Bắc Kạn có thêm 39 sản phẩm OCOP

Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn vừa quyết định công nhận 39 sản phẩm OCOP mới thuộc danh mục các sản phẩm xem xét trong đợt 1, năm 2021. Số lượng này giúp Bắc Kạn đạt 200% mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

bk-1641371200134.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn kiểm tra sản xuất sản phẩm nấm tại Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Hợp Giang (Bạch Thông, Bắc Kạn).

Các sản phẩm OCOP mới của Bắc Kạn chủ yếu thuộc lĩnh vực hàng thực phẩm, xếp hạng từ 3 sao trở lên, như: trà bí đao, mật ong rừng, gạo Nhật Japonica, trà hoa vàng, trà giảo cổ lam...

Trong đó, huyện Pác Nặm có 3 sản phẩm; Ba Bể có 7 sản phẩm; Chợ Đồn 6 sản phẩm; Bạch Thông 10 sản phẩm; Chợ Mới 5 sản phẩm; thành phố Bắc Kạn 4 sản phẩm. Chủ thể sở hữu của các sản phẩm mới này gồm 10 hộ kinh doanh, sản xuất; 3 Tổ hợp tác và 22 Hợp tác xã.

Đặc biệt đợt này, Bắc Kạn còn công nhận, xếp hạng 3 sao cho 2 sản phẩm du lịch, gồm: Quỳnh Mai homestay và Du lịch cộng đồng Ba Bể-Ba Bể Green Homestay của 2 hộ kinh doanh du lịch ở xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể.

Trong đợt này, Bắc Kạn cũng cấp lại Giấy chứng nhận cho 16 sản phẩm 3 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao và 1 sản phẩm nâng hạng lên 4 sao. Như vậy, cộng với số lượng 131 sản phẩm OCOP đã được công nhận giai đoạn 2018-2020, đến nay Bắc Kạn đã có 170 sản phẩm, đứng thứ 2 cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.

Bắc Kạn hiện có 1 sản phẩm đạt chứng nhận 5 sao là Miến dong Tài Hoan của Hợp tác xã Tài Hoan, xã Côn Minh, huyện Na Rì. Sản phẩm này được bán rộng rãi trên cả nước và đã xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

Bên cạnh gia tăng số lượng, chất lượng, trong năm qua, Bắc Kạn cũng đã hỗ trợ tốt người dân tiêu thụ các sản phẩm OCOP. Tỉnh đã tập huấn cho 45 hợp tác xã, doanh nghiệp, tổ hợp tác về kỹ năng tham gia sàn thương mại điện tử, như: Shopee, Sendo, Tiki, Voso…; kỹ năng làm phim để quảng bá sản phẩm... Qua đó, đã có 56 sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, trên cổng thông tin của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Bắc Kạn hiện đã có 44 sản phẩm của 33 Hợp tác xã được giới thiệu. Nhờ vậy, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng hầu hết các Tổ hợp tác, Hợp tác xã đều tiêu thụ tốt sản phẩm, doanh thu cao.

Thời gian tới, Bắc Kạn tập trung củng cố, phát triển nâng hạng các sản phẩm; đưa các sản phẩm thế mạnh lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Voso.vn của Tổng công ty CP bưu chính Viettel.  Bắc Kạn giao các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn phối hợp Bưu điện tỉnh, Chi nhánh Bưu chính Viettel Bắc Kạn, các sàn thương mại điện tử tổ chức phổ biến, tập huấn, đào tạo kỹ năng số cho người dân; hỗ trợ kết nối, hướng dẫn tham gia giao dịch trên sàn thương mại điện tử.

Nguồn: Theo báo Nhân dân

Bình luận

Sức hút sầu riêng bazan Bình Phước

Sầu riêng trồng theo hướng hữu cơ trên vùng đất đỏ bazan Bình Phước vẫn khẳng định được lợi ích kinh tế vượt trội, bất chấp dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua…

Mật hoa dừa chuẩn hội nhập có gì mới?

Mật hoa dừa giàu khoáng chất, giúp cơ thể cân bằng điện giải và bổ sung năng lượng nên sức mua các sản phẩm của Sokfarm rất tốt trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát.

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.

Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản Nam Bộ

Trước bức xúc về hàng hóa nông sản chủ lực Nam Bộ trúng mùa, nhưng mất giá trầm trọng, phải cầu cứu giải cứu, ngày 8/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản.

OCOP Sơn La vươn ra thế giới

Tỉnh Sơn La đã có 83 sản phẩm OCOP, trong đó 1 sản phẩm hạng 5 sao, còn lại là các sản phẩm đạt 3 và 4 sao. Nhiều sản phẩm OCOP của Sơn La đã khẳng định thương hiệu, chất lượng, chinh phục được thị trường trong nước và từng bước vươn ra thế giới.

Đồng Tháp lần đầu tổ chức Lễ hội Sen để quảng bá du lịch

Ngày 6/5 UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất năm 2022 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh với chủ đề “Sen ngày mới”.

Bến Tre tiếp tục nhân rộng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị

Để nâng cao giá trị hàng nông sản, tăng lợi nhuận cho người nông dân, hiện nay, tỉnh Bến Tre đang xây dựng hoàn chỉnh chuỗi giá trị nông sản chủ lực gắn với chế biến sâu. Hoạt động này đã đem lại hiệu quả thiết thực, là hướng đi tất yếu trong sản xuất

Bắc Kạn nâng tầm các sản phẩm OCOP

Đến nay, Bắc Kạn đã có 155 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, 3 năm liên tiếp đứng thứ 2 cả nước về số lượng sản phẩm. Tỉnh đang nỗ lực nâng cao cả về lượng và chất sản phẩm để vươn tới các thị trường lớn, gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

Khánh Sơn sẽ tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II

Ngày 4/5, lãnh đạo phòng NN-PTNT Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II năm 2022 trên địa bàn.

4 giải pháp cho nông nghiệp Tây Nguyên

Nông nghiệp công nghệ cao là thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng và địa phương này đang phát triển theo hướng thích ứng biến đổi khí hậu, hội nhập quốc tế.