Phát triển nhờ tâm huyết chỉ làm gạo sạch và đón đầu xu thế tiêu dùng

Dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến hết sức phức tạp tại Việt Nam, nên nhiều doanh nghiệp đã có sự thay đổi linh hoạt để thích ứng nhanh...

nnvn_h1-133255_882.jpg

Nông dân thu hoạch lúa trên những cánh đồng hợp tác bao tiêu cùng gạo A An.

Phải làm gạo ngon, gạo sạch cho người tiêu dùng Việt
Tập đoàn Tân Long trước đây đã đạt được nhiều thành công trong mảng xuất - nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm như gạo, điều… Từ thế của một “nhà buôn”, Tân Long nhận ra thị trường nội địa là địa hạt rất giàu tiềm năng phát triển.

Do đó, tập đoàn đang tập trung đẩy mạnh phát triển sản phẩm phục vụ thị trường trong nước, tiên phong là nhãn hiệu gạo A An. A An vừa chú trọng yếu tố tiện dụng và trải nghiệm mua sắm, tiêu dùng tốt; vừa hướng đến phục vụ nhóm gạo thơm, gạo đặc sản đóng túi nhỏ chất lượng cao.

Nỗ lực lớn nhất của nhãn gạo nội địa này là cam kết không đấu trộn và bình ổn giá cho khách hàng. Đây là câu chuyện gian truân với bất cứ doanh nghiệp làm gạo nào bởi để không đấu trộn thì chất lượng gạo phải đồng đều và ngon.

Muốn vậy phải chuẩn bị nguồn lực rất lớn về cả lượng và chất: nguồn lúa thu mua đầu vào ổn định, hệ thống sấy trữ quy mô lớn và xử lý kịp lúa tươi ngay sau khi thu hoạch, đầu tư lớn vào nhà máy công nghệ cao để đảm bảo nguồn lúa và gạo tồn kho giữ được chất lượng, gạo đóng gói phải là gạo mới xát…

Doanh nghiệp phải đủ kiên trì, đủ năng lực để xây dựng và quản trị toàn bộ chuỗi lúa gạo từ sản xuất lúa trên cánh đồng đến phát triển các điểm bán để cung ứng ra thị trường, mỗi quy trình đều chủ động kiểm soát chặt chẽ về chất lượng.

Nhưng quan trọng nhất, tất cả còn phải xuất phát từ tâm huyết của người làm gạo ngon, gạo sạch từ nguồn lúa chất lượng cao của nông dân và để phục vụ người dân.

Ghi nhận tăng trưởng tốt sau 2 năm ra mắt, ngay cả khi phải trải qua nhiều đợt bùng dịch kéo dài từ năm 2020 đến nay, đại diện lãnh đạo nhãn gạo A An không ngại chia sẻ mục tiêu lớn nhất trong 5 năm tới là cán mốc 10% tổng sản lượng gạo túi nhỏ, gạo có truy xuất nguồn gốc và đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao của thị trường gạo nội địa.

Không phải ngẫu nhiên mà nhãn gạo này đặt mục tiêu lớn như thế bởi cuối năm nay, Tập đoàn Tân Long sẽ đưa nhà máy gạo Hạnh Phúc lớn nhất Đông Nam Á với quy mô sấy trữ đến 240.000 tấn đi vào hoạt động.

Trong tương lai, hệ thống gạo A An dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng thêm các nhà máy gạo khác tại 2 vựa lúa lớn nhất cả nước ở đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long, đưa 100% gạo túi nhỏ 5kg, 10kg có thương hiệu về sản xuất và đóng gói trên những dây chuyền hiện đại tại các nhà máy triệu đô.

nnvn_h2-133256_742.jpg

Các sản phẩm của gạo A An.

Đón đầu xu hướng tiêu dùng mới 
Covid-19 và những ảnh hưởng nặng nề của noa đến nền kinh tế không phải là câu chuyện của riêng Việt Nam hay một quốc gia nào. Đó là câu chuyện toàn cầu.

Trước khi có đủ vacxin để đạt đến ngưỡng miễn dịch toàn cộng đồng, doanh nghiệp phải học cách “sống cùng đại dịch”, tổ chức các hoạt động sản xuất - kinh doanh hợp lý, đồng thời đảm bảo được cả 2 yếu tố an toàn song song với tăng trưởng hiệu quả.

Hoàn cảnh đó đặt ra cho doanh nghiệp bài toán về sự nhạy bén, chuyển đổi linh hoạt để đáp ứng xu thế tiêu dùng online đang tăng trưởng mãnh liệt và số hóa trong kinh doanh đang thực sự lên ngôi.

Ngành hàng thiết yếu và vốn được xem là truyền thống như gạo cũng cần phải thay đổi mới đáp ứng kịp thời nhu cầu và yêu cầu tiêu dùng mới của khách hàng.

Doanh nghiệp ứng xử và thay đổi như thế nào trong trạng thái “bình thường mới”? Ông Nguyễn Chánh Trung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Long, điều hành nhãn gạo A An chia sẻ, dịch bệnh là một thử thách nhưng cũng là “lửa thử vàng”, đưa doanh nghiệp đứng trước thế khó nhưng cũng là cơ hội để đón đầu xu hướng tiêu dùng mới, biến nguy thành cơ.

“Sau khi Việt Nam đạt được miễn dịch cộng đồng, các hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ tăng tốc để nhanh chóng trở lại trạng thái hồi phục, kích thích tiêu dùng bán lẻ, nội tiêu tăng cao.

Do đó trong thời gian qua, Tập đoàn Tân Long đã tập trung đẩy mạnh các nền tảng online, công nghệ, đặt hàng qua hotline, quản trị tồn kho trên kênh bán hàng, quản lý dịch vụ giao hàng tận nơi… giúp mảng bán lẻ thực phẩm không bị đứt gãy, ghi nhận tăng trưởng tốt.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai thêm các tiện ích cho khách hàng thông qua các nền tảng quản lý và phục vụ online, gia tăng trải nghiệm tốt hơn nữa cho người tiêu dùng”, ông Nguyễn Chánh Trung cho biết thêm.

Gạo A An đang phục vụ các sản phẩm gạo thơm túi nhỏ 5kg - 10kg như gạo giống Nhật Japonica, thơm lài, Đài thơm với giá bán từ 19.000 - 22.000 đồng/kg; gạo thơm đặc sản Sóc Trăng ST21, ST24 giá từ 22.000 - 29.000 đồng/kg. 

Đặc biệt mới đây Tập đoàn Tân Long vừa ra mắt sản phẩm gạo ngon nhất thế giới ST25, được cam kết là sử dụng giống xác nhận của tác giả giống - Kỹ sư Hồ Quang Cua với mức giá niêm yết 160.000 đồng/túi 5kg.

Bình luận

Dân ưa chuộng nuôi cá mú trân châu vì dễ nuôi, dễ bán

Với những ưu điểm như dễ nuôi, ít dịch bệnh, tiêu thụ thuận lợi, rất nhiều vùng ao đìa ven biển và cả nuôi lồng bè đã thả nuôi cá mú trân châu.

Xây dựng chuỗi lúa gạo bền vững, Tân Long đặt mục tiêu lớn trước năm 2030

Tập đoàn Tân Long đặt mục tiêu sản xuất hơn 1.000.000 tấn gạo trước năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, Tập đoàn đang hoàn thiện chuỗi lúa gạo khép kín.

Khát khao cháy bỏng khẳng định thương hiệu nông sản Việt

Có những doanh nhân sẵn sàng từ bỏ, đánh đổi tiền tài và địa vị, chỉ với một khát khao cháy bỏng phải xây dựng bằng được vị thế, tên tuổi cho nông sản Việt.

Đưa hoa ly lên xứ Mường, doanh nghiệp gặt hái thành công

Hoa ly là giống cây ưa ẩm nhưng không chịu được úng nên đất trồng phải chọn vùng cao ráo, thông thoáng và có điều kiện tưới tiêu hợp lý.

Hai 'ông lớn' ngành thủy sản thắng đậm

Vĩnh Hoàn và Sao Ta có kết quả kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ nhờ nhu cầu phục hồi và hưởng lợi từ căng thẳng Nga - Ukraine.

Muốn thành công phải khác biệt & bài học Vinamit

'Nếu không xuất phát từ niềm đam mê thì cũng phải hướng đến giá trị cốt lõi là đóng góp cho cộng đồng trước rồi mới tìm kiếm lợi nhuận'.

Chu kỳ mới xán lạn của cao su Tây Nguyên

Khắc phục những nhược điểm trong phát triển cây cao su ở giai đoạn trước, các công ty cao su tại Tây Nguyên đang đứng trước chu kỳ mới đầy xán lạn.

KD Green Farm mở rộng diện tích trồng chuối

Với kế hoạch mở rộng quy mô thêm 200 ha đầu năm nay, KD Green Farm nâng tổng diện tích vùng trồng lên 300 ha.

Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới của TH: Dấu ấn nông nghiệp sạch Việt Nam

Các chuyên gia quốc tế nhận định, cụm trạng trại bò sữa của TH đi vào hoạt động, mang tới dòng sữa tươi sạch tiêu chuẩn quốc tế, là một dấu ấn mang lại những thay đổi căn bản trong ngành sữa, ngành chăn nuôi Việt Nam.

Bầu Đức bán thịt heo ăn chuối chỉ trong một ngày

Chất lượng heo ăn chuối của Hoàng Anh Gia Lai đảm bảo tiêu chí “3 không”: Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật.