1.000 tấn cam Hàm Yên sẽ được hỗ trợ tiêu thụ

Sẽ có khoảng 1.000 tấn cam Hàm Yên (Tuyên Quang) được hỗ trợ tiêu thụ qua hệ thống bưu cục của Bưu điện Tuyên Quang và sàn thương mại điện tử Postmart.vn ngay trong mùa vụ 2021.

Thời điểm này những năm trước, chợ đầu mối cam Hàm Yên tại xã Tân Thành (huyện Hàm Yên - Tuyên quang) đã rất sôi động, từng đoàn xe chuyên chở nối đuôi nhau vận chuyển cam khi khắp mọi miền đất nước. Nhưng năm nay, trước diễn biến của dịch bệnh phức tạp, kéo dài khiến cho những thị trường tiêu thụ lớn của cam Hàm Yên như Hà Nội hay các tỉnh phía Nam sụt giảm về sức mua, khó khăn trong vận chuyển.

0640_cam_tq_len_san_postmart-1.jpg

Đưa cam Hàm Yên lên sàn thương mại điện tử Postmart

Theo số liệu của UBND huyện Hàm Yên, toàn huyện hiện có hơn 7.000 ha trồng cam với sản lượng dự kiến đạt trên 80.000 tấn. Nhận định thị trường tiêu thụ cam nhiều khả năng gặp khó khăn, ngay từ những ngày đầu tháng 9 khi chưa vào vụ thu hoạch, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đã xây dựng kế hoạch, đánh giá thực trạng tiêu thụ nhằm hỗ trợ người nông dân đưa cam đến với người tiêu dùng ở các tỉnh khác cũng như lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn.

Sự vào cuộc nhanh chóng cùng kinh nghiệm đã có trong việc hỗ trợ các tỉnh khác tiêu thụ nông sản trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ hơn 1.000 tấn cam Hàm Yên trong vụ mùa năm nay. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh sẽ đồng hành cùng các hộ nông dân rộng thị trường trong nước, đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ nông sản trên kênh phân phối mới, hiện đại và bền vững thông qua sàn TMĐT Postmart.vn. Qua đó, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nhanh, tránh ùn ứ nông sản khi vào cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh bị thương lái ép giá.

Ông Nguyễn Xuân Hùng - Giám đốc Bưu điện tỉnh Tuyên Quang cho biết, để chủ động tiêu thụ cam Hàm Yên theo phương thức mới, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn toàn bộ quy trình từ khi thu hoạch đến tay người tiêu dùng cho các hộ sản xuất nông nghiệp. Với đặc trưng của trái cam, sau khi được thu hoạch cần được cắt cuống vừa phải để không đâm vào những trái khác trong quá trình vận chuyển, nhưng cũng không cần cắt quá sâu vì có thể khiến trái cam bị bay nước, nhanh khô. Cam Hàm Yên cũng phải được bảo quản trong các loại thùng giấy hoặc thùng nhựa có lỗ thông hơi nhằm đảm bảo độ tươi ngon trong thời gian vận chuyển.

“Các chuyên viên của sàn TMĐT Postmart.vn cũng như cán bộ nhân viên của Bưu điện tỉnh sẽ đến từng vườn cam để hướng dẫn người nông dân tạo tài khoản để giới thiệu hình ảnh trái cam Hàm Yên trên sàn điện tử. Với hướng đi mới này, hy vọng người dân sẽ cảm thấy rất hứng khởi vì giờ đây họ có thể chủ động trong việc thương mại chính sản phẩm của họ, không còn quá phụ thuộc vào thương lái nữa” - ông Nguyễn Xuân Hùng chia sẻ thêm.

0641_hy_try_tieu_thy_nong_syn.jpg

Bưu điện tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ tiêu thụ hơn 55 tấn nông sản, trong đó có na Yên Sơn, vải thiều

Không chỉ hỗ trợ tiêu thụ cam cho bà con nông dân tại huyện Hàm Yên, trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang còn tổ chức rất nhiều các điểm bán nông sản khác tại các bưu cục cũng như vận động cán bộ công nhân viên mua ủng hộ. Tính đến nay, Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đã tiêu thụ được hơn 55 tấn nông sản khác như na Yên Sơn, vải, bưởi và hồng ngâm…

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc tiêu thụ nông sản tại tỉnh Tuyên Quang gặp nhiều khó khăn đặc biệt là sản phẩm cam Hàm Yên đang bước vào kỳ thu hoạch. Việc hỗ trợ kịp thời của Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ tích cực cho việc tìm đầu ra cho nông sản, tránh tình trạng được mùa mất giá.

 

Bình luận

Sức hút sầu riêng bazan Bình Phước

Sầu riêng trồng theo hướng hữu cơ trên vùng đất đỏ bazan Bình Phước vẫn khẳng định được lợi ích kinh tế vượt trội, bất chấp dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua…

Mật hoa dừa chuẩn hội nhập có gì mới?

Mật hoa dừa giàu khoáng chất, giúp cơ thể cân bằng điện giải và bổ sung năng lượng nên sức mua các sản phẩm của Sokfarm rất tốt trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát.

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.

Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản Nam Bộ

Trước bức xúc về hàng hóa nông sản chủ lực Nam Bộ trúng mùa, nhưng mất giá trầm trọng, phải cầu cứu giải cứu, ngày 8/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản.

OCOP Sơn La vươn ra thế giới

Tỉnh Sơn La đã có 83 sản phẩm OCOP, trong đó 1 sản phẩm hạng 5 sao, còn lại là các sản phẩm đạt 3 và 4 sao. Nhiều sản phẩm OCOP của Sơn La đã khẳng định thương hiệu, chất lượng, chinh phục được thị trường trong nước và từng bước vươn ra thế giới.

Đồng Tháp lần đầu tổ chức Lễ hội Sen để quảng bá du lịch

Ngày 6/5 UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất năm 2022 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh với chủ đề “Sen ngày mới”.

Bến Tre tiếp tục nhân rộng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị

Để nâng cao giá trị hàng nông sản, tăng lợi nhuận cho người nông dân, hiện nay, tỉnh Bến Tre đang xây dựng hoàn chỉnh chuỗi giá trị nông sản chủ lực gắn với chế biến sâu. Hoạt động này đã đem lại hiệu quả thiết thực, là hướng đi tất yếu trong sản xuất

Bắc Kạn nâng tầm các sản phẩm OCOP

Đến nay, Bắc Kạn đã có 155 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, 3 năm liên tiếp đứng thứ 2 cả nước về số lượng sản phẩm. Tỉnh đang nỗ lực nâng cao cả về lượng và chất sản phẩm để vươn tới các thị trường lớn, gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

Khánh Sơn sẽ tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II

Ngày 4/5, lãnh đạo phòng NN-PTNT Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II năm 2022 trên địa bàn.

4 giải pháp cho nông nghiệp Tây Nguyên

Nông nghiệp công nghệ cao là thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng và địa phương này đang phát triển theo hướng thích ứng biến đổi khí hậu, hội nhập quốc tế.