'TH cạnh tranh bằng chất lượng và năng suất tại Nga'

Với năng suất vượt trội, chi phí sản xuất trên 1 lít sữa của TH tại Nga giảm, trong khi hàm lượng dinh dưỡng cao nhờ thổ nhưỡng và điều kiện sản xuất phù hợp.

Thông tin này được bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH chia sẻ tại Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga ngày 1/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc từ 29/11 - 2/12.

TH đã triển khai dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao có tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD tại Nga từ năm 2016.

1-1282-1638506449.jpg


Nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, bà Thái Hương phát biểu tại Tọa đàm doanh nghiệp Việt - Nga tại Moscow ngày 1/12. Ảnh: Anh Nhất

Cụ thể, giai đoạn 1 của dự án ở Moscow đã hoàn thành 90%. Theo bà Hương, bất chấp khó khăn trở ngại vì cấm vận trong quan hệ thương mại Mỹ - Nga, TH nhập về Nga thành công hàng nghìn con bò sữa cao sản thuần chủng HF từ Mỹ. Đàn bò đã thích nghi với điều kiện sống, tăng trưởng rất tốt, đã sinh lứa thứ 3, chất lượng và sản lượng sữa năm sau tốt hơn năm trước. Tổng đàn riêng tại Moscow hiện là hơn 2.000 con.

Hiện đàn bò sữa của TH tại Nga cho năng suất sữa trung bình khoảng 40 lít/con/ngày. Bà Thái Hương cho biết, đây là mức năng suất cao hàng đầu nước Nga khi năng suất trung bình của các doanh nghiệp trong ngành tại Nga đang là 17 lít/con/ngày.

"Chúng tôi sẽ không sợ bất kỳ một hãng sữa nào trên thế giới cạnh tranh giá thành ở Nga vì đã ứng dụng công nghệ cao, khoa học quản trị hiện đại nhất và lựa chọn giống bò sữa tốt nhất. Sữa thô của trang trại TH ở Moscow có lượng đạm và béo cao. Nga có quỹ đất rộng lớn, đất đai sạch để chúng tôi làm được sản phẩm sạch, organic", bà Thái Hương nói.

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết nhờ năng suất vượt trội, chi phí sản xuất trên 1 lít sữa của TH được tiết giảm. Với độ đạm 3,2, độ béo 4,0 cao nhất nước Nga, sữa thô của trang trại đang được bán cho các hãng sữa lớn nhất tại Nga như Danone, Torzhok... ở mức giá cao hàng đầu thị trường.

Theo kế hoạch, toàn bộ dự án của TH tại Nga sẽ được hoàn thành vào năm 2024. Năm 2023, TH đặt mục tiêu hoàn thành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch và hoàn thành các cụm trang trại trước.

2-1638506109-7937-1638506449.jpg

Đàn bò sữa cao sản thuần chủng của trang trại TH tại Nga. Ảnh: Anh Nhất

Đến nay, TH đã nhận được gần 50.000 ha đất tại các tỉnh của Nga. Những cánh đồng của TH tại Moscow và Kaluga luôn được coi là những cánh đồng mẫu, được chọn làm nơi tổ chức những cuộc thi trồng trọt, triển lãm máy nông nghiệp, các hội chợ nông nghiệp...

TH nhận định, nước Nga đất đai màu mỡ và sạch, nguồn nước sạch, khí hậu ôn đới hai mùa rõ rệt. Về thói quen tiêu dùng sữa, Nga nằm trong nhóm đứng đầu với mức tiêu thụ sữa và các sản phẩm sữa là trung bình mỗi người khoảng 340 kg trong một năm; trong khi đó, chỉ số này ở Việt Nam và Đông Nam Á chỉ là 25 kg mỗi người trong năm.

Ngoài hệ thống trang trại tại tỉnh Moscow đã hoàn thành 90%, trang trại quy mô 6.000 con tại quận Ulyanovo, tỉnh Kaluga của TH dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 vào tháng 4/2022 và giai đoạn 2 vào tháng 4/2023. Trang trại tại quận Khvastovichi (tỉnh Kaluga) với quy mô tương đương sẽ được bắt đầu xây dựng và dự kiến hoàn thành trong quý 4/2024.

3-1638506126-3144-1638506449.jpg

Một góc xanh mướt của cánh đồng cỏ rộng hàng ngàn héc-ta của TH tại Nga, thành quả của việc khai hoang, làm việc bất chấp khó khăn. Ảnh: Anh Nhất

Tập đoàn TH cũng đang hoàn thành thiết kế Nhà máy Chế biến sữa tươi sạch TH tại tỉnh Kaluga - giai đoạn 1 với quy mô 500 tấn. Nhà máy bắt đầu xây dựng từ tháng 12/2021, dự kiến hoàn thành quý 4/2023. Giai đoạn 2 của nhà máy với công suất 1.000 tấn/ngày sẽ hoàn thành vào quý 4/2026. Cùng với xây dựng nhà máy, TH sẽ đẩy nhanh tiến trình ra mắt thương hiệu TH true Milk tại thị trường Nga.

 

Nguồn: Theo Vnexpress.net

Bình luận

Dân ưa chuộng nuôi cá mú trân châu vì dễ nuôi, dễ bán

Với những ưu điểm như dễ nuôi, ít dịch bệnh, tiêu thụ thuận lợi, rất nhiều vùng ao đìa ven biển và cả nuôi lồng bè đã thả nuôi cá mú trân châu.

Xây dựng chuỗi lúa gạo bền vững, Tân Long đặt mục tiêu lớn trước năm 2030

Tập đoàn Tân Long đặt mục tiêu sản xuất hơn 1.000.000 tấn gạo trước năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, Tập đoàn đang hoàn thiện chuỗi lúa gạo khép kín.

Khát khao cháy bỏng khẳng định thương hiệu nông sản Việt

Có những doanh nhân sẵn sàng từ bỏ, đánh đổi tiền tài và địa vị, chỉ với một khát khao cháy bỏng phải xây dựng bằng được vị thế, tên tuổi cho nông sản Việt.

Đưa hoa ly lên xứ Mường, doanh nghiệp gặt hái thành công

Hoa ly là giống cây ưa ẩm nhưng không chịu được úng nên đất trồng phải chọn vùng cao ráo, thông thoáng và có điều kiện tưới tiêu hợp lý.

Hai 'ông lớn' ngành thủy sản thắng đậm

Vĩnh Hoàn và Sao Ta có kết quả kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ nhờ nhu cầu phục hồi và hưởng lợi từ căng thẳng Nga - Ukraine.

Muốn thành công phải khác biệt & bài học Vinamit

'Nếu không xuất phát từ niềm đam mê thì cũng phải hướng đến giá trị cốt lõi là đóng góp cho cộng đồng trước rồi mới tìm kiếm lợi nhuận'.

Chu kỳ mới xán lạn của cao su Tây Nguyên

Khắc phục những nhược điểm trong phát triển cây cao su ở giai đoạn trước, các công ty cao su tại Tây Nguyên đang đứng trước chu kỳ mới đầy xán lạn.

KD Green Farm mở rộng diện tích trồng chuối

Với kế hoạch mở rộng quy mô thêm 200 ha đầu năm nay, KD Green Farm nâng tổng diện tích vùng trồng lên 300 ha.

Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới của TH: Dấu ấn nông nghiệp sạch Việt Nam

Các chuyên gia quốc tế nhận định, cụm trạng trại bò sữa của TH đi vào hoạt động, mang tới dòng sữa tươi sạch tiêu chuẩn quốc tế, là một dấu ấn mang lại những thay đổi căn bản trong ngành sữa, ngành chăn nuôi Việt Nam.

Bầu Đức bán thịt heo ăn chuối chỉ trong một ngày

Chất lượng heo ăn chuối của Hoàng Anh Gia Lai đảm bảo tiêu chí “3 không”: Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật.