Chúc Báo Nông nghiệp Việt Nam 'nghĩ mới, nghĩ khác, nghĩ lớn'

Ngày 8/2 (mùng 8 Tết), Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp thăm và chúc mừng xuân mới Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Tại buổi gặp, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho biết, trong năm qua, nhiều chủ trương, chính sách của Bộ NN-PTNT xuất phát từ những bài viết đến từ Báo Nông nghiệp Việt Nam (NNVN). Ông đánh giá, những phát hiện của Báo giúp hoàn thiện công tác chỉ đạo, điều hành. Qua các bài viết chân thực, sâu sát, người dân, các đơn vị trực thuộc Bộ sớm nắm bắt được tình hình thực tiễn.

bt.jpeg

Bộ trưởng Lê Minh Hoan (giữa) thăm và chúc Tết Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, Bộ trưởng đánh giá, báo chí giúp tạo ra giá trị gia tăng cho Ngành, thậm chí cho nền kinh tế quốc gia, chứ không đơn thuần là thông tin tuyên truyền.

"Nhiều lần tôi nhấn mạnh trong hệ sinh thái nông nghiệp có báo chí. Truyền thông giúp lan tỏa thông tin, đi đến tận cùng ngõ ngách xã hội, tạo ra những xúc cảm, đồng thời giúp kích hoạt hành động trong mỗi chúng ta", Bộ trưởng chia sẻ. 

Nhân ngày đầu năm mới, Bộ trưởng khơi gợi hai giá trị của báo chí, trong đó có Báo NNVN. Một là lòng trắc ẩn. Bộ trưởng lấy hình ảnh đôi bàn tay chai sạn, nhăn nheo của một nông dân nuôi cá lóc tại Trà Vinh, và nói rằng "nông dân làm việc quần quật quanh năm, nhưng hiện rất cô đơn, không có ai đứng ra bảo vệ".

Trên quan điểm ấy, người đứng đầu Bộ NN-PTNT kêu gọi cán bộ, phóng viên Báo NNVN khắc ghi hình ảnh đôi bàn tay này, và nhớ kỹ sứ mệnh của người cầm bút viết về nông nghiệp là "không để những đôi bàn tay chai sạn này bơ vơ”.

Để thực hiện, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đề nghị mỗi phóng viên lồng nhiều cảm xúc, suy tư trong từng câu chữ, vừa để định hướng dư luận, vừa phản biện xã hội. Ông quan niệm, chỉ số yêu thương, lòng trắc ẩn (LQ) là một yếu tố không thể thiếu, là động lực thôi thúc người cầm bút hành động để người dân có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

"Làm gì cũng phải nghĩ đến nông dân. Mọi chiến lược sẽ thất bại nếu chúng ta không hiểu được người dân nghĩ gì. Truyền thông có giá trị mềm, đặc biệt trong nền kinh tế thị trường, bởi đó là nơi phản ánh tiếng nói từ cuộc sống", Bộ trưởng bày tỏ. 

Ghi nhận Báo NNVN tích cực đổi mới về phương thức, nội dung đa phương tiện, cũng như số lượng tin, bài nhiều hơn hẳn các năm trước, thực hiện đúng lộ trình phát triển giai đoạn 2021 - 2025, Bộ trưởng Lê Minh Hoan kêu gọi lãnh đạo Báo NNVN phát huy hơn nữa thành tích này. Ông thổ lộ, Bộ NN-PTNT rất cần những "tư duy ngược", những tiếng nói phản biện để những người làm quản lý có lăng kính đa chiều.

Nhân dịp xuân mới Nhâm Dần 2022, Bộ trưởng Lê Minh Hoan chúc Báo NNVN “nghĩ mới, nghĩ khác, nghĩ lớn” trong năm mới.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp nêu rõ, trong thời đại công nghệ 4.0, sự tăng trưởng của báo phải được số hóa, đo đếm bằng lượng độc giả truy cập, tiếp cận với Báo hàng ngày. Thứ trưởng gợi mở Báo NNVN cần tiến tới sản xuất một kênh chuyên biệt cho nông dân, nhằm đảm bảo thông tin một cách liên tục, giúp bà con ở vùng sâu vùng xa sớm nắm bắt được những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cũng như Bộ NN-PTNT. 

Trong không khí hân hoan đầu Xuân Nhâm Dần 2022, Thứ trưởng Hiệp chúc cán bộ, công nhân viên Báo NNVN có đủ sức khỏe, dồi dào nhiệt huyết, quyết tâm để hoàn thành các nhiệm vụ được Bộ giao phó.

 

Bình luận

Hành trình quả vải Lục Ngạn sang Trung Quốc: Cách một bước chân, giá gấp đôi

Vượt qua biên giới chỉ chục km vào chợ đầu mối hoa quả lớn nhất Quảng Tây, giá vải Lục Ngạn (Bắc Giang) tăng gấp đôi.

Phát hiện loài tỏi rừng mới tại thác Bảy Nàng Tiên, Phong Điền

Các nhân viên bảo vệ rừng Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền đã phát hiện loài tỏi rừng mới mọc ở vách đá đỉnh thác Bảy Nàng Tiên, gần khu vực Rào Trăng.

Các nhà khoa học nói gì về tương lai bèo hoa dâu ở Việt Nam?

Ông Đào Thế Anh - Phó Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam vừa trở về từ Sierra Leone mang theo giống bèo hoa dâu Azolla pinnata, cành to gấp nhiều lần bèo nội.

Sản xuất lúa các bon thấp, lợi nhuận tăng đáng kể

Mô hình sản xuất lúa các bon thấp cho thấy hiệu quả tăng lợi nhuận khoảng 20 - 30% so với sản xuất truyền thống, nông dân Cần Thơ phấn khởi tham gia.

Cấp 'thẻ căn cước' cho tôm giống

'Nhất giống, nhì môi, tam mồi, tứ kỹ', đây là kinh nghiệm được truyền tai nhau để khẳng định tầm quan trọng của con giống trong nuôi trồng thủy sản.

Nông sản Việt Nam chất lượng rất tốt, nhưng bán hàng còn kém

Nông sản Việt Nam có chất lượng rất tốt, nhưng bán hàng còn kém. Nếu cải thiện được khâu này, nông sản Việt Nam sẽ còn đi xa hơn nữa trên thị trường thế giới.

Gợi ý chiến lược tạo vị thế dẫn đầu cho nông nghiệp Việt Nam

Với những lợi thế sẵn có, Việt Nam sẵn sàng tâm thế áp dụng công nghệ mới, tiên tiến theo dòng Cách mạng Công nghiệp 5.0 phát triển nông nghiệp tuần hoàn, bền vững.

Phát triển kinh tế vùng trung du và miền núi Bắc bộ - Sức bật mới cho khu vực

Vùng Trung du và miền núi Bắc bộ là vùng có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển bền vững với nhiều loại tài nguyên, khoáng sản quý hiếm và diện tích đồi rừng rộng lớn. Phát triển vùng là chủ trương xuyên suốt và nhất quán của Đảng...

'Tứ nông' - góc nhìn thực tiễn

Người không có đất nông nghiệp để sản xuất, người mất việc từ khu công nghiệp trở về nông thôn tìm kiếm việc làm - người ta gọi những người/hộ đó là 'tứ nông'.

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Sau gần 15 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW Hội nghị Trung ương 7 khóa X, về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của người dân, diện mạo nông thôn đã có nhiều đổi thay