Cà Mau không để sản phẩm OCOP "bơ vơ" sau công nhận

Hàng loạt các sự kiện từ hướng dẫn công nhận cho đến đưa sản phẩm OCOP vào siêu thị; kết nối giao thương sẽ được diễn ra nhằm không để sản phẩm OCOP làm ra rồi "bơ vơ" trước thị trường tiêu thụ.

ocoop-ca-mau.jpg

Sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau sẽ không "bơ vơ" sau công nhận. Ảnh: Nhật Hồ

Ngày 24.4, ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức nhiều sự kiện liên quan đến sản phẩm OCOP (Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm).

Chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022” nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quàng bá, kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau đến với người tiêu dùng trong cả nước, đồng thời triển khai các hoạt động thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP. Qua đó, góp phần hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu địa phương, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh trong bối cảnh hội nhập.

Theo ông Lê Văn Sử, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh... tăng cường hợp tác, liên kết; kết nối giao thương, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh và liên kết mở rộng thị trường, đồng thời cũng là dịp để người tiêu dùng tỉnh Cà Mau tiếp cận với các sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh.

Các hoạt động chủ yếu của chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022” gồm: Hội thảo ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống; đề xuất đặt hàng nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2023, diễn ra từ lúc 8h đến 11h ngày 26.4 tại Phòng họp trực tuyến 1, Tòa nhà UBND tỉnh; Kết nối giao thương giữa Chủ thể OCOP với các nhà mua, doanh nghiệp ngoài tỉnh, diễn ra vào ngày 26.4 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau gồm có 2 phiên: Phiên giao thương kết nối 1:1 giữa các kênh phân phối, hệ thống siêu thị với chủ thể OCOP tỉnh Cà Mau, diễn ra từ 8h đến 11h; phiên hội nghị toàn thể diễn ra từ 14h đến 17h.

Tập huấn kỹ năng tiếp thị sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử, diễn ra từ 8h đến 11h ngày 28.4 theo hình thức trực tuyến. Họp mặt doanh nghiệp, diễn ra từ 14h đến 17h30 ngày 28.4 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau.

Hội nghị công bố sản phẩm OCOP năm 2021 và triển khai Kế hoạch Chương trình OCOP năm 2022, diễn ra từ 8h đến 11h30 ngày 29.4. Tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng phát triển sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2022 và tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch cộng đồng, diễn ra từ 14h đến 17h ngày 29.4.

Trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau, diễn ra từ ngày ngày 26 đến ngày 29.4 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau.

 

Nguồn: Theo báo Lao động

Bình luận

Sức hút sầu riêng bazan Bình Phước

Sầu riêng trồng theo hướng hữu cơ trên vùng đất đỏ bazan Bình Phước vẫn khẳng định được lợi ích kinh tế vượt trội, bất chấp dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua…

Mật hoa dừa chuẩn hội nhập có gì mới?

Mật hoa dừa giàu khoáng chất, giúp cơ thể cân bằng điện giải và bổ sung năng lượng nên sức mua các sản phẩm của Sokfarm rất tốt trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát.

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.

Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản Nam Bộ

Trước bức xúc về hàng hóa nông sản chủ lực Nam Bộ trúng mùa, nhưng mất giá trầm trọng, phải cầu cứu giải cứu, ngày 8/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu nông sản.

OCOP Sơn La vươn ra thế giới

Tỉnh Sơn La đã có 83 sản phẩm OCOP, trong đó 1 sản phẩm hạng 5 sao, còn lại là các sản phẩm đạt 3 và 4 sao. Nhiều sản phẩm OCOP của Sơn La đã khẳng định thương hiệu, chất lượng, chinh phục được thị trường trong nước và từng bước vươn ra thế giới.

Đồng Tháp lần đầu tổ chức Lễ hội Sen để quảng bá du lịch

Ngày 6/5 UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất năm 2022 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh với chủ đề “Sen ngày mới”.

Bến Tre tiếp tục nhân rộng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị

Để nâng cao giá trị hàng nông sản, tăng lợi nhuận cho người nông dân, hiện nay, tỉnh Bến Tre đang xây dựng hoàn chỉnh chuỗi giá trị nông sản chủ lực gắn với chế biến sâu. Hoạt động này đã đem lại hiệu quả thiết thực, là hướng đi tất yếu trong sản xuất

Bắc Kạn nâng tầm các sản phẩm OCOP

Đến nay, Bắc Kạn đã có 155 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, 3 năm liên tiếp đứng thứ 2 cả nước về số lượng sản phẩm. Tỉnh đang nỗ lực nâng cao cả về lượng và chất sản phẩm để vươn tới các thị trường lớn, gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

Khánh Sơn sẽ tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II

Ngày 4/5, lãnh đạo phòng NN-PTNT Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội trái cây lần thứ II năm 2022 trên địa bàn.

4 giải pháp cho nông nghiệp Tây Nguyên

Nông nghiệp công nghệ cao là thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng và địa phương này đang phát triển theo hướng thích ứng biến đổi khí hậu, hội nhập quốc tế.