'Vua' gà ta nhận giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam 2020

Ông Lê Văn Dư, Giám đốc Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư vừa được trao giải nhất giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam WIPO 2020.

Tối 10/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) tổ chức Lễ trao Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam-WIPO 2020.

Giải thưởng được trao gồm 5 giải Nhất, 11 giải Nhì, 13 giải Ba và 16 giải Khuyến khích cho 45 công trình.

1-111958_173.jpg

Ông Lê Văn Dư, Giám đốc Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư, người được trao giải Nhất Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam WIPO 2020. Ảnh: V.Đ.T

Trong đó, ông Lê Văn Dư, Giám đốc Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư (Bình Định) vinh dự được trao giải Nhất với công trình nghiên cứu về lĩnh vực sinh học phục vụ sản xuất và đời sống với “Tổ hợp lai các giống gà nội MD1.BĐ; MD2.BĐ; MD3.BĐ”.

Sau 30 năm miệt mài, ông Lê Văn Dư đã chọn tạo thành công 3 giống gà ta MD1.BĐ, MD2.BĐ, MD3.BĐ có năng suất, chất lượng, hiệu quả đặc biệt vượt trội.


Hiện nay, các giống gà MD1.BĐ, MD2.BĐ, MD3.BĐ đã trở thành giống gà được nuôi phổ biến nhất ở nước ta, được người chăn nuôi tín nhiệm và người tiêu dùng ưa chuộng.

2-111959_640.jpg

Các giống gà MD1.BĐ, MD2.BĐ, MD3.BĐ đã trở thành giống gà được nuôi phổ biến nhất ở nước ta, được người chăn nuôi tín nhiệm và người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: V.Đ.T

Trước đó, tác giả của 3 tổ hợp lai các giống gà MD1.BĐ, MD2.BĐ, MD3.BĐ, ông Lê Văn Dư đã được Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Anh hùng Lao động, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba, Hạng Nhất giải thưởng Vifotec năm 2020.

Cùng với giải Nhất Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam WIPO 2020, công trình nghiên cứu về lĩnh vực sinh học phục vụ sản xuất và đời sống với “Tổ hợp lai các giống gà nội MD1.BĐ; MD2.BĐ; MD3.BĐ” của ông Lê Văn Dư còn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

 

Bình luận

Dân ưa chuộng nuôi cá mú trân châu vì dễ nuôi, dễ bán

Với những ưu điểm như dễ nuôi, ít dịch bệnh, tiêu thụ thuận lợi, rất nhiều vùng ao đìa ven biển và cả nuôi lồng bè đã thả nuôi cá mú trân châu.

Xây dựng chuỗi lúa gạo bền vững, Tân Long đặt mục tiêu lớn trước năm 2030

Tập đoàn Tân Long đặt mục tiêu sản xuất hơn 1.000.000 tấn gạo trước năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, Tập đoàn đang hoàn thiện chuỗi lúa gạo khép kín.

Khát khao cháy bỏng khẳng định thương hiệu nông sản Việt

Có những doanh nhân sẵn sàng từ bỏ, đánh đổi tiền tài và địa vị, chỉ với một khát khao cháy bỏng phải xây dựng bằng được vị thế, tên tuổi cho nông sản Việt.

Đưa hoa ly lên xứ Mường, doanh nghiệp gặt hái thành công

Hoa ly là giống cây ưa ẩm nhưng không chịu được úng nên đất trồng phải chọn vùng cao ráo, thông thoáng và có điều kiện tưới tiêu hợp lý.

Hai 'ông lớn' ngành thủy sản thắng đậm

Vĩnh Hoàn và Sao Ta có kết quả kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ nhờ nhu cầu phục hồi và hưởng lợi từ căng thẳng Nga - Ukraine.

Muốn thành công phải khác biệt & bài học Vinamit

'Nếu không xuất phát từ niềm đam mê thì cũng phải hướng đến giá trị cốt lõi là đóng góp cho cộng đồng trước rồi mới tìm kiếm lợi nhuận'.

Chu kỳ mới xán lạn của cao su Tây Nguyên

Khắc phục những nhược điểm trong phát triển cây cao su ở giai đoạn trước, các công ty cao su tại Tây Nguyên đang đứng trước chu kỳ mới đầy xán lạn.

KD Green Farm mở rộng diện tích trồng chuối

Với kế hoạch mở rộng quy mô thêm 200 ha đầu năm nay, KD Green Farm nâng tổng diện tích vùng trồng lên 300 ha.

Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới của TH: Dấu ấn nông nghiệp sạch Việt Nam

Các chuyên gia quốc tế nhận định, cụm trạng trại bò sữa của TH đi vào hoạt động, mang tới dòng sữa tươi sạch tiêu chuẩn quốc tế, là một dấu ấn mang lại những thay đổi căn bản trong ngành sữa, ngành chăn nuôi Việt Nam.

Bầu Đức bán thịt heo ăn chuối chỉ trong một ngày

Chất lượng heo ăn chuối của Hoàng Anh Gia Lai đảm bảo tiêu chí “3 không”: Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật.