong nhiều lĩnh vực, ông Phan Văn Miền ở xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình được Trung ương Hội ND Việt Nam bầu chọn vinh danh nông dân Việt Nam xuất sắc 2019.

 

Nguồn: Theo báo Dân Việt

Bình luận

Dân ưa chuộng nuôi cá mú trân châu vì dễ nuôi, dễ bán

Với những ưu điểm như dễ nuôi, ít dịch bệnh, tiêu thụ thuận lợi, rất nhiều vùng ao đìa ven biển và cả nuôi lồng bè đã thả nuôi cá mú trân châu.

Xây dựng chuỗi lúa gạo bền vững, Tân Long đặt mục tiêu lớn trước năm 2030

Tập đoàn Tân Long đặt mục tiêu sản xuất hơn 1.000.000 tấn gạo trước năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, Tập đoàn đang hoàn thiện chuỗi lúa gạo khép kín.

Khát khao cháy bỏng khẳng định thương hiệu nông sản Việt

Có những doanh nhân sẵn sàng từ bỏ, đánh đổi tiền tài và địa vị, chỉ với một khát khao cháy bỏng phải xây dựng bằng được vị thế, tên tuổi cho nông sản Việt.

Đưa hoa ly lên xứ Mường, doanh nghiệp gặt hái thành công

Hoa ly là giống cây ưa ẩm nhưng không chịu được úng nên đất trồng phải chọn vùng cao ráo, thông thoáng và có điều kiện tưới tiêu hợp lý.

Hai 'ông lớn' ngành thủy sản thắng đậm

Vĩnh Hoàn và Sao Ta có kết quả kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ nhờ nhu cầu phục hồi và hưởng lợi từ căng thẳng Nga - Ukraine.

Muốn thành công phải khác biệt & bài học Vinamit

'Nếu không xuất phát từ niềm đam mê thì cũng phải hướng đến giá trị cốt lõi là đóng góp cho cộng đồng trước rồi mới tìm kiếm lợi nhuận'.

Chu kỳ mới xán lạn của cao su Tây Nguyên

Khắc phục những nhược điểm trong phát triển cây cao su ở giai đoạn trước, các công ty cao su tại Tây Nguyên đang đứng trước chu kỳ mới đầy xán lạn.

KD Green Farm mở rộng diện tích trồng chuối

Với kế hoạch mở rộng quy mô thêm 200 ha đầu năm nay, KD Green Farm nâng tổng diện tích vùng trồng lên 300 ha.

Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới của TH: Dấu ấn nông nghiệp sạch Việt Nam

Các chuyên gia quốc tế nhận định, cụm trạng trại bò sữa của TH đi vào hoạt động, mang tới dòng sữa tươi sạch tiêu chuẩn quốc tế, là một dấu ấn mang lại những thay đổi căn bản trong ngành sữa, ngành chăn nuôi Việt Nam.

Bầu Đức bán thịt heo ăn chuối chỉ trong một ngày

Chất lượng heo ăn chuối của Hoàng Anh Gia Lai đảm bảo tiêu chí “3 không”: Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật.